'โบว์ ณัฏฐา' จวก กกต.เริ่มต้นออกกฎก็ส่อเค้าไม่โปร่งใสแล้ว

'โบว์ ณัฏฐา' จัดหนัก กกต. ซัดออกระเบียบหยุมหยิมไร้สาระ เปิดช่องให้ฟ้องร้องตลอดเส้นทางหาเสียงคดีรกศาล ซ้ำร้ายยังหลงผิดคิดตัวเองเป็นศาล

02 มี.ค.2566 - โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ว่า ระเบียบ กกต.ว่าด้วยการเลือกตั้งนั้น ยาวมากเป็นร้อยๆ หน้า และมีกฎจำนวนมากที่หยุมหยิมไร้สาระ อย่างเรื่องห้ามการแสดงต่างๆ ก็เป็นอย่างหนึ่งที่ไร้สาระ ตั้งต้นจากความคิดแบบดูถูกประชาชน

กฎหลายข้อเปิดช่องให้คนจับผิดกันตลอดเส้นทางการหาเสียงเลือกตั้ง เกิดคดีรกโรงรกศาลในกระบวนการ สิ้นเปลืองทรัพยากรมากมาย สภาพการเมืองไทยดูไม่สร้างสรรค์ ส่วนหนึ่งก็เกิดจากผู้ออกกฎตั้งต้นมาอย่างไม่สร้างสรรค์ด้วย

กกต.นอกจากจะออกกฎที่ไม่เข้าท่าแล้ว ก็ยังหลีกเลี่ยงการชี้แจงอธิบายความเมื่อสื่อขอสัมภาษณ์ คงหลงผิดคิดว่าตัวเองเป็นศาล ซึ่งไม่ใช่ การจัดการเลือกตั้งที่ดีต้องเริ่มจากที่ทุกคนเข้าใจกติกาตรงกัน ไม่ใช่รอให้เกิดเหตุ เขาจับผิดกัน แล้วค่อยรอดำเนินคดีรกๆ มากมาย เริ่มต้นก็ไม่โปร่งใสแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

การเลือกตั้งยุโรปส่งสัญญาณ…การเมืองฝรั่งเศสกำลังจะเปลี่ยนขั้ว

หลังการเลือกตั้งในยุโรป ฝ่ายขวาอาจได้รับชัยชนะอีกครั้ง คราวนี้ในฝรั่งเศส จะมีการเลือกตั้งสมัชชาแห่งชาติชุดใหม่ที่นั่น

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

'โบว์ ณัฏฐา' ไขคำตอบ ทำไมคดี 112 ควรขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถาม: ทำไมคดี 112 จึงควรใช้ช่องทางการขอพระราชทานอภัยโทษ มากกว่านิรโทษกรรม?

ทนายเชาว์ แนะจับตาหมากกลอัยการคดี 112 ทักษิณ

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง "คดี 112 ของทักษิณกับการประกันตัว" มีรายละเอียดว่า "ช่วงนี้มีคนนำมาตรา 112 มาเป็นประเด็นบนสื่อโซเชียลกันจำนวนมาก โดยเฉพาะคดีของน