หลานชายถาวร สวมเสื้อรทสช. เปิดตัวลง ส.ส.สงขลา เขต 6

23 ก.พ.2566 - ที่จ.สงขลา นายภูวดล วงษ์โสภณากุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 6 พรรครวมไทยสร้างชาติ หลานชายนายถาวร เสนเสียม อดีตรมช.คมนาคม แถลงเปิดใจถึงสาเหตุลงสมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า มีความตั้งใจอย่างเด็ดเดี่ยวมานานแล้วอยากจะทำการเมือง เพราะชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก การลงสมัครในครั้งนี้แม้จะรู้ว่าในเขต 6 จ.สงขลาเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงมาก มีกลุ่มนักการเมือง มีกลุ่มทุนสีเทา มีกลุ่มอิทธิพลที่คอยขับเคลื่อน คอยบงการแต่ก็ขอสู้ เช่นเดียวกับการเลือกตั้งในปี 2564 ที่เขต 6 สงขลาก็เป็นจังหวัดที่คนทั้งประเทศจับตา ว่าเป็นจังหวัดที่ใช้เงินในการซื้อเสียง มีการทุ่มทุนมหาศาล ทั้งจากทุนสีเทา ทุ่มเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ทุ่มเพื่อให้ได้มาซึ่งการฟอกสีตัวเอง บริบททั้งหมดเหล่านี้ ตนทราบดีแต่เมื่อตัดสินใจแล้วก็พร้อมที่จะชน พร้อมที่จะบอกชาวเขต 6 ทุกคนว่า พวกท่านสามารถกำหนดได้ว่าจะเลือกคนแบบไหน

นายภูวกล กล่าวว่า พี่น้องชาวเขต 6 อำเภอสะเดา และอำเภอคลองหอยโข่ง สามารถมีส.ส. ที่เป็นผู้แทนของท่านจริงๆได้ มีผู้แทนที่พร้อมจะเข้าไปแก้ปัญหา พร้อมจะพัฒนา มีวิสัยทัศน์ มองออกว่า จะไปในทิศทางไหนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกับพี่น้องประชาชนในเขต 6 อย่างไรก็ตาม เริ่มมีการเตรียมการเรียบร้อย อาจจะใช้เงิน 1,000 2,000 3,000 หรือสูงสุดถึง 5,000 บาท เพื่อที่จะแลกศักดิ์ศรีของพี่น้องชาวเขต 6 แต่เมื่อเข้าไปเป็นผู้แทนแล้วแทนที่จะเข้าไปส่งเสียงดัง ๆ เพื่อให้เกิดการแก้ไขและการพัฒนาในพื้นที่กลับเพิกเฉยต่อปัญหา เพราะเขาหวังแค่ไปทำประการหนึ่งประการใด เข้าไปแสวงหาอำนาจ วันนี้ตนจึงเชื่อมั่นว่าพี่น้องในเขตที่ 6 มีศักดิ์ศรีและมีความต้องการอยากจะได้ผู้แทนหรือส.สที่เข้าไปทำหน้าที่ให้กับเขาได้จริงๆ ผู้แทนที่ต้องพร้อมจริงๆที่จะทำงานรับใช้ เข้าไปส่งเสียงนำปัญหาความทุกข์ร้อนของพี่น้องไปบอกกับทุกหน่วยงาน แก้ปัญหาพัฒนาได้ จึงเป็นที่มาว่าทำไมตนถึงมาลงสมัครก็เพราะตนมีความพร้อมแล้วจะเป็นตัวแทนแก้ไขปัญหาและพัฒนาในพื้นที่ในพื้นที่เขต 6 จ.สงขลา

ทั้งนี้ เขต 6 มีพื้นที่สามารถผลักดันเป็นแลนด์มาร์คดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวได้ทั่วโลก มีวัฒนธรรมยาวนานมีโบราณสถานมีความเป็นมา มีตำนานเรื่องราวมากมาย ประเด็นทั้งหลายเหล่านี้สามารถหยิบยกขึ้นมาเพิ่มศักยภาพดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ เช่นโบราณสถานที่กำลังผลักดันสู่มรดกโลก ก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากปีนัง จากมาเลเซีย สิงคโปร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดึงมาได้หมด แต่พื้นที่โบราณสถานเหล่านั้นบางแห่งโดนบุกรุก ใครเป็นผู้แทนของประชาชนก็ต้องส่งเสียงดังๆไปถึงผู้ที่รับผิดชอบว่าผู้บุกรุก ต้องถูกดำเนินอย่างเด็ดขาด ใครที่มีส่วนต้องเอาไปลงโทษให้ได้ และต้องเร่งเข้าไปบูรณะซ่อมแซม เพื่อกันไม่ให้เจดีย์เขาน้อยทรุดตัวพังถล่มลงมา เพราะพื้นที่เหล่านี้เป็นพื้นที่โบราณ มีประวัติความเป็นมา กรมศิลปากรดูแลเรื่องราวเหล่านี้ นักการเมืองรุ่นใหม่อย่างตนต้องเข้าไปทำหน้าที่ส่งเสียงดังๆ ต้องกล้าที่จะชนกับปัญหาต่างๆเหล่านี้

“วันนี้ผมพร้อมชนกับทุกปัญหา ชนกับกลุ่มการเมืองเก่า ชนกับกลุ่มอิทธิพลชนกับทุนสีเทาที่เข้ามาใช้การเมืองเพื่อฟอกสีตัวเอง ผมพร้อมที่จะบอกว่าคนสงขลามีศักดิ์ศรี มีเกียรติยศ คนสงขลาอยากได้ผู้แทนที่สามารถเข้าไปเป็นปากเป็นเสียงให้เขาได้จริงๆ สามารถไปส่งเสียงในสภาได้โดยเร่งด่วน ไม่ใช่เพิกเฉยแบบทุกวันนี้”นายภูวดลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น