ททท.ขยายเวลารับเอกสารเบิกจ่าย'เราเที่ยวด้วยกันเฟส4 และเฟส4 ส่วนขยาย ' ภายใน1-15พ.ย.นี้

1พ.ย.2565-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขยายเวลารับเอกสารประกอบการเบิกจ่ายโครงการ“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 และ เฟส 4 ส่วนขยาย” สำหรับผู้ประกอบการกลุ่มโรงแรมที่พักที่ยังไม่นำส่งเอกสารประกอบการเบิกจ่ายเงินสนับสนุน 40% หรือส่งแล้วไม่ครบถ้วน ใน 3 กรณี ได้แก่ สแกนใบหน้าไม่ผ่าน ใช้สิทธิ์มากกว่าหรือเท่ากับ 5 สิทธิ์ และสแกนหน้าไม่ผ่านและใช้สิทธิ์มากกว่าหรือเท่ากับ 5 สิทธิ์ โดยต้องนำส่งเข้าระบบทางหน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 พฤศจิกายน 2565

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า จากความสำเร็จของโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4และ เฟส 4 ส่วนขยาย” ที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากจากผู้ประกอบการ 8,921 ราย และนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าร่วมใช้สิทธิ์โครงการฯ จำนวน 957,512 คน สร้างรายได้ทั้งสิ้น 16,030.80 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่30 ตุลาคม 2565) และขณะนี้ ททท.อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายการเบิกจ่ายของผู้ประกอบการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ ดังนั้น เพื่อให้การเบิกจ่ายเงินสนับสนุน 40% ของภาครัฐ เป็นไปอย่างถูกต้องและโปร่งใส ททท.ได้พิจารณาขยายเวลารับเอกสารประกอบการเบิกจ่ายโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 และ เฟส 4 ส่วนขยาย” ที่มีการใช้สิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม 2565

สำหรับผู้ประกอบการกลุ่มโรงแรมที่พักที่ยังไม่นำส่งเอกสารประกอบการเบิกจ่ายเงินสนับสนุน 40%หรือส่งแล้วไม่ครบถ้วน ตามเงื่อนไขของโครงการฯ 3 กรณี ได้แก่ 1) กรณีสแกนใบหน้าไม่สำเร็จและผู้ประกอบการเป็นผู้กดยืนยันเข้าพัก (Check-in) แทน 2) กรณีใช้สิทธิ์มากกว่าหรือเท่ากับ 5 สิทธิ์ และ 3) กรณีสแกนหน้าไม่สำเร็จและใช้สิทธิ์มากกว่าหรือเท่ากับ5 สิทธิ์ ททท. กำหนดให้ผู้ประกอบการเตรียมเอกสารประกอบการเบิกจ่าย ประกอบด้วยสำเนาบัตรประชาชนของผู้ใช้สิทธิ์ ใบลงทะเบียนผู้เข้าพัก แบบฟอร์มรับรองและยืนยันการเข้าพักจริงของผู้ใช้สิทธิ์ประกอบด้วย หนังสือยืนยันแจ้งความประสงค์ในการขอเบิกจ่ายเงิน (ต้องมีหนังสือมอบอำนาจและตราประทับของโรงแรมที่พัก) และแบบรับรองการใช้สิทธิ์ (ต้องมีลายเซ็นรับรองของผู้ใช้สิทธิ์

หากมีการใช้ 5สิทธิ์ขึ้นไป จะต้องระบุชื่อผู้เข้าพักทุกคน) รวมถึงเอกสารเพิ่มเติมตามกรณี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • กรณีที่มีการจองมากกว่าหรือเท่ากับ 5 สิทธิ์ ผู้ประกอบการต้องเตรียมสำเนาบัตรประชาชนของผู้ใช้สิทธิ์และผู้เข้าพักร่วมทุกคน ใบลงทะเบียนผู้เข้าพัก และเอกสารรายชื่อผู้เข้าพัก Folio (ถ้ามี)
  • กรณีสแกนใบหน้าไม่สำเร็จ และผู้ประกอบการเป็นผู้กดยืนยันเข้าพัก (Check-in) แทนผู้ประกอบการต้องเตรียมสำเนาบัตรประชาชนของผู้ใช้สิทธิ์ ใบลงทะเบียนผู้เข้าพักเอกสารรายชื่อผู้เข้าพัก Folio (ถ้ามี) และภาพถ่ายผู้ใช้สิทธิ์ในวันที่เข้าพัก (Check in)และออกจากที่พัก (Check out) โดยผู้ประกอบการจะต้องนำส่งเข้าระบบทางหน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 พฤศจิกายน 2565 ภายในเวลา 23.59 น.
    หากไม่สามารถนำส่งเอกสารได้ครบถ้วนหรือไม่ทันกำหนดระยะเวลาดังกล่าว ททท.ขอสงวนสิทธิ์ไม่เบิกจ่ายเงินสนับสนุน 40% แก่ผู้ประกอบการทุกกรณี ทั้งนี้ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. กางแผนปี 68 ดึงต่างชาติเที่ยวทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 3.4 ล้านล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2568 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2025 : TATAP 2025) ว่า ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้รวมเพิ่มจากที่ทำได้ในปี 2567 ไปอีก 7.5%

ปักหมุดเที่ยวงาน'มรดกสยาม 3 สมัย'

14 มิ.ย.2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นางยุพา  ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานเปิดงาน Happy Journey with BEM “มรดกสยาม ๓ สมัย” โดยมีนายเจษฎา ชีวะวิชวาลกุล รองอธิบดี

ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำบริการรถเช่าระยะสั้น และลีมูซีน ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พีที แมกซ์การ์ด และพันธมิตรทางธุรกิจหลายภาคส่วนร่วมกระตุ้นท่องเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ ‘พี

ททท. แท็กทีม ทราเวลโลก้า หนุนท่องเที่ยวไทย

ททท. แท็กทีม ทราเวลโลก้า ประกาศความร่วมมือ (MOA) ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ครอบคลุมกลยุทธ์การตลาดและประชาสัมพันธ์ หวังกระตุ้นท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน