เล่นการเมืองสร้างสรรค์! 3 พรรคคู่แข่งเมืองตราด จับมือประกาศสู้กันด้วยนโยบาย

นักการเมืองตราดนำร่องเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ประกาศ 3 พรรคคู่แข่ง สงสนามสู้กันแบบให้เกียรติ ไม่โจมตี แต่จะเน้นหาเสียงนโยบายให้ประชาชนตัดสิน สร้างบรรยากาศที่ดีในการเลือกตั้ง

26 ก.พ.2566 –  ที่สำนักงานศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐจังหวัดตราด นายกิตติธัช ไชยอรรถ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตราด พรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกพรรคได้ร่วมประชุมเพื่อประชุมเลือกตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐจังหวัดตราด เพื่อส่งลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด และเลือกกรรมการศูนย์ประสานงานเพื่อเป็นตัวแทนทำงานให้กับพรรคพลังประชารัฐในจังหวัดตราด ซึ่งเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง มีเจ้าหน้าที่สำนักงานเลือกตั้งจังหวัดตราดร่วมสังเกตการณ์ 

โดยที่ประชุมได้เลือกนายอดุลย์ แก้วเยี้ยง เป็นประประธานศูนย์ และนายกิตติธัช ไชยอรรถ เป็นตัวแทนของศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐจังหวัดตราดในการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตราด ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการรับรองจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่การประชุมครั้งนี้เพื่อประชุมเสนอชื่ออย่างเป็นทางการกับที่ประชุม 

นายกิตติธัช กล่าวว่า พร้อมทำหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐ และขอให้สมาชิกพรรคทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์เรื่องนโยบายของพรรคพลังประชารัฐโดยเฉพาะนโยบายบัตรสวัสดิการ 700 บาท ส่วนนโยบายอื่นๆทางพรรคกำลังจัดทำออกมาเรื่อยๆ ทั้งนี้ ในการทำงานที่ผ่านมาในนามพรรคพลังประชารัฐได้รับการตอบรับที่ดี และเมื่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดตราดปรากฏว่าได้รับการต้อนรับดีมาก อีกทั้งยังได้เป็นผู้ประสานกับองค์กรปกครองท้องถิ่นหลายแห่งเพื่อส่งหนังสือถึงรองนายกรัฐมนตรีเพื่อให้แก้ไขปัญหาต่างๆในพื้นที่ซึ่งได้รับการตอบสนองที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางด้านว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง 3 คน คือ นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.ตราด พรรคก้าวไกล, นายทินวัฒน์ เจียมอุย รองนายกอบจ.ตราด ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตราดพรรคเพื่อไทย และนายประทีป เลขาพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตราด พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้พบกับในการเปิดงานมหกรรมอาหารทะเลพื้นบ้าน ที่ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด 

และได้หารือส่วนตัวกัน พร้อมถ่ายรูปร่วมกัน ซึ่งทั้ง 3 คนพูดคุยอย่างสนิทสนมและได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า แม้จะทั้ง 3 คน จะเป็นคู่แข่งในสนามเลือกตั้ง แต่การหาเสียงจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่กล่าวโจมตีระหว่างกัน

นายประทีป กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ แม้ทั้ง 3 คนจะต้องแข่งขันเพื่อเอาชนะกันในสนามเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด แต่ในการหาเสียงในทุกพื้นที่จะเป็นมิตรกันและสร้างบรรยากาศการหาเสียงที่ไม่โจมตีกัน แต่จะนำนโยบายของพรรคการเมืองที่สังกัดมานำเสนอให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งได้รับรู้และตัดสินใจเลือกผู้สมัครและเลือกตั้งที่ชอบ จะทำให้บรรยากาศเลือกตั้งที่ดีและสร้างสรรค์. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

ถาม ‘พิชัย’ ตรงๆ ใครเห็นหัวคนรากหญ้ามากกว่ากัน ‘พท.’ หรือ ‘แบงก์ชาติ’

การแจกเงินของพรรคเพื่อไทยจึงไม่เพียงแต่เป็นมาตรการทางเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นกลยุทธ์ทางการเมืองที่ใช้สร้างความนิยมและรักษาฐานเสียง

'รทสช.' ตั้งแถวขอบคุณปชช. ย้ำจุดยืนปกป้องสถาบันหลักชาติ

โฆษก รทสช.ขอบคุณประชาชน เชื่อมั่นรวมไทยสร้างชาติ-พีระพันธุ์ ส่งผลคะแนนนิยมสูงขึ้นต่อเนื่อง เชื่อมาจากพรรคยึดมั่นในจุดยืนปกป้องสถาบันหลักของชาติ

'เลขาส้ม' มีแผนสำรอง โดน 112 เหี้ยนพรรค 'ไหมสอง-โรมสอง' เกิดแน่

เลขาธิการพรรคส้ม-ประชาชน ยอมรับเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว หากอดีตส.ส.ก้าวไกลแก้ 112  ไม่รอดโดนเกือบหมดพรรค  ระบุเห็นแถวสี่  รับไม้ต่อ “ไหมสอง-โรมสอง”เกิดแน่