'ธนกร' ชี้ พท.เปิดตัว 'เศรษฐา' ไร้ผลต่อคะแนน!

'ธนกร' มองเป็นเรื่องดีเพื่อไทยเปิดตัว 'เศรษฐา' แต่เชื่อไม่มีผลต่อคะแนน เหตุทีมเศรษฐกิจทุกพรรคก็มีความรู้ไม่ต่างกัน มั่นใจ รทสช.พร้อมเลือกตั้ง 100% แล้วจุดขายอยู่ที่ 'บิ๊กตู่'

01 มี.ค.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรี​ประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่าตอนนี้เรามีความพร้อมกับการเลือกตั้ง 100% แล้ว โดยในพื้นที่ทับซ้อนก็ได้มีการพูดคุยกันและบางพื้นที่ก็ได้ใช้ผลโพลในการวางตัวผู้สมัคร ไม่ได้มีปัญหาอะไร และเมื่อวานนี้ได้มีการทำความเข้าใจกับแกนนำ เกี่ยวกับระเบียบของการเลือกตั้ง เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการออกระเบียบใหม่มาหลายฉบับ เพื่อให้แกนนำไปชี้แจงกับผู้สมัคร เตรียมความพร้อมไว้ก่อน

ส่วนจะมีบิ๊กเนมเข้าร่วมงานกับพรรคอีกหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในวันนี้ เรายังไม่มีเปิดทีมเศรษฐกิจ​ แต่หลังจากมีการเปิดตัวว่าที่​ผู้สมัคร ส.ส.ก็จะมีการทีมเศรษฐกิจของพรรคที่เป็นที่รู้จัก เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ไม่แพ้พรรคอื่น

เมื่อถามว่ามีตัวแล้วใช่หรือไม่ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา นายธนกร กล่าวว่า มีคนต้องการมาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหลายคน แต่บางคนขออยู่เบื้องหลัง ซึ่งนายกฯเล่าให้ฟังตลอด มีผู้หลักผู้ใหญ่และผู้ที่เชี่ยวชาญ รวมไปถึงผู้ที่มีองค์ความรู้ แต่ขออยู่เบื้องหลังเยอะ

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทย เปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กังวลหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าถือเป็นเรื่องดีที่ท่านเปิดตัวมาช่วยพรรคเพื่อไทย ทำให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น แต่พรรค รทสช.เราก็มีนักธุรกิจ ที่ความสามารถไม่แตกต่างจากนายเศรษฐาที่มาช่วยงานพรรค แต่ไม่อยากเปิดเผยตัวขออยู่เบื้องหลัง และคิดว่าคงไม่ส่งผลต่อคะแนนให้พรรคเพื่อไทยดีขึ้น เพราะทีมเศรษฐกิจทุกพรรคก็มีความรู้ความสามารถที่ไม่แตกต่างกัน แต่ส่วนเห็นว่าสิ่งสำคัญที่สุด ที่ทำให้พรรค รทสช.ได้คะแนนดีนั้นอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์

ถามว่านายเศรษฐา จะมาเป็นแคนดิเดตคนที่ 3 ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าไม่ขอก้าวล่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม