กินทุเรียนอร่อยก่อนใครไประยอง Rayong Fruitastic 2023

นักท่องเที่ยวชมสวนทุเรียน

ททท. สำนักงานระยอง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูกาลผลไม้จังหวัดระยอง 2566 ในแคมเปญ “กินทุเรียนอร่อยก่อนใครไประยอง : Rayong Fruitastic 2023” ซึ่งได้รวบรวมสวนผลไม้ในจังหวัดระยองให้ได้เลือกชิมกว่า 25 สวน และขอเชิญชวนพบกับงานแสดงแสง สี เสียง ตระการตา “วิจิตร@ระยอง” ในวันที่ 27 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 ที่ ททท. พร้อมนำเสนอประสบการณ์อันทรงคุณค่า เล่าผ่านสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยองด้วยเทคนิคแสง สี เสียง สุดอลังการ 

แคมเปญส่วนลดพิเศษ

นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง   กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป เป็นช่วงฤดูกาลผลไม้ของจังหวัดระยอง โดยมีผลไม้เมืองร้อนคุณภาพดีออกมาให้เลือกชิม ทั้งมังคุด เงาะ ลองกอง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งราชาแห่งผลไม้ไทยอย่าง “ทุเรียน” ผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความอร่อย

ระยอง แหล่งผลิตผลไม้คุณภาพ

ที่ผ่านมา นอกจากแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่ แล้ว ททท.ยังให้ความสำคัญกับแหล่งท่องเที่ยว
เชิงเกษตร เนื่องจากจังหวัดระยองเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ เหมาะสมในการทำสวนผลไม้ และยังเป็นแหล่งผลิตผลไม้เมืองร้อน โดยเฉพาะทุเรียน ที่ได้รับการพัฒนาคุณภาพจนมีทุเรียนมากกว่า 100 สายพันธุ์ อาทิ กบชายน้ำ, กบสุวรรณ,  ทองย้อยฉัตร, กลีบสมุทร, ขุนนนท์, นกกระจิบ, สาวน้อย, กะเทยเนื้อขาว ฯลฯ รวมทั้งมีการพัฒนาปรับรูปแบบสวนผลไม้ให้เป็นพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

ทุเรียนระยอง

ทุเรียนระยอง..ของอร่อย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่ ผนวกกับเป็นช่วงที่เข้าสู่ฤดูกาลผลไม้ของจังหวัดระยอง ททท.  สำนักงานระยอง จึงร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวสวนผลไม้ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูกาลผลไม้จังหวัดระยอง ปี 2566 ในแคมเปญ “กินทุเรียนอร่อยก่อนใครไประยอง : Rayong Fruitastic 2023” เพื่อมอบส่วนลดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อผลไม้และบริการในสวน ทั้งในรูปแบบซื้อชั่งนั่งกินหน้าสวน และเมื่อซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป รับส่วนลด 100 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 31 กรกฎาคม 2566 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด โดยมีสวนผลไม้ที่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายในปีนี้จำนวน 25 สวน

มังคุด ราชินีผลไม้

สีสันจากต้นเงาะ

สละ ผลไม้ขึ้นชื่อ

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ในช่วงวันที่ 27 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน พ.ศ.2566 จะได้พบกับงาน “วิจิตร@ระยอง” จัดขึ้นบริเวณเจดีย์กลางน้ำป่าชายเลน จังหวัดระยอง เป็นการแสดงแสง สี เสียง 1 ใน 5 งาน ที่ ททท.จัดขึ้นใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “วิจิตร 5 ภาค” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน ในส่วนของภูมิภาคภาคตะวันออก ได้เลือกพื้นที่ในการจัดงานที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพความพร้อมด้านพื้นที่และมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิจิตร@ระยอง เมื่อสุริยาลับขอบฟ้า การผจญภัยตามหา ขุมทรัพย์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ของภาคตะวันออก จึงเริ่มขึ้น..” เพื่อสร้างบรรยากาศความสวยงามให้กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตานักท่องเที่ยว

งานวิจิตร@ระยอง

พระเจดีย์กลางน้ำสถานที่จัดงานวิจิตร@ระยอง

ภายในงานพบกับบรรยากาศการแสดงแสง สี เสียง การประดับตกแต่งไฟด้วยเทคนิค Projection Mapping เกาะกลางน้ำ, โลกแสงสีสันใต้น้ำของแมงกะพรุน, การแสดงโชว์ Lighting ณ สะพานแห่งวิถีวิจิตร, กิจกรรมแสดงพลุ ดอกไม้ไฟ ฯลฯ ให้ความรู้สึกเสมือนได้อยู่ท่ามกลางดินแดนเหนือจินตนาการ และพบกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ และร้านค้าจากชุมชนที่นำสินค้ามาร่วมจำหน่ายในงานอีกด้วย

ผลผลิตจากสวนทุเรียนคุณยาย

บรรยากาศสวนยายดา-เจ๊บุญชื่น

ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานระยอง  กล่าวต่อว่า ในการจัดกิจกรรม “กินทุเรียนอร่อยก่อนใครไประยอง : Rayong Fruitastic 2023” คาดว่าจะมีส่วนช่วยให้เกษตรกรชาวสวนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้จังหวัดระยองเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าเดินทางมาท่องเที่ยว

ต้นทุเรียนในสวน

ท่องเที่ยวเชิงเกษตรกันที่ระยอง

ผู้สนใจ สอบถามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage ททท. สำนักงานระยอง โทรศัพท์ 0-3865-5420-1 หรือโทร. 1672 Travel Buddy

สรณะ รายงาน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. เปิดตัวกิจกรรม อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ชวนร่วมสร้างคอนเทนต์ส่งแรงบันดาลใจท่องเที่ยว

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ขานรับนโยบายจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ททท. จับมือ ฮาล์ฟ โทสท์ ชวนฟินกับเทศกาล 'เขา มันส์ ได้!' ที่สวนผึ้ง

Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแห่งขุนเขา อัดแน่นด้วยกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทั้งไทยและต่างประเทศ

'ททท.' จับมือ 'ฮาล์ฟ โทสท์' ส่งต่อความสุขในเทศกาล 'เขา มันส์ ได้'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย บริษัท ฮาล์ฟ โทสท์ จำกัด เตรียมส่งต่อความสุขผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา ในช่วง Green Season พร้อมอัดแน่นด้วยหลากหลายกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า