'อุ๊งอิ๊ง' สวนหมัด 'ภูมิใจไทย' บอกนโยบายพักหนี้เป็นออริจินัลที่ทำมา

'อิ๊งค์' ดีใจได้ช่วย พท.ปราศรัยโค้งสุดท้าย หากเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.จริง แซะ 'ภท.' รบกวนหาข้อมูลเพิ่ม เย้ยก๊อปปี้นโยบายพักหนี้ของตัวเองไม่ได้

08 มี.ค.2566 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรค พท. และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและบิดาระบุว่าหากการเลือกตั้งเป็นวันที่ 14 พ.ค. น.ส.แพองธารจะดีใจมากเพราะจะได้คลอดแล้วออกมาช่วยปราศรัยใหญ่ให้พรรค พท.ช่วงโค้งสุดท้าย ว่ามีกำหนดคลอดปลาย เม.ย.ถึงต้น พ.ค. ไม่อยากคลอดในวันเลือกตั้ง เพราะจะทำให้ไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าหากวันเลือกตั้งเป็น 14 พ.ค.จริงๆ ก็คงดี เพราะจะได้มีโอกาสขึ้นปราศรัยใหญ่

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณกล่าวถึงบัตรสวัสดิการต่างๆ หากพรรค พท.เป็นรัฐบาลจะทำได้มากกว่า 1,000 บาทน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มองว่าเป็นความหวัง พรรค พท.มีนโยบายผลักดันเศรษฐกิจภาพรวม ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ600 บาท นโยบายเพื่อเกษตรกร นโยบายที่เราทำเป็นตัวผลักดันภาพรวมเศรษฐกิจ ย้ำว่าเราคิดใหญ่ทำเป็นนโยบายมุ่งหวังให้ประชาชนกินดีอยู่ดีทั้งระบบ

เมื่อถามต่อว่าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวหาว่าพรรค พท.ก็อปปี้นโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่สามารถก็อปปี้นโยบายที่เราริเริ่มได้ ออริจินัลมาจากเรา และอาจต้องรบกวนขอให้หาข้อมูลเพิ่ม ทั้งนี้ น.ส.แพทองธารได้หัวเราะกับคำตอบของตัวเอง พร้อมกล่าวติดตลกว่า “ไม่ได้ตั้งใจค่ะ”

ถามถึงการลงพื้นที่ของนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงเป็นครั้งแรกในวันนี้ที่เขตคลองเตย ส่วนตัวได้ให้กำลังใจหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงนะคะ ตนเองพูดผิดมาหลายเวที เหงื่อตกมาหลายเวที เชื่อว่านายเศรษฐาน่าจะทำได้มากกว่าอยู่แล้ว ขอให้กำลังใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก