ชวนครอบครอง 33 พอร์เทรตฝีมือ’ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี’

โอกาสที่ดีที่สุดสำหรับคนรักงานศิลป์ เป็นเจ้าของภาพเหมือนของตัวเองแบบชิ้นเดียวในโลก โดยฝีมือศิลปินชั้นแนวหน้า ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ผ่านโปรเจคต์สำคัญในวงการศิลปะไทย Portraits by Sakwut” ตอนนี้เปิดให้จองสิทธิ์ครอบครอง 1 ใน 33 ผลงานพอร์เทรตทรงคุณค่า

โปรเจคต์พิเศษเป็นการร่วมมือกันของ บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนา JNFT Marketplace แพลตฟอร์ม NFT สัญชาติไทย โดย ทาโร่ เลิศวัฒนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ วรพจน์ ธาราศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยี พร้อมด้วย PixelPaint ผู้เชี่ยวชาญในวงการศิลปะเมืองไทยโดย พิริยะ วัชจิตพันธ์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย

ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงและได้การยอมรับมายาวนานในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพเหมือนบุคคลอันดับต้นๆ ของประเทศ  เขาเป็นเจ้าของลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างยากที่จะลอกเลียนแบบได้ ด้วยความสวยงาม แม่นยำ พลิ้ว ไหล เป็นอิสระ

ผลงานศิลปะทุกชิ้นของ ศักดิ์วุฒิ พิเศษตั้งแต่เริ่มต้นเลือกแบบซึ่งมีสไตล์สอดคล้องส่งเสริมกับการทำงานของศิลปิน ภาพเหมือนบุคคลในสไตล์ Dramatic Paintings ของเขาถ่ายทอดต้นแบบให้ออกมามีลีลาท่าทางอันโดดเด่น โดยดีไซน์ใส่ความเป็นแฟชั่นเข้าไป ด้วยการทำงานอันพิถีพิถันกลายเป็นชิ้นงานศิลปะ ซึ่งนับวันจะเพิ่มคุณค่าและมูลค่าทั้งในแง่ของการสะสมและลงทุน นอกจากนี้ ยังเป็นแบบอย่างของศิลปินรุ่นใหญ่ที่ปรับตัวเข้าสู่โลกสมัยใหม่ โดยเฉพาะศิลปะในรูปแบบออนไลน์อย่าง NFT

สำหรับศิลปินคุณภาพ ศักดิ์วุฒิ การทำงานในโปรเจคต์”Portraits by Sakwut” นี้ คือ ความสนุกบนความท้าทาย ระหว่างนั้นตัวศิลปินเองก็ได้ค้นพบและเรียนรู้ความแปลกใหม่ซึ่งแตกต่างไปจากการสร้างสรรค์ผลงานในแบบเดิม ๆ

ภาพเหมือนบุคคลในโปรเจคต์นี้ ศักดิ์วุฒิ สร้างสรรค์บนแท็บเล็ตก่อนนำไปพิมพ์บนผืนผ้าใบ ขนาด 80 X 60 ซม. แล้ววาดฝีแปรงทับ เป็นงานชิ้นเดียวในโลกที่มาพร้อมกรอบรูปโลโก้ Sakwut ซึ่งสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษไม่มีจำหน่ายทั่วไป และที่จะได้รับมาพร้อมกันคือ ภาพวาดในรูปแบบดิติทัลอาร์ต (NFT) ทำให้ได้เห็นการทำงานของศิลปิน นับตั้งแต่การลงมือวาดเส้นแรก ทับเป็นเลเยอร์ จนกลายเป็นชิ้นงาน เริ่มต้นจากมุมมองของศิลปินที่มีต่อแบบ ออกแบบมาให้เห็นถึงเทคนิคการวาดตั้งแต่ลายเขียนเส้นแรกจนถึงเส้นสุดท้าย

ผลงาน Portraits by Sakwut ​2ND DROP โดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี จำนวน 33 ชิ้น ราคาชิ้นละ 199,000 บาท เปิดให้จองสิทธิ์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.portraitsbysakwut.io หรือโทร. 095-421-6554 หรือ Line id: @pixelpaint

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูพระบาท'คุณค่าโดดเด่น ไทยลุ้นมรดกโลก

เวลานี้คนไทยร่วมส่งแรงใจสนับสนุนการขึ้นบัญชีอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เป็นแหล่งมรดกโลกแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทยต่อจากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ วาระการพิจารณาภูพระบาทคาดว่าจะเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่  46

ศน.จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 3 ภาษา ถวายพระราชกุศล

26 ก.ค.2567 - เวลา 10.00 น. ที่มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย จ.นครปฐม พระธรรมวชิราจารย์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร

ส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง เตรียมพร้อมแสดงกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติ

25 ก.ค.2567 - พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง ระหว่างโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ส่งมอบโดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้

แรงบันดาลใจจาก'รวงผึ้ง' ต้นไม้ประจำรัชกาล

ต้นรวงผึ้ง พรรณไม้ไทยทรงคุณค่า เป็นต้นไม้ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มีดอกสีเหลืองอร่ามโดดเด่นเหมือนดวงดาวประกายแสงเหลืองทองบนท้องฟ้า สมกับที่เรียกว่า “Yellow Star”  มักจะผลิชูช่อเต็มต้นในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมของทุกปี

ลุ้น'ภูพระบาท'เป็นมรดกโลกแห่งใหม่

24 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ได้มอบกรมศิลปากร ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญ ครั้งที่ 46 ซึ่ง

Soft Power ไทยสู่สากลผ่านคอสเพลย์

ถือเป็นสนามทดสอบไอเดียสร้างสรรค์ของเหล่าเลเยอร์ ผู้เล่นคอสเพลย์ (cosplay)  ที่หลงไหลตัวละครที่ชื่นชอบจากเกม ภาพยนตร์  อนิเมะ  การ์ตูนมังงะ  และใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมเลียนแบบ  ไม่ใช่แค่เหมือน ดูดี แต่ต้องผสมผสานวัฒนธรรมไทยได้อย่างลงตัวผ่านการประกวดคอสเพลย์