แพทย์มือดีลงเลือกตั้ง 'ปชป.' เปิดตัวหมอโนเกียร์ อาสารับใช้พื้นที่เขตบางกอกน้อย-ตลิ่งชัน

แพทย์มือดีลงเลือกตั้ง! ประชาธิปัตย์ ส่งหมอโนเกียร์ ลงแข่งเขตเก่า "องอาจ" มั่นใจเป็นทางเลือกและโอกาสของคนกรุงเทพฯ เขตบางกอกน้อย-ตลิ่งชัน

2 มี.ค.2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.ประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าในการเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งกรุงเทพมหานครหนึ่งใน 14 คนล็อตแรกของ พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพมหานคร มีคนที่โดดเด่นอยู่หลายคนโดยหนึ่งในนั้นคือหมอโนเกียร์ หรือ นายแพทย์พลวิทย์ เจริญพงศ์ ทายาทของศัลยแพทย์มือดีจากเอ็มดีคลินิกนายแพทย์ประดิษฐ์ เจริญพงศ์ แพทย์ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการศัลยกรรมเสริมความงามของไทยมาหลายทศวรรษ

โดยหมอโนเกียร์นั้นเป็นแพทย์รุ่นใหม่กำลังเตรียมบริหารโรงพยาบาลเอ็มดีที่จะเปิดกิจการต่อยอดจากเอ็มดีคลินิคของผู้เป็นพ่อและหมอโนเกียร์ เป็นผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และก่อนหน้านั้นได้ริเริ่มประสบการณ์ทางการเมืองด้วยการช่วยงาน ดร.มัลลิกา ตอนดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ขณะเดียวกันก็ติดตามภารกิจลงพื้นที่ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนมาระยะหนึ่งจนสะสมประสบการณ์ทางการเมืองและเอาใจใส่ในความเดือดร้อนของประชาชนพร้อมทั้งมีความสมัครใจที่จะใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ช่วยสังคมและประเทศชาติโดยอาสาเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชนในกรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย-ตลิ่งชัน ( ซึ่งพื้นที่ติดๆกับเขตของนายชนินทร์ รุ่งแสง คือบางกอกน้อย-บางพลัด )

นางมัลลิกา ระบุว่า หมอโนเกียร์ เป็นคนรุ่นใหม่อายุ 31 ปี เกิดเมื่อ 11 เมษายน พ.ศ.2535 เป็นคนกรุงเทพประสบการณ์การทำงาน ครั้งแรกเป็นแพทย์เพิ่มพูนทักษะที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เป็นแพทย์ประจําบ้านสาขาวิชาศัลยศาสตร์ที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นหนี่งในเจ้าของกิจการเอ็มดีคลินิค ทางด้านการศึกษาเขาเรียบจบจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทราวิโรฒ แพทยศาสตรบัณฑิต (พ.บ.) และที่อังกฤษ คือ University of Nottingham (UoN), Nottingham, United Kingdom เกียรตินิยมอันดับ2 Bachelor of Medical Sciences (วิทยาศาสตร์การแพทย์) และจบที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ2 ด้านเศรษฐศาสตร บัณฑิต มาด้วย

" ช่วงที่จะต้องร่างกฏหมายและประสานงานหลายเรื่องในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น ก็มาช่วยงานวิชาการได้หลายเรื่องมากและเห็นว่าเป็นคนที่มีความเอาใจใส่มีประสบการณ์จากโรงพยาบาลต่างจังหวัดและโรงพยาบาลตำรวจเห็นทุกข์และสุขของพี่น้องประชาชนและเห็นปัญหาของพี่น้องประชาชนและเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจสูงมีความรับผิดชอบนอกจากนั้นแล้วยังมีจิตวิญญาณของการเป็นนักการเมืองที่จะสามารถจัดการดูแลผลประโยชน์ของประชาชนได้เป็นอย่างดีและนอกจากนั้น

"หมอก็มีประสบการณ์จากการทำงานร่วมกับพี่มอลลี่ที่กระทรวงพาณิชย์มาระดับหนึ่งโดยรับเรื่องราวร้องทุกข์ลงพื้นที่และมีงานวิชาการด้านใดในยุคปัจจุบันก็จะสามารถแสดงความคิดเห็นและหาข้อมูลอย่างทันท่วงทีเสมอเพราะฉะนั้นโนเกียร์เป็นคนหนึ่งที่จะสามารถช่วยงานพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี และด้วยสติปัญญาความรู้ความสามารถความฉลาดและความนอบน้อมเขาจะเป็นโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนค่ะ ฝากด้วยนะคะ" นางมัลลิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมฯ ‘บิ๊กแจ๊ส’ ขยับทิ้งห่าง ’ลุงชาญ’ เกือบ 2 หมื่นคะแนน

ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(นายกอบจ.ปทุมธานี) ใหม่ ของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี