'ธนกร' เผยเตรียมปรับกลยุทธ์สู้เลือกตั้งให้ 'บิ๊กตู่' กับ 'รทสช.' เป็นหนึ่งเดียว

7 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์การเมือง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ว่า กระแสความนิยมของ พล.อ. ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สูงอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนผู้สูงอายุได้สอบถาม เรื่องเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและส่วนนึงถามเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่อยากให้พรรครวมไทยสร้างชาติสานต่อนโยบายนี้ โดยขณะนี้พรรคมีนโยบายสวัสดิการรัฐ 1,000 บาท และกู้ฉุกเฉินได้อีก 10,000 บาท ขณะที่ผู้ไม่ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีประมาณ 5,000,000 คน ขณะนี้กำลังเปิดให้อุทธรณ์อยู่ พร้อมกันนี้ยังมีการร้องเรียนเกี่ยวกับมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนในเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วงเช้าที่ผ่านมา(7 มี.ค.) ตนได้พบพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งการกระทรวงการคลัง และธนาคารกรุงไทย ไปดำเนินการ กับกลุ่มที่หลอกลวงประชาชน

เมื่อถามว่าจากอาการป่วยของพล.อ.ประยุทธ์ พรรครวมไทยสร้างชาติจะจัดคิวการลงพื้นที่ใหม่ให้กับพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า จริงๆแล้วพล.อ.ประยุทธ์แข็งแรงมาก อาการที่มือเป็นการอักเสบไม่ได้มีอาการหนักอะไร จากการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ท่านแข็งแรงดีไม่มีผลต่อการเดินสายปราศรัยหรือลงพื้นที่ แต่คงต้องปรับกันนิดหน่อยไม่ได้มีผลกระทบมาก วันนี้นายกฯใจยังสู้ และจากการติดตามการลงพื้นที่เห็นว่านายกฯใจสู้มากที่จะทำงานให้กับประชาชน เพราะฉะนั้นท่านสู้เต็มที่อยู่แล้ว เมื่อถามถึงกำหนด การลงพื้นที่ฉะเชิงเทรา วันที่ 10มี.ค.ของพล.อ.ประยุทธ์ยังคงมีอยู่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เท่าที่ทราบยังมีอยู่และวันที่ 11 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดการไปสงขลา อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ยังพบประชาชนส่วนหนึ่งมีความสับสน ไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะป้ายหาเสียงรูปคู่ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับผู้สมัคร เพิ่งทำออกไป ก็จะเร่งให้ว่าที่ผู้สมัครที่เราพิจารณาแล้วรีบขึ้นป้ายคู่

ทั้งนี้ไปที่ไหนคนก็ถามถึงลุงตู่ เราจึงต้องปรับให้ระยะ ระหว่างพรรคกับพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหนึ่งเดียวกัน ผลโพลต่างๆก็สะท้อนตัวนายกฯมาอันดับหนึ่งในหลายพื้นที่ แต่พรรครวมไทยสร้างชาติอยู่อันดับสองอันดับสาม ซึ่งเราต้องปรับให้ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์กับพรรคเป็นหนึ่งเดียว ให้ประชาชนรู้ว่าถ้าเลือกลุงตู่ต้องเลือกรวมไทยสร้างชาติทั้งคนและพรรค

นายธนกร กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์จะมีคิวปราศรัยตามพื้นที่ต่างๆ แต่ระบบของพรรคก็ต้องขับเคลื่อน หัวหน้าและเลขาธิการพรรค ก็ต้องลงพื้นที่มากขึ้น แกนนำพรรคที่แบ่งความรับผิดชอบแต่ละพรรค ก็จะลงพื้นที่หนักหน่วงขึ้นเพราะตอนนี้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้ว และจากการลงพื้นที่มั่นใจว่าประชาชนจะไว้ใจพล.อ.ประยุทธ์มากกว่าตอนปี 62 ที่เป็นเพียงแคนดิเดตนายกฯ แต่ตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงด้วยตัวเอง และเป็นประธานคณะกรรมการฯของพรรคเอง ด้วยความตั้งใจของท่านที่ทำงานให้กับประชาชน เชื่อว่าเราจะได้โอกาสจากประชาชนมากขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

'รทสช.' ตั้งแถวขอบคุณปชช. ย้ำจุดยืนปกป้องสถาบันหลักชาติ

โฆษก รทสช.ขอบคุณประชาชน เชื่อมั่นรวมไทยสร้างชาติ-พีระพันธุ์ ส่งผลคะแนนนิยมสูงขึ้นต่อเนื่อง เชื่อมาจากพรรคยึดมั่นในจุดยืนปกป้องสถาบันหลักของชาติ

'ธนกร' ติง 'ปชน.' หมกมุ่นแต่การเมือง ไม่สนความเดือดร้อนประชาชน

“ธนกร” ติง ปชน.ชง 7 แพ็คเกจสุดซอยจ้องแก้รธน.ทั้งฉบับคู่รายมาตรา มอง อ้างประชาธิปไตยหมกมุ่นแต่การเมือง จนไม่สนความเดือดร้อนประชาชน

สส.ธนกร หวั่นเจ้าหนี้นอกระบบ ข่มขู่รีดเงินหมื่นจากกลุ่มเปราะบาง

นายธนกร วังบุญคงชนะ   สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคิกออฟ โอนเงินหมื่น ให้กับกลุ่มผู้มีบัตรสวัส

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย