ซาเล้งก้าวไกล ตะลุยหาเสียงขอนแก่น 'พิธา' อยากร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

4 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ถนนกลางเมือง หน้าตลาดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และนายวีรนันท์ ฮวดศรี ว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล ขอนแก่น เขต 1 ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียงในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

โดยนั่งรถซาเล้ง หรือรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขับหาเสียงรอบตลาดสด ตามถนนกลางเมือง เลี้ยวซ้ายถนนศรีจันทร์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าเมือง โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาจับจ่ายในตลาด ชาวบ้านบางรายหิ้วถุงกับข้าววิ่งเข้าไปทักทายและขอถ่ายภาพร่วมกัน

นายพิธา กล่าวว่า การเมืองตอนนี้ได้ประเมินไว้ 2-3 อย่าง อย่างแรกในเรื่องของ ส.ส.เขต อยากได้มากกว่าบัญชีรายชื่อ ต่อมาคืออยากจะได้ ส.ส.ให้ครบทุกเขต และอย่างที่ 2 ในเรื่องป็อปปูล่าโหวตมากกว่าตอนเป็นพรรคอนาคตใหม่ และก็มั่นใจว่าเป็นไปได้ ในส่วนของความกังวล คงเป็นเรื่องที่เราควบคุมไม่ได้ คือการแบ่งเขตของ กกต. ต้องมีการประชุมกันใหม่ การไม่รายงานผลแบบเรียลไทม์ของ กกต. การใช้เวลาราชการมาหาเสียง การใช้ข้าราชการที่เพิ่งโยกย้ายมาให้เป็นประโยชน์ในการเลือกตั้ง

"เราก็ไม่ประมาท แต่ในส่วนที่เราควบคุมได้อย่างการวางแผนลงพื้นที่หาเสียง วางแผนประกาศนโยบาย ประกาศว่าที่ผู้สมัคร ซึ่งในเรื่องนี้เราก็จะทำให้ดีที่สุด เพราะเป็นสิ่งที่เราควบคุมได้ เราจะลงพื้นที่ไปหาพี่น้องประชาชน เพื่อบอกนโยบายต่างๆให้ประชาชนได้ทราบนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำให้ดีที่สุด"

นายพิธา กล่าวถึง กรณีที่พรรคใหญ่ๆอย่างเพื่อไทยเปิดตัวบิ๊กเนมมาโดยเฉพาะนายเศรษฐา ทวีสิน ที่เพิ่งเปิดตัวมาเป็นทีมเศรษฐกิจว่า ในจุดนี้ก้าวไกลก็พร้อมที่จะแข่งขัน และพร้อมที่จะร่วมมือไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ เพราะในสถานการณ์หัวเลี้ยวหัวต่อของบ้านเมืองเราตอนนี้เราต้องแข่งขันกันทางนโยบาย ทางออกที่ดีสำหรับเศรษฐกิจ ปัจจุบันคืออะไร ปัญหาต่างๆจะแก้ยังไง ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่จะกระทบเศรษฐกิจจะแก้อย่างไร เช่นน้ำท่วมน้ำแล้งที่ขอนแก่น เราจะแก้ปัญหาอย่างยังยืนอย่างไร แต่เมื่อผลเลือกตั้งออกมาและมีโอกาสได้ร่วมมือกันก็ยินดีที่จะร่วมมือ

"หากจะถามถึงฐานเสียงที่มีซึ่งใกล้เคียงกับฐานเสียงเพื่อไทยนั้น ในจุดนี้มองว่าเป็นเรื่องปกติของระบบประชาธิปไตย ก็ต้องมีพื้นที่ที่ทับซ้อนกัน เชื่อว่ามันขึ้นอยู่กับว่าฝ่ายใดจะแสดงจุดร่วมสงวนจุดต่างในการทำงานร่วมกันได้ เชื่อว่า ตั้งแต่ฝ่ายค้านร่วมกัน คือส่วนผสมที่กลมกล่อม ต่างคนต่างมีจุดแข็งที่ต่างกันหากรวมกัน เป็น ครม.ก็จะมีส่วนผสมที่พอดี เพราะแต่ละพรรคมีดีทุกพรรคอยู่แล้ว" นายพิธา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า