'เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น'จุดนัดพบทางวัฒนธรรม

“เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ” แหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและจุดนัดพบแห่งใหม่ของผู้ที่หลงไหลในศิลปวัฒนธรรมเปิดพื้นที่ให้ทุกคนเข้าไปเรียนรู้เรื่องราวอันทรงคุณค่าแล้วเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565   ซึ่ง บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยตั้งใจให้พื้นที่นี้สืบสานวัฒนธรรมประเพณี และเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์อาคารสถาปัตยกรรมจีนเก่าแก่ย่านฝั่งธนบุรีที่สวยงามเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ที่หาชมได้ยาก  รวมถึงเพลิดเพลินกับหลากหลายกิจกรรมที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้

องค์เจ้าแม่หม่าโจ้วในศาลเจ้า   

สำหรับงานมงคลรับเทศกาลแรกแห่งปีจัดขึ้นในโอกาสพิเศษ”วันขอบคุณเจ้าแม่หม่าโจ้ว” (วันเสี่ยซิ้ง)  วันตรุษจีน วันวาเลนไทน์ และเทศกาลโคมไฟ ระหว่างวันที่ 17 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์นี้ โดยเชิญชวนร่วมกราบสักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว ขอพรเสริมสิริมงคลรับปีเสือทอง แก้ปีชง ส่งเสริมธุรกิจ ความรัก ความรุ่งเรืองร่ำรวย  วันที่ 19 ม.ค.นี้ เวลา 16.00 น. นำไหว้ขอพรเจ้าแม่หม่าโจ้วโดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชั้นนำของไทย ต่อด้วยการสืบสานวัฒนธรรมทรงคุณค่าชมศิลปะการแสดงงิ้วโบราณชุดพิเศษเนื่องในวันขอบคุณเจ้าแม่หม่าโจ้ว  บริเวณหน้าศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว เพื่อความเป็นสิริมงคล ความสมบูรณ์พูนสุข และความสำเร็จทุกประการ

กราบไหว้ขอพรเจ้าแม่หม่าโจ้วเสริมสิริมงคล

นอกจากนี้ ร่วมกุศลทำบุญมีการเปิดโรงทานร้านอร่อยในชุมชนที่ทั้งก๋วยเตี๋ยว ซาลาเปา สาคูไส้หมู ขนมโตเกียว ฯลฯ  รวมถึงอาหารกล่องคุณภาพจำนวน 500 กล่องต่อวัน ทาง AWC และโรงแรมในเครือ ร่วมกับไทยเบฟ และบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน) จัดขึ้นเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อชุมชนสังคมโดยรอบพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนถึงวันที่ 19 ม.ค.นี้

ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมแล้ว มาเปิดประสบการณ์จิบน้ำชายามบ่ายกับร้านอาหารในกลุ่มโรงแรม AWC เช่น “Pagoda Chinese Tea Room” ร้านน้ำชาคุณภาพจากโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค และร้าน “Okura Oriental La Patisserie”ร้านกาแฟและเบเกอรี่จากโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรสเครื่องดื่มพร้อมทานอาหารว่างจากเมนูสุดพิเศษ รวมถึงใช้บริการพื้นที่ Co-Working Space ในบรรยากาศอาคารอนุรักษ์ที่สวยงามเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ 

ชมศิลปะการแสดงงิ้วโบราณ

นอกจากนี้ ชวนเสพงานศิลป์ที่ “เดอะ Gallery” เป็นโครงการเพื่อชุมชนจำหน่ายสินค้าจากศิลปินคุณภาพและศูนย์รวมสินค้าชุมชน และร่วมรักษ์โลกกับ “reConcept” ร้านจำหน่ายของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์คุณภาพภายใต้แนวความคิด Everything old is new again: reConcept reCycle reUse ที่สามารถใช้เป็นไอเดียตกแต่งบ้านและอาคารสำนักงานในราคาประหยัด โดยเปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 12.00 – 20.00 น. 

ตามแผนพัฒนาในพื้นที่จะมีร้านค้าชั้นนำทยอยเปิดให้บริการในเดอะล้ง ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น   เพื่อดึงดูดให้ทุกคนมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่นี่ นอกจากนี้ AWC เตรียมกิจกรรมพิเศษครอบคลุมทุกเทศกาลตลอดปี  2565 สามารถอัพเดทกิจกรรมผ่าน Facebook : lhong1919  สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจออกร้านการกุศลในช่วงเทศกาลแห่งความสุขแรกตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนก.พ. สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าเช่าในช่วงวันและเวลาที่สะดวก รายได้จากการจำหน่ายสินค้าหลังหักค่าใช้จ่ายร่วมทำบุญบริจาคตามศรัทธาให้กับทางมูลนิธิฯ ใช้ในกิจการทำนุบำรุงและดูแลรักษาศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว รวมถึงเป็นสาธารณประโยชน์ของสังคมและชุมชนรอบข้างต่อไป รวมถึงร่วมงานเทศกาลอื่นๆ อีก 4 เทศกาลสำคัญ ติดต่อร่วมออกร้านได้ที่หมายเลข 065-985-9582 หรือ Facebook : lhong1919

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูพระบาท'คุณค่าโดดเด่น ไทยลุ้นมรดกโลก

เวลานี้คนไทยร่วมส่งแรงใจสนับสนุนการขึ้นบัญชีอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เป็นแหล่งมรดกโลกแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทยต่อจากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ วาระการพิจารณาภูพระบาทคาดว่าจะเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่  46

ศน.จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 3 ภาษา ถวายพระราชกุศล

26 ก.ค.2567 - เวลา 10.00 น. ที่มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย จ.นครปฐม พระธรรมวชิราจารย์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร

ส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง เตรียมพร้อมแสดงกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติ

25 ก.ค.2567 - พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง ระหว่างโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ส่งมอบโดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้

แรงบันดาลใจจาก'รวงผึ้ง' ต้นไม้ประจำรัชกาล

ต้นรวงผึ้ง พรรณไม้ไทยทรงคุณค่า เป็นต้นไม้ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มีดอกสีเหลืองอร่ามโดดเด่นเหมือนดวงดาวประกายแสงเหลืองทองบนท้องฟ้า สมกับที่เรียกว่า “Yellow Star”  มักจะผลิชูช่อเต็มต้นในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมของทุกปี

ลุ้น'ภูพระบาท'เป็นมรดกโลกแห่งใหม่

24 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ได้มอบกรมศิลปากร ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญ ครั้งที่ 46 ซึ่ง

Soft Power ไทยสู่สากลผ่านคอสเพลย์

ถือเป็นสนามทดสอบไอเดียสร้างสรรค์ของเหล่าเลเยอร์ ผู้เล่นคอสเพลย์ (cosplay)  ที่หลงไหลตัวละครที่ชื่นชอบจากเกม ภาพยนตร์  อนิเมะ  การ์ตูนมังงะ  และใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมเลียนแบบ  ไม่ใช่แค่เหมือน ดูดี แต่ต้องผสมผสานวัฒนธรรมไทยได้อย่างลงตัวผ่านการประกวดคอสเพลย์