กระเทือนแลนด์สไลด์! อดีต ส.ส.เพื่อไทย เปิดใจเหตุย้ายพรรค ร่วมงานลุงป้อม

"บัลลังก์" แจงตัดสินใจหนี พท. ร่วม พปชร.มั่นใจ นโยบายช่วยปชช.ได้จริง ชู"พล.อ.ประวิตร"เหมาะเป็นผู้นำเชื่อมทุกฝ่ายก้าวข้ามความขัดแย้ง

2 มี.ค.2566 - นายบัลลังก์ อรรณนพพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ และอดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า เหตุผลที่ตนตัดสินใจมาร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากนโยบายของพรรรค ที่เข้าถึงประชาชน อย่างเช่น บัตรประชารัฐ ที่จะนำเงิน 700 บาทต่อเดือนสู่ประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจากค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงไปนโยบายการปฏิรูประบบที่ดิน คืนที่ทำกินให้ประชาชน โดย เร่งรัดออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทุกประเภท เปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนด ก็เป็นประโยชน์อย่างมากกับชาวอีสาน เพราะส่วนใหญ่มักจะถือครองที่ดิน ส.ป.ก. และอีกนโยบายหลักที่สำคัญมาก ๆ คือ การก้าวข้าวความขัดแย้ง

นายบัลลังก์ กล่าวว่า การบริหารประเทศของพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของพล.อ.ประวิตร ถือว่าได้แก้ปัญหาความเดือดร้อนด้านปากท้องของประชาชนซึ่งตนในฐานะ ส.ส.เขต ทำงานกับชาวบ้านอย่างใกล้ชิดเชื่อว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งนี้จะสามารถเข้าถึงประชาชนได้แน่นอน

"ผมจะนำนโยบายไปประชาสัมพันธ์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ให้ประชาชนทุกคนเข้าใจในนโยบายของพรรค ในพื้นที่ภาคอีสาน ต้องยอมรับความการประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรคการเมืองอื่น ที่ไม่ใช่พรรคเพื่อไทย ยังไม่สามารถเข้าถึงชาวอีสานได้ ผมก็จะเป็นตัวกลางประสานงานกับชาวบ้าน เพื่อทำความเข้าใจกัน หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า"จับเข่าคุยกัน"นายบัลลังก์ กล่าว

เมื่อถามถึงความมั่นใจในการลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ นายบัลลังก์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในฐานเสียงที่ตนดูแลพี่น้องประชาชนด้วยความตั้งใจมาตลอด ในฐานะ ส.ส.เขต และการย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ไม่ใช่งูเห่า หรือการขายตัว แต่เป็นการต้องการเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแท้จริง เพราะตนเชื่อว่า คนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ภาคไหน ล้วนแล้วแต่ต้องการเห็นความสงบสุขของประเทศชาติ คนไทยรักกัน ไร้ความขัดแย้ง ไม่เข่นฆ่ากันเหมือนในอดีต ซึ่งแนวคิดและภาพลักษณ์ของพล.อ.ประวิตร ที่สามารถก้าวข้ามความขัดแย้ง เข้าได้กับทุกฝ่าย ถือเป็นโซ่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างซ้ายสุดถึงขาวสุด นี่คือสิ่งที่ตอบโจทย์ให้กับประเทศได้ดีที่สุดในขณะนี้

"ผมเชื่อว่าลงสมัครเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐไม่เป็นปัญหาในการแข่งกับพรรคเพื่อไทย เพราะประชาชนในพื้นที่จะเลือกผู้สมัครจากปัจจัยหลายด้าน เช่น ตัวผู้สมัคร ที่ดูแล และแก้ปัญหาให้พวกเขาได้ นี่คือปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกของประชาชน คงไม่ใช่แต่เพียงเรื่องพรรคการเมืองต้นสังกัดเท่านั้น และผมมั่นใจว่า การตัดสินใจครั้งนี้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ไม่ผิดพลาดแน่นอน ผมจะเป็นตัวแทนเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประชาชน ภายใต้การนำของพล.อ.ประวิตร ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นายบัลลังก์ กล่าว

นายบัลลังก์ กล่าวว่า การนำเสนอนโยบายเพื่อชาวอีสานไปยังผู้บริหารของพรรคพลังประชารัฐ มุ่งเน้นไปที่การให้ความสำคัญอาชีพหลักของคนอีสานคือ เกษตรกรรม ดังนั้นตนจะเสนอนโยบายลดค่าใช้จ่ายในการผลิตสินค้าการเกษตร เช่น ราคาปุ๋ย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร และอีก 1 นโยบาย ก็คือ การพักทรัพย์พักหนี้ เป็นนโยบายเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทยในด้านสินเชื่อ ซึ่งตนก็จะนำเรื่องนี้เข้าปรึกษาถึงความเป็นไปได้ในการกำหนดเป็นนโยบายพรรคต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่