พท.เตรียมเปิดตัว ประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย

28 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.) เวลา 09.30 น. พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท. และแกนนำพรรค พท. จะร่วมแถลงข่าวเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน สมาชิกพรรค พท. และประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวทางการเมืองอย่างเป็นทางการครั้งแรกในนามพรรค พท. ก่อนหน้าที่นายเศรษฐา เคยร่วมลงพื้นที่เยาวราชหาเสียงร่วมกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 66

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเปิดตัวของนายเศรษฐา ในครั้งนี้มีโน้มโน้มว่าจะร่วมลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับพรรค พท. ในสนามเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากน.ส.แพทองธาร ไม่สามารถร่วมลงพื้นที่หาเสียงได้ในระยะเวลาหนึ่ง เพราะอายุครรภ์มากถึง 7 เดือนกว่าแล้ว ซึ่งจะไม่สะดวกในการเดินทางเหมือนที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมืองโอ่งคึกคัก ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ.ราชบุรี ‘ปธ.กกต.’ ลงตรวจใกล้ชิด

ประธาน กกต.ลงสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ยุติศึกน้ำลาย! 'อนุสรณ์' หนุน ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเพิ่มเสียงให้กับฝ่ายรัฐบาล ว่า คำอธิบายของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคำที่ฟังได้

ปธ.วิปรัฐบาล จับตาอภิปรายงบ 68 ชี้วัดเสียงรัฐบาล

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

ขุดอดีตเพื่อไทยลวงโลก 'จตุพร' ตอกย้ำตระบัดสัตย์ ฟาด 'ทักษิณ' ไม่แคร์คนเสื้อแดงตาย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ในคดีบอสกระทิงแดง หากย้อนเหตุการณ์เมื่อตนไปหาเสียงเลือก

ดูชัดๆรายชื่อ กก.บห.ประชาธิปัตย์ ลงมติพรึ่บร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งสิ้น 38 คน โดยเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาในการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาวาระสำคัญในการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยนั้น มีกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมประชุม 35 คน โดยลงมติ