เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2566 สีสันธรรมชาติที่พลาดไม่ได้ หนึ่งเดียวที่ชัยภูมิ

เทศกาลท่องเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบานปี 2566

ททท. ชวนออกไปชมความงดงามของธรรมชาติ ท่ามกลางไอหมอกฤดูฝน ณ จังหวัดชัยภูมิ ระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ สัมผัสความงามของท้องทุ่งดอกกระเจียว ที่บานสะพรั่ง ผลิดอกออกสีสัน เติมความสดชื่นให้มวลแมกไม้เขียวขจี พร้อมพบกับหลากกิจกรรม อาทิ ขบวนแห่รถบุปผชาติและของดีอำเภอเทพสถิต กิจกรรมปั่นจักรยานชมทุ่งดอกกระเจียว กิจกรรมการแข่งขันวิ่งแฟนซี และกิจกรรมดูดาวสุดประทับใจที่ Dark Sky ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงามและอุทยานแห่งชาติไทรทอง

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง

นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดชัยภูมิ   เปิดเผยว่า จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย ททท.  สำนักงานนครราชสีมา และหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว “เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2566”  ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2566-วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ โดยกำหนดพิธีเปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2566 ในวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2566 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต  ไฮไลต์ภายในงาน พบกับขบวนแห่รถบุปผชาติและของดีอำเภอเทพสถิต พร้อมกับการแสดงของชาติพันธุ์ญัฮกุร (ยะ-กรุ่น)  ซึ่งเป็นชุมชนพื้นเมืองดั้งเดิมที่อาศัยอยู่บนเทือกเขาพังเหยแห่งนี้ 

“เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในช่วงฤดูฝน และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ ตลอดจนเพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ในพื้นที่

สายหมอกในทุ่งดอกกระเจียว

สำหรับ “ดอกกระเจียว” จัดเป็นพืชล้มลุกในตระกูลขิง-ข่า มีลักษณะก้านดอกเล็ก เรียวยาว กลีบดอกแข็งสีชมพูอมม่วง ในฤดูฝนช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ดอกกระเจียวจะเบ่งบานสะพรั่งเต็มพื้นที่กว่า 100 ไร่ ของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมสีสันความสวยงามของทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียว และสีชมพูอมม่วง ท่ามกลางไอหมอกเย็นสดชื่น หรือสนุกสนานไปกับการปั่นจักรยานพิชิตทุ่งกระเจียว และแหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียง

นักท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียว

ในช่วงระยะเวลา 3 เดือนของการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานนี้ ทางจังหวัดชัยภูมิเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน อีกทั้งมีสินค้าของชุมชนและสินค้าโอท็อป ของดีของชุมชน มาจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

สำหรับ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต บนทิวเขาพังเหย สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 300-846 เมตร มีลักษณะเป็นป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง และป่าเบญจพรรณ สามารถพบดอกไม้ป่าขึ้นอยู่ทั่วไป โดยเฉพาะดอกดุสิตา ดอกเอนอ้า และดอกกล้วยไม้ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังพบนกกว่า 56 ชนิด และสัตว์ป่านานาชนิด อุทยานแห่งชาติป่าหินงามเป็นแหล่งต้นน้ำของลำน้ำชีและลำน้ำสนธิ ซึ่งไหลลงสู่แม่น้ำป่าสัก และในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมของทุกปี บริเวณตั้งแต่ลานหินงามไปจนถึงจุดชมทิวทัศน์สุดแผ่นดิน ภายในอุทยานฯ จะมีดอกกระเจียวขึ้นกระจายอยู่ทั่วไป นับเป็นทุ่งดอกกระเจียวที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความงามตามเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 1 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงไปเดินเหยียบบนพื้นดินโดยตรง แต่มีการจัดพื้นที่ให้ลงไปถ่ายรูปในทุ่งดอกกระเจียวได้ เพื่อรักษาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้ยั่งยืน

จุดชมวิว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงามมีจุดท่องเที่ยวน่าสนใจ ได้แก่

ลานหินงาม บริเวณที่มีโขดหินใหญ่รูปร่างแปลกกระจายอยู่ทางทิศตะวันตกของที่ทำการอุทยานฯ เกิดจากการกัดเซาะของเนื้อดินและหินทรายกว่าล้านปีเรียงรายซ้อนกัน สามารถจินตนาการเป็นรูปต่างๆ เช่นมอหำตั้ง ตะปู เรดาร์แม่ไก่ เป็นต้น นอกจากนี้ ลานหินงามยังเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และเป็นจุดชมดาวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ของสถาบันวิจัยดาราศาสตร์ (องค์การมหาชน) NARIT เป็นพื้นที่ลานหินโล่งกว้าง มองเห็นขอบฟ้าได้ทุกทิศทาง ไม่มีแสงสว่างรบกวน สามารถมองเห็นท้องฟ้าและกลุ่มดาวได้ชัดเจน 

ลานหินหน่อ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของที่ทำการอุทยานฯ เป็นลานหินราบ มีพื้นที่ประมาณ 200 ไร่ มีปุ่มหินขนาด 1-2 เมตร พบพืชกินแมลง เช่น ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ต้นหยดน้ำค้างกระจายอยู่ทั่วไป

ผาสุดแผ่นดิน

ผาสุดแผ่นดิน ตั้งอยู่ห่างจากทุ่งดอกกระเจียว ระยะทางประมาณ 300 เมตร และตั้งห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 2 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 846 เมตร เป็นหน้าผาสูงชันที่เป็นจุดสูงสุดของทิวเขาพังเหยและอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เกิดจากการดันตัวของเปลือกโลก ทำให้เกิดเป็นขอบยกสูงขึ้นเป็นทิวเขา เป็นแนวหน้าผา ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน บริเวณปลายผาเป็นแท่งหินยื่นออกไปในอากาศ ตอนเช้ามีหมอกลอยอยู่ทั่วไป และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม มีสายลมพัดเย็นสบายตลอดวัน

น้ำตกเทพพนา เกิดจากลำห้วยกระโจนที่ไหลจากทิวเขาพังเหย ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างภาคอีสานและภาคกลาง เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีสามชั้นลดหลั่นกัน ชั้นบนสุด สูง 2-3 เมตร ชั้นกลางสูง 3 เมตร และชั้นสุดท้ายสูงประมาณ 6 เมตร มีน้ำเฉพาะในฤดูฝน ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 7 กิโลเมตร ทางด้านทิศตะวันออก จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้ คือ มีโขดหินที่สวยงามและมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

พระพุทธบาทเขายายหอม ตั้งอยู่บริเวณลานหินบนยอดภูเขาหอม ทิวเขาพังเหย ดงพญาเย็น ในบริเวณวัดพระพุทธบาทเขายายหอม ตำบลนายางกลัก เป็นรอยพระพุทธบาทข้างซ้ายสีแดง ประทับลึกลงไปในลานหิน ขนาดความกว้าง 75 เซนติเมตร ยาว 180 เซนติเมตร และลึก 45 เซนติเมตร ล้อมรอบด้วยบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 3 บ่อ นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาสักการะขอพรเสริมสิริมงคลได้

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท ยานพาหนะ 30 บาท เปิดทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.

กิจกรรมดูดาว ป่าหินงาม

มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ สอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร. 0-4405-6141-2, 08-2131-3371 หรือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร. 0-2562-0760 หรือ www.dnp.go.th

อุทยานแห่งชาติไทรทอง

มีเนื้อที่ครอบคลุมพื้นที่ป่าบนเทือกเขาพังเหย อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอเทพสถิต อำเภอภักดีชุมพล และอำเภอหนองบัวแดง เป็นป่าต้นน้ำลำธารของลำห้วยหลายสายซึ่งเป็นสาขาของแม่น้ำชี  ลักษณะทั่วไปเป็นป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง ผสมกับป่าเบญจพรรณ มีต้นไผ่รวกขึ้นเป็นจำนวนมาก นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์สวยงาม

บรรยากาศธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติไทรทอง

สถานที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ  ได้แก่

น้ำตกไทรทอง เป็นน้ำตกสูง 5 เมตร ด้านหน้าเป็นแอ่งน้ำใหญ่ สามารถลงเล่นน้ำได้ เรียกว่า “วังไทร” เหนือน้ำตกมีวังน้ำขนาดใหญ่เรียกว่า “วังเงือก” น้ำไหลลงตามความคดเคี้ยวและความลาดชันของลานหินลงสู่น้ำตกไทรทอง จากน้ำตกไทรทองขึ้นไปถึงน้ำตกชวนชม ที่นี่มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีความร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้สวยงามหลากหลายชนิด และมีจุดเด่นที่น่าสนใจให้แวะถ่ายรูปกัน เช่น ผาพิมใจ ดงเฟิร์นข้าหลวงหลังลาย น้ำตกบุษบากร เป็นต้น

น้ำตกชวนชม อยู่เหนือน้ำตกไทรทองไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยน้ำตกมีความสูง 20 เมตร กว้าง 50 เมตร บริเวณโดยรอบมีต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น

ทุ่งบัวสวรรค์ หรือทุ่งดอกกระเจียว อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ระยะทาง 10 กิโลเมตร ตั้งอยู่บริเวณสันเขาพังเหยด้านทิศตะวันตก ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงปลายเดือนสิงหาคมของทุกปี ดอกกระเจียวจะออกดอกสวยงามบานสะพรั่ง และในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-มกราคม เราจะพบดอกไม้นานาพันธุ์ออกดอกงดงาม เช่น ดุสิตา สร้อยสุวรรณา จุกนารี กระดุมเงิน กระดุมทอง เอื้องนวลจันทร์ หงอนไก่แจ้ สามพันตึง ดาวเรืองภู เป็นต้น ภายในบริเวณดังกล่าวเราจะพบดอกกระเจียวหลากหลายสี มีทั้งดอกกระเจียวสีม่วงอมชมพู (ดอกบัวสวรรค์) และดอกกระเจียวขาว (ดอกบัวเทพอัปสร) โดยเส้นทางเดินชมดอกกระเจียวจะผ่านป่าเต็งรังสลับกับจุดชมทิวทัศน์ มีเส้นทางการเดินชม 2 ทาง ซึ่งอยู่ห่างกันพอสมควร

  • เส้นทางแรก: เริ่มจากลานกางเต็นท์ผาพ่อเมือง เดินเลาะหน้าผาไป ผ่านผาพ่อเมือง ผาหำหด ทุ่งดอกบัวสวรรค์ 3, 4, 2, 1 และผาเพลินใจ จากนั้นเดินกลับเส้นทางเดิม
  • เส้นทางที่สอง: เริ่มจากลานกางเต็นท์ทุ่ง 1 เดินผ่านหินเทิน ผาสวนสวรรค์ ผาอาทิตย์อัสดง ทุ่งดอกบัวสวรรค์ 1, 2, 4, 3 ผาหำหด และผาพ่อเมือง

ผาพ่อเมือง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นแนวหน้าผาตามสันเขาพังเหยด้านตะวันตก ตามเส้นทางขึ้นสู่ทุ่งบัวสวรรค์ ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 700-908 เมตร มองลงไปเป็นตัวอำเภอภักดีชุมพลและทิวเขาพญาฝ่อ ซึ่งกั้นระหว่างจังหวัดชัยภูมิกับจังหวัดเพชรบูรณ์ มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติลัดเลาะตามแนวหน้าผา และมีจุดชมทิวทัศน์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอีก 4 จุด คือ ผาเพลินใจ ผาอาทิตย์อัสดง ผาสวนสวรรค์ และผาหำหด

ผาหำหด อุทยานแห่งชาติไทรทอง

จุดชมทิวทัศน์ผาหำหด เป็นจุดสูงของทิวเขาพังเหย มีลักษณะเป็นแผ่นหินชะง่อนผา คล้ายกับแผ่นกระดานขนาดกว้างไม่เกินเมตรคูณเมตร ยื่นออกไปกลางอากาศโดยไม่มีอะไรรองรับเบื้องล่าง ที่ระดับความสูงจากระดับน้ำทะเล 864 เมตร บริเวณนี้มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเป็นสถานที่กางเต็นท์พักแรม ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความหนาวเย็นของอากาศ   นับเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชัยภูมิ

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท ยานพาหนะ 4 ล้อ 30 บาท ยานพาหนะ 6 ล้อขึ้นไป 100 บาท เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น.

ภายในอุทยานฯ ให้บริการบ้านพักรับรองและสถานที่กางเต็นท์พักแรมสำหรับผู้ที่สนใจ สอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง 08-9282-3437 หรือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร. 0-2562-0760 หรือ www.dnp.go.th

ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครราชสีมา กล่าวต่อว่า บริเวณใกล้เคียงทุ่งดอกกระเจียวมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะเที่ยวได้ อาทิ "วัดป่าเทพอินทรประดิษฐ์" ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่ในเส้นทางก่อนถึงทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นวัดที่สร้างจากความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน พระอุโบสถสีทองอร่ามทั้งหลัง มีเจดีย์ทองและองค์พญานาคราชสีทองประดิษฐานล้อมรอบพระอุโบสถ วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายศรัทธาให้ได้มาทำบุญและปฏิบัติธรรมเป็นอย่างยิ่ง

วัดป่าเทพอินทรประดิษฐ์

"วัดเขาประตูชุมพล" อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่ก่อนถึงทางขึ้นอุทยานป่าหินงาม ระยะทางประมาณ 500 เมตร เป็นวัดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้เบญจพรรณนานาชนิด เป็นแบบวัดป่า เงียบสงบ สวยงาม มีศาลาปฏิบัติธรรมสำหรับพุทธศาสนิกชน สิ่งที่โดดเด่นภายในวัดคือ ซุ้มประตูหินธรรมชาติ ชื่อว่า ซุ้มประตูชุมพล เชื่อกันว่าเมื่อได้ขอพรพระแล้วเดินลอดซุ้มประตูชุมพล จะนำพาความสิริมงคล ทำกิจการงานใดๆ ก็จะประสบแต่ความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

"หมู่บ้านญัฮกุร" เป็นหมู่บ้านมอญโบราณยุคทวารวดี ตั้งอยู่ที่ชุมชนบ้านไร่ ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็น 1 ใน 9 ชุมชนนำร่องแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ในโครงการของกรมส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชัยภูมิ 

นักท่องเที่ยวจะได้เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้ของหมู่บ้านญัฮกุร สัมผัสวัฒนธรรมวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวญัฮกุร ที่มีภาษาพูด การกินอยู่ การแต่งกาย ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของตนเองพร้อมชมการแสดงพื้นถิ่นของชนชาติพันธุ์ญัฮกุร ชิมอาหารพื้นบ้าน สูตรต้นตำรับของชาวญัฮกุรที่หารับประทานไม่ได้จากที่อื่น

ภูเชียงทา ออร์แกนิค คาเฟ่

สำหรับสายคาเฟ่ ไม่ควรพลาด  "ภูเชียงทา ออร์แกนิค คาเฟ่" ตั้งอยู่ที่ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ คาเฟ่เอาใจคนรักธรรมชาติ  บรรยากาศดี รายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว  พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ และที่นี่ยังเป็นศูนย์เรียนรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย ซึ่งใช้วัตถุดิบสดใหม่จากฟาร์มออร์แกนิกที่ทางร้านปลูกเอง

"ต้นแฝก Ton Faek Cafe" ร้านกาแฟสีเขียวสุดร่มรื่น อยู่ในเส้นทางเดียวกับทุ่งดอกกระเจียวป่าหินงามห่างกันเพียงแค่ 4 กิโลเมตร ภายในร้านกว้างขวาง ท่ามกลางบรรยากาศรีสอร์ต มีต้นไม้ ดอกหญ้าพลิ้วไหว ร่มรื่นสบายตา เป็นร้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการทรงงานเรื่องหญ้าแฝกของในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงเป็นที่มาของชื่อ ต้นแฝก โดยการตกแต่งภายในร้านมีเรื่องราวและความทรงจำเกี่ยวกับพ่อหลวงของเรา และเหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมเลยทีเดียว

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ โทร. 0-4482-2502 อำเภอเทพสถิต โทร. 0-4485-7106 อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร. 0-4489-0105 อุทยานแห่งชาติไทรทอง โทร. 08-9282-3437 และข้อมูลการท่องเที่ยวอื่นๆ ในจังหวัดชัยภูมิ ที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา (ดูแลพื้นที่นครราชสีมาและชัยภูมิ) โทร 0-4421-3030 หรือ Facebook Fanpage ททท.สำนักงานนครราชสีมา TAT Nakhonratchasima หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

สรณะ รายงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ถกกลุ่มบริษัท SAAB SEB ติดตามดึงนักลงทุนตั้งโรงงาน Astra Zeneca

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.35 น. ซึ่งวันเดียวกันนี้ไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานสรุปการดำเนินงานในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ลุยบิ๊กอีเวนต์ปลุกกระแสท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง

หลังจาก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายเพิ่มศักยภาพจังหวัดท่องเที่ยว 55 จังหวัด (เมืองน่าเที่ยว) แก่ผู้ราชการจังหวัด 55 จังหวัดและผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยส่วนภูมิภาค

ททท. ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด และพันธมิตรชวนเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง พร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษ

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด โรงแรมในเครือฟอร์จูน และซิกท์ เร้น อะ คาร์ พร้อมด้วย อ.คฑา ชินบัญชร เปิดตัวโครงการ พีที แม็กซ์ การ์ด ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง ภายใต้แนวคิด ชวนคนไทยเที่ยวตามรอยเส้นทางสายศรัทธาที่ทรงคุณค่าในเมืองรอง

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก ททท. ชวนตามรอยหนัง เที่ยวเมืองรอง กับแคมเปญ MOVIECATION SEASON 4

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในประเทศเจาะกลุ่มผู้รักภาพยนตร์

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ - ดำน้ำ - ท่องเที่ยวกลางแจ้ง

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ