โฆษกปชป.ยันพรรคฯยึดหลักกฎหมาย ย้ำ MV เช้าวันใหม่ ไม่มีปัญหา

8 มี.ค.2566- นายราเมศ รัตนะเชวง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้มีการตรวจสอบกรณีพรรคได้จัดทำ MV เพลงเช้าวันใหม่ว่า หลักการในเรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่น่ากังวล และเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า ไม่ได้กระทำความผิดตามที่มีการกล่าวหา ในปัจจุบันด้วยสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปยิ่งการสื่อสารในปัจจุบัน การคิดค้นแนวทางการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลมากที่สุด ในฐานะพรรคการเมืองก็ต้องมีการปรับตัว แต่สิ่งสำคัญที่ทุกพรรคการเมืองต้องยึดคือหลักกฎหมาย ระเบียบ ประกาศต่างๆที่เกี่ยวข้อง

"คุณเมธี อรุณ หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม เมธี ลาบานูนนั้น ต้องยืนยันว่าได้เป็นสมาชิกพรรค เป็นว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร และเป็นรองโฆษกพรรค เป็นการประชาสัมพันธ์ของพรรคที่สมาชิกทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม เป็นเรื่องปกติ สมาชิกพรรค ผู้สมัครของพรรคย่อมต้องทำให้เกิดประโยชน์ต่อพรรค ในส่วนรายละเอียดหาก กกต. ถามมาฝ่ายกฎหมายพรรคก็มีหน้าที่ต้องชี้แจง ไม่มีอะไรน่ากังวล เคารพในกระบวนการตรวจสอบนายราเมศ" กล่าว

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ย้ำกับสมาชิกตลอดเวลาให้ยึดหลักกฎหมาย ความสุจริตเป็นที่ตั้ง ในการรณรงค์หาเสียง เพราะจะเป็นเกราะป้องกันได้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

หนาวแน่! ‘เรืองไกร’ ร้องศาล รธน. สอบ ‘พิธา’ เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 และวันต่อมา ว่าเข้าข่ายฐานเป็นผู้ใดที่กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งศาล

โฆษกปชป.ซัดรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ สอบตก นโยบายแรงงาน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงวันแรงงานแห่งชาติ วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ว่าวันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2567

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น