'เสี่ยหนู' แจง 'บิ๊กแจ๊ส' ฝากโมโนเรล-เครื่องฉายรังสีมะเร็ง ตรงใจภูมิใจไทย

7 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เข้ามาช่วยงานพรรคภท. โดยขอให้ผลักดันเรื่องรถไฟโมโนเรล ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีพันธมิตรซึ่งเป็นทีมงานของนายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ลูกชายของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มาสมัครที่พรรคภท.โดยมองเรื่องประโยชน์ของจ.ปทุมธานี เป็นหลัก ไม่มีเรื่องอะไรในทางการเมือง คนไหนเป็นพวกท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ก็ช่วย และยังมีพรรคพวกของท่านอีกหลายคนที่ไม่ได้อยู่พรรคภท.ท่านก็ช่วย เรียกว่าช่วยพวกไม่ได้ช่วยพรรค เวลาตนลงพื้นที่พบกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้พูดคุยกันท่านระบุว่า ถ้าได้ส.ส.ภท. ก็อย่าลืมโมโนเรลของคนปทุมฯ อย่าลืมเครื่องฉายรังสีโรคมะเร็ง อย่าลืมทำให้รพ.ปทุมธานี เป็นรพ.ศูนย์ ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับประชาชน และตรงกับที่พรรคภท.ต้องการทำ

คือให้มีเครื่องฉายรังสีโรคมะเร็งทุกจังหวัด และผลักดันให้มีรพ.ศูนย์เพิ่มมากขึ้น และมีรถไฟโมโนเรลเมืองใหญ่ ซึ่งจ.ปทุมธานีมีม.ธรรมศาสตร์ มีนิคมอุตสาหกรรม หลายแห่ง ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจ เป็นเมืองการศึกษา และยังมีสถานที่ท่องเที่ยว และเป็นชุมทางผ่านไปทางภาคเหนือและภาคตะวันออก ทั้งหมดตรงกับความตั้งใจของพรรคที่จะพัฒนา กระจายความเจริญออกไปนอกกรุงเทพฯ เพื่อลดปัญหารถติด มลพิษต่างๆ จึงถือเป็นการทำงานร่วมกัน ไม่ได้มองว่าใครเป็นพรรคไหน หากทำเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชน อย่างนี้จะสนุก

ผู้สื่อข่าวถามถึงคนของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่มาลงสมัครกับพรรคภท. จะช่วยอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า คนของเขาไม่ได้มาช่วยพรรคภท. แต่ทีมที่คุ้นเคยกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ คือ น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย หรือ ส.จ.หนึ่ง ที่เป็นส.จ.รังสิต เป็นทีมที่ช่วยงานลูกชายพล.ต.ท.คำรณวิทย์ อยากเล่นสนามใหญ่ จึงมาสมัครพรรคภท. และตนก็รู้จักคุ้นเคยกับคุณพ่อของสจ.หนึ่ง รู้จักชอบพอกัน จึงฝากลูกสาวมา และเห็นว่ามีฟอร์มสด หากเอาผู้สมัครจากท้องถิ่นมาเล่นสนามใหญ่ก็ดูดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก