'พีระพันธุ์' เปิดนโยบาย รทสช. แก้ปัญหาที่ดินทำกิน หนี้สิน ต่อยอดบัตรลุงตู่ การศึกษา

"พีระพันธุ์" ประกาศบนเวทีโคราช หัวใจลุงตู่เท่ากำปั้น แต่รักคนไทยทั่วประเทศ เป็นนายกคนจริงที่เราต้องการให้มาทำงานต่อไป เปิดนโยบายรทสช. แก้หนี้ หาที่ทำกินให้ ส่งเสริมการศึกษาบุตรหลาน

25 ก.พ.2566 - ต่อมาเวลา 18.30 น. นายพีระพันธุ์ ขึ้นกล่าวปราศรัย ว่า ตนมีโอกาสกราบย่าโม ดีใจเป็นอย่างยิ่ง ไม่เคยคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องมากมายขนาดนี้ วันนี้ตนและพล.อ.ประยุทธ์ หรือลุงตู่ ของทุกคน ได้มาพบกับพี่น้องเพื่อเปิดประตูสู่อีสาน หลังจากที่ได้ไปจังหวัดชุมพรเปิดประตูสู่ภาคใต้ไปแล้ว แต่ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนเราคือคนไทยทั้งชาติ ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ทั้งหมดหัวใจคือคนไทย พล.อ.ประยุทธ์เคยบอกว่าหัวใจเท่ากำปั้นแต่ใหญ่พอที่จะทำให้คนไทยทั้งชาติและพรรครวมไทยสร้างชาติเรารักคนไทยทั้งชาติ แต่ไม่ใช่มีแค่ความรักในใจ เราพร้อมที่จะมาทำงานให้กับบ้านเมืองและพี่น้องประชาชน เพื่อมาแก้ปัญหาให้กับทุกคน และจะนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญก้าวหน้าเพื่อลูกหลานและครอบครัวของเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไหนพวกเราคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคการเมืองยุคใหม่ แบบใหม่ เราไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว เพื่อประโยชน์พรรค แต่เราจะทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนทุกคน เราจะเป็นพรรคการเมืองที่ทุกคนพึ่งได้ แก้ปัญหาให้ทุกเรื่อง เราเพิ่งทำงานมาไม่กี่เดือนแต่ก็ต้องยอมรับว่าเคยมีคนถามว่าพรรคนี้จะได้ถึง 25 ที่นั่งหรือไม่ แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพิ่งประกาศว่าพรรคการเมืองที่มีความพร้อมมากที่สุดคือ รวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเดียวที่สามารถส่งผู้สมัครได้ 77 จังหวัด ทั่วประเทศ 400 เขต ภาคอีสาน 132 ที่นั่งและเราอาสาทำงานเพื่อทุกคน และดีใจที่พล.อ.ประยุทธ์มาทำงานร่วมกัน เพราะต้องการคนจริง ที่ทำงานมาแล้วและทำอยู่ และจะทำงานต่อไป

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า สิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติ และพล.อ.ประยุทธ์จะทำต่อไปคือ เราจะแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้กับทุกคนเพื่อให้คนไทยมีที่ทำกิน เราจะแก้ปัญหาหนี้สินให้พี่น้องเพื่อให้พี่น้องพ้นหนี้ เรื่องค่าใช้จ่ายเราจะมีกองทุนประชาชน ให้ทุกคน มีเงินทุนในการทำมาหากิน เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเราก็จะต่อยอด สิ่งต่างๆเหล่านี้พรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องทำให้พี่น้องต่อไป และที่สำคัญที่สุดคือเรื่องการศึกษา บุตรหลานของพี่น้องทุกคนทางพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเปิดโอกาสให้บุตรหลาน ได้มีโอกาสเรียนหนังสือให้มากขึ้นกว่าเดิม มีโอกาสทำงานและนำความสุขมาให้กับพี่น้องให้มากกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' แถลง ครม.เคาะต่อเวลาตรึงค่าไฟ 4.18 บาท ดีเซล 33 บาทต่อลิตร

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน แถลงที่ประชุม ครม. มีมติต่อระยะเวลาตรึงราคา 4.18 บาทต่อหน่วยไปอีก 4 เดือน (กันยายน-ธันวาคม) รวมถึงการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือนอยู่ที่ 3.99

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้