'พี่ศรี' เห็นต่าง 'สมชัย' ปมเอ็มวีประชาธิปัตย์

พี่ศรีมองต่าง 'สมชัย' กรณีประชาธิปัตย์ใช้ 'เมธี ลาบานูน' ร้องเพลงเช้าวันใหม่ ระบุมีสิทธิ์ทำได้เพราะมาตรา 73 อนุมาตราท้ายเปิดช่องไว้

02 มี.ค.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยกล่าวถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งข้อสังเกตเอ็มวีเพลงเช้าวันใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง เนื่องจากนายเมธี อรุณ หรือเมธี ลาบานูน ซึ่งเป็นนักร้อง และเป็นคนร้องเพลงนี้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ด้วยว่า ในกฎหมายพรรคการเมืองมาตรา 73 อนุมาตราท้าย ระบุชัดเจนว่าถ้าบุคคลดังกล่าวมีอาชีพเช่นไรก็ไม่ขัด และนายเมธีก็เป็นนักร้องมาก่อน ดังนั้นเขาจะมาร้องหาเสียงก็ไม่ขัดต่อกฎหมาย จึงคิดว่าไม่น่าจะผิด

"ผมมองต่างกับนายสมชัย มันแล้วแต่คนจะมอง เลข 6 กับเลข 9 คนยังมองต่างกันเลย แต่กฎหมายเขาเขียนไว้อย่างนี้คนที่เป็นนักแสดงสามารถใช้สิทธิ์ทำต่อไปได้ จะไปห้ามเขาได้อย่างไร คนที่เป็นนักร้องห้ามเขาไม่ให้ร้องเพลงก็ไม่ได้ส่วนนักแสดงบางคนที่มาเป็นนักการเมือง และหยุดเผยแพร่การแสดงของตัวเองกฎหมายก็ไม่ได้ห้าม เพียงแต่เขาระวังมากกว่า" นายศรีสุวรรณกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' นำความทุกข์ชาวบ้านยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ เหตุปล่อยสินค้า 'แพงทั้งแผ่นดิน'

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ คณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ และอธิบดีกรมการค้าภายใน ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'สมชัย' แฉธุรกิจสร้างปริญญา 'วุฒิสภา' คือ การสมัครงานราชการ อ.ที่ปรึกษา อาจลืมติว

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า เรื่องมันมีต่อไปว่า ธุรกิจสร้างคนสร้างปริญญา ดูไปได้สวย จากลูกค้าไม่กี่ราย ก็มีการบอกต่อ บอกต่อ บอกต่อ

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."