งานแฟร์สุดอลัง'ดำน้ำ ดูปะการัง ตีกอล์ฟ กางเต็นท์ '

3พ.ค.65-ถือได้ว่าประเทศไทย เปิดประเทศเกือบเต็มรูปแบบแล้ว เพราะลดเงื่อนไขเกี่ยวกับโควิดลงเยอะมาก ดังนั้น ไม่ว่าต่างชาติหรือคนไทยด้วยกันเตรียมวางแผนเดินทางท่องเที่ยวกันได้แล้ว หลังจากอัดอั้นกันมานาน ยิ่งช่วงนี้เหมาะกับการดำน้ำชมปะการัง ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ควรพลาดกับการหาโปรโมชั่นดีๆ พร้อมแพ็คเกจปังๆ ในงานการจัดแสดงสินค้าที่ทาง บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้แถลงข่าว การจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THAILAND PREMIUM TRAVEL FAIR” โดยภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบกว่า 500 รายมาร่วมออกบูธ พร้อมนำเสนอเเพ็คเกจท่องเที่ยว Voucher ที่พักและโรงแรม อุปกรณ์เดินป่า แคมป์ปิ้ง แพ็กเกจกรีนฟี ที่พักในสนามกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟ ทริปดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ โรงเรียนสอนดำน้ำ อุปกรณ์ถ่ายภาพ พร้อมส่วนลดกว่า 80% โดยงานจัดขึ้น ณ ฮอลล์ 101-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนาในวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565

ศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในฐานะผู้จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 กล่าวว่า จุดประสงค์ในการจัดครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวประเทศไทย เพราะใน ปัจจุบันกระแสการเดินทางท่องเที่ยวและทำกิจกรรมภายในประเทศกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ส่วนหนึ่งเพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยมีข้อจำกัดไม่สามารถเดินทางออกไปยังต่างประเทศได้ และหันมาท่องเที่ยวในประเทศกันมากขึ้น ซึ่งนโยบายไทยเที่ยวไทย ก็จะเสริมการท่องเที่ยวและให้ธุรกิจท่องเที่ยวยังขับเคลื่อนต่อไป โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มดำน้ำ กอล์ฟ และท่องเที่ยวกลางแจ้ง ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีทำตลาดโตสวนกระแส คาดตลอด 4 วันจัดงานจะทำเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท ผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน

“สำหรับกอล์ฟเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ จากข้อมูลพบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่วัย 25-35 ปี หันมาสนใจตีกอล์ฟมากขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ขณะที่ธุรกิจที่เกี่ยวกับการดำน้ำเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจองทริปดำน้ำ เรียนดำน้ำ และการจำหน่ายอุปกรณ์ โดยคาดว่าในปี 2565 ธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำน้ำจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10-20% เป็นผลมาจากทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลของประเทศฟื้นตัว มีความสวยงามมากกว่าช่วงก่อนเกิดโควิดระบาด” ศักดิ์ชัย กล่าว

ศักดิ์ชัย แสดงความเห็นอีกว่า การเติบโตของทั้งกีฬากอลฟ์และการดำน้ำ ส่วนหนึ่งก็มาจาก Influencer และดาราชื่อดังให้ความสนใจตีกอล์ฟและดำน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดกระแสไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ๆ ทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งเอาท์ดอร์ ก็ขยายตัวสูงที่สุดอย่างก้าวกระโดด โดยในปี 2565 นี้คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตเกินกว่า 100% ทำให้ธุรกิจลานกางเต็นท์เอกชนเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวเพื่อรองรับความต้องการ โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คาดว่าลานกางเต็นท์เอกชนเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 500 แห่ง ทั้งนี้เชื่อว่าการท่องเที่ยวดำน้ำ กอล์ฟ และท่องเที่ยวกลางแจ้ง จะเป็นอีกตัวช่วยสำคัญในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้ค่อยๆ กลับมาขยายตัวได้อีกครั้ง

ด้าน ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา นับว่าคนไทยได้ปฏิบัติตัวป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนั้นไม่มีการเกิดครัสเตอร์ และหลังจากนี้อย่างที่ทราบว่าขณะนี้ธรรมชาติค่อยๆฟื้นตัว ทำให้การท่องเที่ยวธรรมชาติได้รับความสนใจมากยิ่ง อีกทั้งยังส่งเสริมการเดินทางเชิงประสบการณ์ เพื่อตอบโจทย์ความคาดหวังของนักท่องเที่ยว ได้ไปสัมผัสสถานที่จริงที่สวย ไม่เพียงแค่ในภาพถ่าย เพิ่มการเดินทางในประเทศ รวมไปถึงแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทย ไม่ว่าจะเป็นการตีกอล์ฟ ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

ฐาปนีย์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นในการมีส่วนร่วมจัดงานในปีนี้สอดคล้องกับแผนงานของ ททท. ที่มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายเชิงคุณภาพและนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง ที่พร้อมแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จึงได้ปรับแนวคิดมาเป็น Thailand Premium Travel Fair 2022 ซึ่งเป็นการตอกย้ำความพร้อมและศักยภาพของสินค้า บริการ รวมทั้งกิจกรรมท่องเที่ยวสุดพรีเมียมในประเทศไทย และเพื่อเป็นการช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังวิกฤติ COVID-19 พร้อมร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คัดเลือกผู้ประกอบการกว่า 100 ราย มาร่วมจำหน่ายขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวในส่วนของงาน Traveler & Outdoor Expo อีกด้วย ทั้งนี้ ททท. ได้ตั้งเป้าหมายปี 2565 ให้ภาคการท่องเที่ยวไทยกลับมามีรายได้อย่างน้อย 50% ของปี 2562

กนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB กล่าวเสริมว่า นับตั้งแต่ปี 2555 การท่องเที่ยว โดยเฉพาะการดำน้ำเป็นส่วนหนึ่งทำให้ธุรกิจไมซ์เติบโต สร้างรายได้หลั่งไหลเข้าสู่ประเทศ และมองเห็นถึงศักยภาพของงานที่จะพัฒนาต่อไปเป็นงานดำน้ำในระดับนานาชาติ ในการจัดงานที่ผ่านมามีผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งอุตสาหกรรมด้านสินค้าและบริการการดำน้ำของไทย มีการเติบโตและมีความสำคัญในระดับนานาชาติแล้ว ซึ่งผลักดันให้ไทยเป็นแหล่งผลิตนักดำน้ำมากที่สุดในโลก ส่งผลให้มีเงินไหลเข้าสู่ประเทศมาจากอุตสาหกรรมนี้ และคาดว่างานจะช่วยกระตุ้นให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 สามารถติดตามดูรายละเอียดได้ ดังนี้ กิจกรรมดำน้ำ ทาง Facebook: Thailand Dive Expo (TDEX) หรือ http://www.thailanddiveexpo.com/ กิจกรรมกีฬากอล์ฟ ทาง Facebook: Thailand Golf Expo หรือ www.thailandgolfexpo.com กิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง Traveler & Outdoor ทาง Facebook: Traveler & Outdoor Expo หรือ www.traveloutdoorexpo.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. เปิดตัวกิจกรรม อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ชวนร่วมสร้างคอนเทนต์ส่งแรงบันดาลใจท่องเที่ยว

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ขานรับนโยบายจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ททท. กางแผนปี 68 ดึงต่างชาติเที่ยวทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 3.4 ล้านล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2568 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2025 : TATAP 2025) ว่า ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้รวมเพิ่มจากที่ทำได้ในปี 2567 ไปอีก 7.5%

“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ลุยบิ๊กอีเวนต์ปลุกกระแสท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง

หลังจาก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายเพิ่มศักยภาพจังหวัดท่องเที่ยว 55 จังหวัด (เมืองน่าเที่ยว) แก่ผู้ราชการจังหวัด 55 จังหวัดและผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยส่วนภูมิภาค

ททท. แท็กทีม ทราเวลโลก้า หนุนท่องเที่ยวไทย

ททท. แท็กทีม ทราเวลโลก้า ประกาศความร่วมมือ (MOA) ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ครอบคลุมกลยุทธ์การตลาดและประชาสัมพันธ์ หวังกระตุ้นท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

เหล่าคนดังตบเท้าร่วมบิ๊กโปรเจกต์ RS MultiX ฉลองเดือนไพรด์ โบกธงสีรุ้ง!

มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โบกสะบัดธงสีรุ้งอย่างเต็มภาคภูมิ จัดงานแถลงข่าวสุดยิ่งใหญ่ PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL โปรเจกต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้คอนเซปต์ Let's Join PRIDEradise สร้างยูนิตี้ (Unity) เปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็นเกาะสวรรค์ สำหรับชาว LGBTQIAN+ แบบไร้เพศสภาพ

'เสริมศักดิ์' หนุน 'เพชรบุรี' ให้เป็นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงแบบครบวงจร

รมว.เสริมศักดิ์ พร้อมหนุน เพชรบุรี ให้เป็นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงแบบครบวงจร สร้างรายได้สู่ชุมชน สั่งการหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้