สมาคมรักษ์ทะเลไทย ชำแหละนโยบายประมงพรรคก้าวไกล บอกตรงๆผิดหวังมาก

2 มี.ค.2566 - นายบรรจง นะแส ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่ง สมาคมรักษ์ทะเลไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ตื่นเช้ามานั่งอ่านนโยบายประมงของพรรคก้าวไกล บอกตรงๆรู้สึกผิดหวังมากๆ…

มองแต่มิติทางเศรษฐกิจไม่ได้สนใจต้นตอของปัญหาวิกฤติทรัพยากรทะเลแม้แต่นิดเดียว เตรียมสนับสนุนประมงพาณิชย์แบบเต็มๆ ประมงพื้นบ้านไม่ได้อยู่ในสายตาของเขาเลย…

เอาง่ายๆปัญหาของการทำประมงที่ทำลายพันธุ์สัตว์น้ำเศรษฐกิจวัยอ่อนอวนลาก/เรือปั่นไฟท่านไม่แตะ วันนี้อยากให้ท่านดู”เรือปั่นไฟ”ที่ผมเรียกว่าสวยสังหาร

นี่ครับหน้าตาของ "สวยสังหาร" (เรือปั่นไฟจับปลากะตัก) แต่ลูกปลาทูเล็กๆติดมาคืนละเท่าไหร่ นำมาต้มตากขายตัวยังไม่เท่านิ้วก้อย 1200กว่าตัว/กิโลขาย100บาท ถ้าปล่อยให้เขาโตขนาด13ตัว/กิโล จากมูลค่ากิโลละ100บาทจะเพิ่มเป็น 8400บาท....แค่นี้ยังไม่เข้าใจอีกหรือครับพลพรรคก้าวไกล???

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.