18 ศิลปินร่วมสมัยชื่อดัง โชว์งานอาร์ตสะท้อนตัวตน

ส่งเสริมและสนับสนุนวงการศิลปกรรมไทยให้คึกคัก พร้อมเติมเต็มกรุงเทพฯ สู่การเป็นเมืองแห่งศิลปะ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดงาน “Emporium Emquartier Rhythm of Arts 2023”  เนรมิตศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ให้เป็น District  of Arts ด้วยผลงานศิลปะกว่า 200 ชิ้นจาก 18 ศิลปินร่วมสมัยชื่อดังของไทยที่มาร่วมโชว์งานอาร์ตหลากหลายแขนงทั้ง จิตรกรรม, ประติมากรรม และงานศิลปะประยุกต์ ฯลฯ  ผลงานแต่ละชิ้นถ่ายทอดเรื่องราว มุมมอง แง่คิด ผ่านงานศิลปะที่เป็นอัตลักษณ์โดดเด่น ชวนให้ทุกคนได้ดื่มด่ำงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีชพร้อมกัน ระหว่างวันที่ 6 - 16 กรกฎาคม 2566 พิธีเปิดงาน สุธาวดี ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ ดิ เอ็มดิสทริค ให้การต้อนรับผู้หลงใหลในงานศิลป์ ซึ่งมาร่วมชมผลงานมากมาย พร้อมด้วยเหล่าศิลปินร่วมสมัยเจ้าของผลงานมาพบปะแฟนคลับ บอกเล่าแนวคิดสร้างสรรค์งานอาร์ตอย่างใกล้ชิด

ใครมาเที่ยวชมงานศิลป์สามารถอิ่มเอมตั้งแต่ Emporium Gallery 2 บริเวณ ชั้น M ดิ เอ็มโพเรี่ยม  กับงานอาร์ตรีไซเคิล ฝีมือ ศรุตา เกียรติภาคภูมิ ศิลปินและนักออกแบบ ผู้ชุบชีวิตเศษเหล็กไร้ค่าให้กลายเป็นงานศิลป์ได้อย่างมีคุณค่าสุดตื่นตา  ส่วน วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ศิลปินเซรามิกชื่อดังไทย ผู้สะท้อนแง่คิด “ปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุมถือเป็นหัวใจสำคัญและเป็นปรัชญาในการทำงานสร้างสรรค์” ผลงานของเขาเป็นกระจกสะท้อนให้เห็นถึงความไม่ยั่งยืนและไม่แน่นอนของชีวิต ครั้งนี้ได้จัดแสดงประติมากรรมเซรามิกของ “ไอ้จุด” ฝูงสุนัขที่หลายคนคุ้นหู เหมือนกำลังมาวิ่งเล่นอย่างอย่างสนุกอยู่ภายในศูนย์ฯ

ขณะที่ ผลงาน วรพล นวลละออง ศิลปินได้รับแรงบันดาลใจจากการสังเกตตัวเองในชีวิตประจำวันที่เกิดการไหลของความคิด ความรู้สึก จากอารมณ์หนึ่งไปสู่อารมณ์หนึ่ง มีต่อเนื่องกันเป็นวัฏจักร คือ เกิดขึ้น ตั้ง อยู่ และดับไป  Angus Hutcheson สถาปนิกชาวอังกฤษและนักออกแบบสาย Art และงาน Craft เจ้าของแบรนด์ Ango กับผลงาน Escape ที่ชวนทุกคนหลีกหนีจากโลกที่สับสนวุ่นวาย มาหยุดผ่อนคลายและใช้เวลาอยู่กับตัวเอง บน Puffy นุ่มๆ ภายใต้แสงอันอบอุ่นจากโคมไฟ

มาต่อที่ Quartier Gallery บริเวณ ชั้น M ดิ เอ็มควอเทียร์  แสดงงานของนพัฐห์ ปูคะวนัชศิลปิน นักสื่อสาร และนักการตลาด ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังความรักและพร้อมที่จะแบ่งปันให้กับคนรอบข้าง โดยเธอเอาชนะโรคซึมเศร้าผ่านศิลปะบำบัด ซึ่งเป็นหนทางสู่การเข้าใจตนเอง ให้อภัยตนเอง และรักตัวเอง

พิกัดถัดมา Q Stadium บริเวณ ชั้น M ดิ เอ็มควอเทียร์ พไรวา ไรวาประติมากรชาวไทยรังสรรค์ผลงานจากการตั้งคำถามและคำตอบผ่านแง่มุมตนเอง ทำให้ผลงานไม่มีรูปแบบที่ตายตัว เป็นอัตลักษณ์อันน่าจดจำ ที่เน้นเรื่องวิธีคิดและชั้นเชิงในการนำเสนอเพื่อตอบคำถามให้กับตนเอง  ส่วน พัชราพรรณ ไรวา โชว์จิตรกรรมสีน้ำศิลปินหญิงผู้ใช้สีน้ำเป็นเครื่องมือในการถ่ายทอดความงามและความคิด มีชื่อชั้นเป็น “ศิลปินสีน้ำหญิงเมืองไทย” ทั้งแสดงงาน เปิดสอนในหลายประเทศ ชื่อเป็นที่ยอมรับในวงการสีน้ำโลก

ใครชอบงานออกแบบ มาที่ B Space บริเวณ ชั้น M ดิ เอ็มควอเทียร์ จิรพรรณ โตคีรี นักออกแบบผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ ของแต่งบ้าน และไลฟ์สไตล์  แบรนด์ “Touchable” แล้วจะเข้าใจว่า งานฝีมือของศิลปินและนักออกแบบไทยไม่ได้น้อยหน้าชาติใด  ส่วนที่ Twist Column บริเวณ ชั้น M ดิ เอ็มควอเทียร์ พบกับผลงาน”หน้ากากเสือ”  ของ โอภาส โชติพันธวานนท์ ศิลปินผู้เนรมิตผลงานศิลปะจากขยะ ด้วยการนำกระดาษรีไซเคิลมาขึ้นรูปใหม่เป็นหน้ากากเสือ สะท้อนเรื่องราวของผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ ที่บางคนเลือกจะแสดงตัวตนอย่างชัดเจน บางคนเลือกที่จะเก็บงำบางสิ่งไว้ภายใน พศุตม์ กรรณรัตนสูตร ศิลปินอิสระสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยจากวัสดุเหลือใช้ หวังสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้คนเมือง

นอกจากนี้ ยังมีผลงานจากศิลปินที่น่าสนใจอีกมากมายให้สายอาร์ตร่วมชมผลงาน ได้แก่ ผลงานศิลปะจาก ม.ล.ปรเมศ วรวรรณ, ประมวล ทุ่งปรือ, กำศักดิ์ อติพิบูลย์สิน, ฐิติกร บุณยเกียรติ, ยุวนา ปุณวัฒนะวิทย์, เปมอัปสรญ์ กฤษฎาเจริญพง, จันทนี กุณฑลจินดา และ วัชราพร ศรีสุข

ผู้สนใจสามารถร่วมชมสุดยอดผลงานศิลปะร่วมสมัยจากเหล่าศิลปินไทยได้ในงาน Emporium Emquartier Rhythm of Arts 2023” เปิดให้ชมฟรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เปิดงาน EMPORIUM EMQUARTIER SENSE OF THAI สืบสานใจ หัตถศิลป์ไทยสู่สากล

27 ก.ค.2566 - สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จทรงเป็นประธานเปิดงาน EMPORIUM  EMQUARTIER SENSE OF THAI (เอ็มโพเรี่ยม  เอ็มควอเทียร์  เซ้นส์ ออฟ ไทย) สืบสานใจ หัตถศิลป์ไทยสู่สากล จัดโดย ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม - ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ