‘อุ๊งอิ๊ง’ ดีใจ ปชช.หนุนแคนดิเดตนายกฯ รอยุบสภาประกาศชัด

26 ก.พ.2566-ที่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย(พท.) จัดกิจกรรมพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว และกลุ่มชาติพันธุ์ ในพื้นที่ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการพูดคุยกับผู้ประกอบการว่า ดีมาก ได้ทราบปัญหาที่ประชาชนเจอ เป็นการรับทราบปัญหาเชิงลึกทำให้เราแก้ปัญหาได้ตรงจุดและเชื่อว่าเราสามารถแก้ปัญหาได้

ถามว่าพร้อมหรือยังที่นพ.ชลน่านประกาศบนเวทีว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ก.พ. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคว่าจะเสนอใคร ตอนนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่เสนอชื่อออกไป แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยกัน และการเป็นนายกฯจะเป็นได้ต้องให้ประชาชนเลือก แต่การเสนอชื่อต้องเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ประชาชนเรียกร้องให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำทุกวันนี้ และเมื่อมีกระแสตอบรับ มันเป็นกำลังใจให้ตนที่มีคนอยากให้เป็น ขอน้อมรับไว้ด้วยความดีใจ แต่ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนการเสนอชื่อ การเลือกตั้ง

ซักว่า กรรมการบริหารพรรคจะหารือเรื่องแคนดิเดตเมื่อไหร่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารหารือตลอดแต่เรารอการยุบสภาฯแล้วค่อยประกาศ เมื่อถามถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย เป็นแค่ตัวหลอก สุดท้ายจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเหมือนที่นายชูวิทย์ทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตแกนนำกปปส.สวดยับ 'ปชป.' ซูฮกเพื่อไทย หักหลังปชช.แสวงหาผลประโยชน์

“สาทิตย์” จัดหนัก ปชป. ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย  หักหลังประชาชนที่เคยร่วมต่อสู้กันมา มองวิกฤตทำให้พรรคประชาชนมีโอกาส

สว.เตือน นายกฯอิ๊งค์ อย่าให้พ่อครอบงำ แนะ ‘ทักษิณ’ เลี้ยงหลานอยู่บ้านเลิกจ้อสื่อ

สว.ปฎิมา เตือน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อย่าให้พ่อครอบงำ  ไม่ตกอยู่ใต้ร่มเงา แนะให้ไปบอกพ่ออยู่บ้านเลี้ยงหลาน งดจ้อสื่อ มีอะไรจะกลับไปถามเอง 

เอ้าเฮ ’สส.ก่อแก้ว‘ แจ้งข่าวดี! กำลังทำให้คนไทยมีกิน มีใช้ มีศักดิ์ศรี

นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ผมมีข่าวดีที่อยากแจ้งพี่น้องทุกท่านทราบครับ

เข้าตา ‘วันชัย’ แนะวิธี ‘นายกฯอิ๊งค์‘ เอาชนะศัตรูหมู่มารจนย่อยยับไปเอง!

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ผลงานของนายกอุ๊งอิ๊งเท่านั้นที่จะชนะศัตรูหมู่มารได้” ระบุว่าศัตรูเก่าศัตรูใหม่ของคุณทักษิณพ่อขอ

ตั้งรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จบใน ‘15กันยา’

"ภูมิธรรม" เผย "ป.ป.ช." ส่งผลตรวจคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีแล้ว รอ "สลค.-กฤษฎีกา" ตรวจซ้ำ เพราะไม่รู้ใครเสี่ยงมีคดีกี่คน พยายามให้เสร็จใน 1

'เพื่อไทย' ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก ยังชูแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ช่วยนายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อ