‘Thailand Coffee Fest 2022’ ออกแบบอนาคตกาแฟไทย

จากวิกฤตโควิด-19 วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทุกธุรกิจปรับตัวเพื่อความอยู่รอด รวมถึงวงการกาแฟบ้านเราที่มีการเปลี่ยนแปลง สร้างประสบการณ์ สร้างโอกาสใหม่ๆ อย่างน่าสนใจ

“Thailand Coffee Fest 2022 ”  ที่สมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH) จับมือ The Cloud ร่วมจัดมหกรรมเพื่อคนรักกาแฟอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7     ปีนี้ชูคอนเซ็ปต์ ‘The Future ออกแบบอนาคตกาแฟไทย’      ชวนคนกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ มาร่วมออกแบบอนาคตให้วงการกาแฟไทยมีก้าวต่อไปที่ยั่งยืนและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมที่นำเสนอองค์ความรู้ของโลกกาแฟมากมายในพื้นที่

Coffee Stage เวทีหลักของงานที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสีสันและความรู้ของวงการกาแฟอย่างการแข่งขันเสวนาและการประกวด Coffee People by SCATH พื้นที่กิจกรรมของคนกาแฟตัวจริง มีทั้งการแข่งขัน ‘World Esyenn Championship’ หรือลิ้มลองรสชาติของสุดยอดกาแฟไทยทั้ง 30 ชนิด

Coffee House by SC ASSET พื้นที่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปีก่อน ปีนี้เล่นใหญ่กว่าเดิมพร้อมประสบการณ์สุดพิเศษที่จะให้ทุกคนได้มาค้นหารสชาติกาแฟที่ใช่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Design Your Own Coffee

Your Cup of Future by TrueCoffee ชวนลิ้มลองรสชาติกาแฟแห่งอนาคตจาก Robot Barista ที่จะมาดริปให้ชิมกันสดๆ และดื่มด่ำกับนิทรรศการ Reforested Coffee สะท้อนแนวคิดกาแฟฟื้นฟูป่า Proud of Thai Coffee by นมข้นหวานตรามะลิ ร่วมภาคภูมิใจกับเมนูกาแฟสัญชาติไทยแท้อย่าง‘เอสเย็น’ โดยบาริสต้าแชมป์ World Esyen

Coffee Zero Waste แก่นความคิดเรื่องความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอยู่คู่กับวงการกาแฟและ Thailand Coffee Fest ครั้งนี้ชวน Less Plastic, Earthology, The Geen และ CHULA Zero Waste แชร์ไอเดียรักษ์โลกผ่านนิทรรศการ

Coffee or Tree by Little Tree ตลาดต้นไม้แห่งเดียวในงานคัดสรรต้นไม้ที่เหมาะกับการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในร้านกาแฟCoffee Around The World by TCEB  ในวาระที่ไทยเปิดบ้านต้อนรับชาวต่างชาติในรอบ 2 ปี ชวนคนกาแฟจากหลายประเทศมาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการชง-ดื่ม-ปลูก-ผลิต และถ่ายทอดองค์ความรู้ให้ชาวไทยถึงในงาน

และ Coffee X NFT Arts จำหน่ายงานศิลปะจาก 30 ศิลปินที่ตีความประสบการณ์ดื่มกาแฟจาก 30 สุดยอดเมล็ดกาแฟไทยปีล่าสุดในรูปแบบศิลปะดิจิตอล , งานศิลปะบนผ้าใบ, เสื้อจากกากกาแฟพิมพ์ลายศิลปะและเมล็ดกาแฟที่เป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินวาดภาพนั้น

ณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย กล่าวว่า ‘Thailand Coffee Fest 2022’ ปีนี้  ชวนคนกาแฟร่วมออกแบบอนาคตให้วงการกาแฟไทย ล่าสุด จัดกิจกรรม The Cloud Journey 10 : Future Farming ทริปเปิดสัมผัสประสบการณ์ไร่กาแฟ ที่ Nine One Coffee Organic Farm จ.เชียงใหม่ กับแนวคิด ‘วนเกษตร’ คนกาแฟมาเรียนรู้กระบวนการผลิตกาแฟจากผู้เชี่ยวชาญกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ จนถึงปลายน้ำที่สร้างระบบนิเวศทางธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อตอบคำถามว่าอนาคตของกาแฟจะเป็นอย่างไร และไร่กาแฟจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ดูแลคุณภาพกาแฟแบบไหนถึงรักษารสชาติกาแฟให้ดีได้ทั้งวันนี้และวันหน้า  เราร่วมแบ่งปันประสบการณ์อนาคตกาแฟไทยกัน 

“ งาน Thailand Coffee Fest ที่จะถึงนี้ เราได้รวมกลุ่มกาแฟ ตั้งแต่กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูก ผู้แปรรูป โรงคั่วกาแฟ บาริสต้าจนถึงผู้บริโภค และผู้ประกอบการร้านกาแฟทั้งไทยและต่างประเทศมารวมตัวกันกว่า 200  ร้านค้า  เพื่อสร้างองค์ความรู้ และร่วมออกแบบประสบการณ์การดื่ม รวมทั้งมาสนุกกับการออกแบบโอกาส และความเป็นไปได้ให้กับวงการกาแฟไทย  ถือเป็นงานเดียวที่ครบเครื่องเรื่องกาแฟ “ณัฏฐ์รดา บอก

ส่วน เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์  ดาราที่มีไลฟ์สไตล์ดื่มกาแฟ บอกว่า กาแฟแก้วโปรดคืออเมริกาโน่เย็นไม่หวาน ชอบดื่มกาแฟขมติดนิสัยมาจากคุณพ่อที่ดื่มเอสเพรสโซ่ พ่อบอกถ้าดื่มแบบนี้เราจะได้รับรู้ถึงรสชาติกาแฟจริงๆ ตนซึมซับมาถึงทุกวันนี้ งานจะเปิดโลกของวงการกาแฟ คนที่อยากได้ความรู้ด้านกาแฟ อยากรู้ว่าตัวเองเหมาะกับกาแฟรสชาติไหน หรือมองหาช่องทางการทำธุรกิจไม่ควรพลาด

สำหรับโปสเตอร์โปรโมทมหกรรมปีนี้สุชาล ฉวีวรรณ นักออกแบบป้ายที่หลงใหลในศิลปะ Glass Gilding เป็นผู้ออกแบบ ส่วนของที่ระลึกภายในงาน อย่าง แก้วกาแฟ โยชิดะ โคเฮ หรือ Chalkboy ศิลปินญี่ปุ่นระดับโลกวาดรูปให้สนใจมาพบกันได้ที่ “Thailand Coffee Fest 2022” ระหว่างวันที่ 14-17 ก.ค.2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 – 7 เมืองทองธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูพระบาท'คุณค่าโดดเด่น ไทยลุ้นมรดกโลก

เวลานี้คนไทยร่วมส่งแรงใจสนับสนุนการขึ้นบัญชีอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เป็นแหล่งมรดกโลกแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทยต่อจากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ วาระการพิจารณาภูพระบาทคาดว่าจะเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่  46

ศน.จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 3 ภาษา ถวายพระราชกุศล

26 ก.ค.2567 - เวลา 10.00 น. ที่มหาวชิราลงกรณบาลีเถรวาทราชวิทยาลัย จ.นครปฐม พระธรรมวชิราจารย์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร

ส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง เตรียมพร้อมแสดงกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติ

25 ก.ค.2567 - พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีส่งมอบพวงมาลัยคล้องคอเรือพระที่นั่ง ระหว่างโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ส่งมอบโดย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้

แรงบันดาลใจจาก'รวงผึ้ง' ต้นไม้ประจำรัชกาล

ต้นรวงผึ้ง พรรณไม้ไทยทรงคุณค่า เป็นต้นไม้ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มีดอกสีเหลืองอร่ามโดดเด่นเหมือนดวงดาวประกายแสงเหลืองทองบนท้องฟ้า สมกับที่เรียกว่า “Yellow Star”  มักจะผลิชูช่อเต็มต้นในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมของทุกปี

ลุ้น'ภูพระบาท'เป็นมรดกโลกแห่งใหม่

24 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ได้มอบกรมศิลปากร ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญ ครั้งที่ 46 ซึ่ง

Soft Power ไทยสู่สากลผ่านคอสเพลย์

ถือเป็นสนามทดสอบไอเดียสร้างสรรค์ของเหล่าเลเยอร์ ผู้เล่นคอสเพลย์ (cosplay)  ที่หลงไหลตัวละครที่ชื่นชอบจากเกม ภาพยนตร์  อนิเมะ  การ์ตูนมังงะ  และใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมเลียนแบบ  ไม่ใช่แค่เหมือน ดูดี แต่ต้องผสมผสานวัฒนธรรมไทยได้อย่างลงตัวผ่านการประกวดคอสเพลย์