ร้านอาหารระดับมิชลิน ในดินแดนเหนือสุดของโลก

กรีนแลนด์ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติกและเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ประมาณ 2,175,900 ตารางกิโลเมตร มีฐานะเป็นดินแดนปกครองตนเองของประเทศเดนมาร์ก

ณ ที่แห่งนี้ ห่างไกลจากผู้คน บนดินแดนเหนือสุดของโลก มีร้านอาหารเล็กๆแห่งหนึ่งตั้งอยู่อย่างโดดเด่นและโดดเดี่ยวท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของทะเลน้ำแข็งในกรีนแลนด์

ร้านอาหาร KOKS (เคโอเคเอส) ตั้งอยู่ในบ้านเก่าหลังเล็กๆ แห่งหนึ่ง ริมฝั่งทะเลของเกาะ ร้านอาหารแห่งนี้บริหารโดย ปอล อันเดรียส ซิสก้า ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของและเชฟใหญ่ของที่นี่

ถึงแม้เกาะแห่งนี้จะสามารถเดินทางมาได้โดยทางเรือหรือเฮลิคอปเตอร์เท่านั้น แต่ซิสก้า ซึ่งเป็นเชฟระดับมิชลินสตาร์ หวังว่าร้านอาหารของเขาจะทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกคุ้มค่ากับการเดินทาง เพราะร้านของเขามุ่งเน้นไปที่วัตถุดิบท้องถิ่นเฉพาะของกรีนแลนด์ ตั้งแต่ปลาเฮลิบัตกรีนแลนด์, ปูหิมะ, วัวมัสค์, นกทาร์มิแกน, สมุนไพรเมืองหนาว และผลเบอร์รี่หลากหลายชนิด อันจะทำให้ผู้มาลิ้มลองรู้สึกอิ่มเอมแบบที่หาไม่ได้จากถิ่นไหน ๆ ไม่นับรวมวิวทิวทัศน์อันเงียบสงบและความสวยงามของทะเลน้ำแข็งที่จัดเสิร์ฟเป็นเมนูพิเศษแบบไม่คิดราคา ซิสก้าให้คำนิยามร้านอาหารของเขาไว้ว่า “เคโอเคเอสเป็นการผสมผสานของการทำอาหารระดับสูง, ความยั่งยืนโดยธรรมชาติของอาหารแอตแลนติกเหนือ และลักษณะเฉพาะของทรัพยากรในดินแดนน้ำแข็ง”

อาหารของร้านแห่งนี้ จะบริการแบบเชฟเทเบิ้ล 20 คอร์ส ในราคา 2,100 โครน หรือประมาณ 10,000 บาท ที่ที่ผู้มาเยือนสามารถลิ้มรสเนื้อวาฬซึ่งเป็นอาหารหลักในเกาะกรีนแลนด์ได้อย่างเอร็ดอร่อยแบบไม่ผิดกฎหมาย ถึงแม้การล่าวาฬจะไม่เป็นที่ยอมรับในสากลโลกก็ตาม

ดังนั้นผู้มาเยือนร้านอาหารแห่งนี้ ต้องเปิดใจและตั้งใจเดินทางมาจริงๆ เพื่อรับทั้งบริการด้านอาหารและการท่องเที่ยวในพื้นที่ห่างไกล, อากาศบริสุทธิ์, ทิวทัศน์อันงดงาม รวมถึงการเรียนรู้วัฒนธรรมเฉพาะถิ่นสำหรับผู้ที่ต้องการสำรวจดินแดนใหม่ๆ และซิสก้าเองก็ต้องการให้ร้านอาหารของเขาช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เป็นนักชิม ให้มายังเกาะกรีนแลนด์อันห่างไกลนี้ด้วยเช่นกัน.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/  

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

เปิดกฎจัดอันดับ 'เดนมาร์ก-สโลวีเนีย' ผลงานเท่ากัน ส่ง 'โคนม' จบรองแชมป์กลุ่ม

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มีผลงานที่เท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการมี 3 คะแนนที่เท่ากัน, เฮดทูเฮดที่เสมอกัน, ลูกได้เสียที่เท่ากัน, ประตูได้ที่ยิงเท่ากัน ต้องวัดกันถึงคะแนนแฟร์เพลย์ในการชี้ขาดอันดับ 2 และ 3 ในกลุ่ม ซี

'อังกฤษ'ฟอร์มยังไม่นิ่ง คืนนี้เจอด่านหิน'เดนมาร์ก' อาจมีเซอร์ไพรส์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เข้าสู่การแข่งขันนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม ซี ขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ขวัญใจมหาชน ลงสนามพบกับด่านหิน อย่าง "โคนม" ทีมชาติเดนมาร์ก เวลา 23.00น. MCOT 9 หมายเลข 30 และทรูสปอร์ต ฟุตบอล พรีเมียร์ 3 ถ่ายทอดสด

'อีริกเซน' คัมแบ็คยิงประตูให้ 'เดนมาร์ก' ครบรอบ 1,100 วัน หัวใจหยุดเต้นคาสนาม

คริสเตียน อีริกเซน จอมทัพทีมชาติเดนมาร์ก กลับมายิงประตูศึกยูโร 2024 หลังครบ 1,100 วัน นับตั้งแต่เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันในศึกยูโรหนก่อน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา