พท.เตรียมกระชับพื้นที่ รอกินรวบ เก้าอี้นายกฯ กับข่าวลือจากสิงคโปร์

การต่อสู้ในยกที่สองเพื่อไปให้ถึง เก้าอี้นายกรัฐมนตรีของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์”ถึงตอนนี้ ดูแล้ว ยากขึ้นเรื่อยๆ หลังพิธา วืดเก้าอี้นายกฯ จากผลการโหวตของที่ประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน สัปดาห์หน้า มีแนวโน้มที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะรับคำร้องที่กกต.ส่งเรื่องให้ วินิจฉัยการถือหุ้นไอทีวี ของพิธา ไว้พิจารณา และเป็นไปได้ที่อาจมีคำสั่งให้พิธา หยุดพักการปฏิบัติหน้าที่การเป็นส.ส.ตามมา

หากออกมาแบบนี้ ทำให้ทางเดินของ พิธาในการขึ้นเป็นนายกฯยิ่งยากขึ้นไปอีก เพราะทำให้ฝ่ายที่จะไม่หนุนพิธา เป็นนายกฯ ยิ่งมีเหตุผลในการคัดค้านมากขึ้น ทำนองว่ามีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ จึงไม่ควรเสี่ยงดันให้ขึ้นเป็นนายกฯ  

ทว่า พิธา ยังไม่ยอมโยนผ้าขาว ถอดใจง่ายๆ  ขอลุ้นสู้ต่อยกสอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

TikTok : https://www.tiktok.com/@thaiposttk

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์