ฉาย'มือปืน'ฟิลม์35มม. หาชมยาก รำลึกสรพงศ์ ชาตรี

เนื่องในโปรแกรมรำลึกถึง สรพงศ์ ชาตรี หอภาพยนตร์ได้นำฟิล์มภาพยนตร์ 35 มม. ของ “มือปืน” ออกมาจัดฉายในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 นี้ โดยเฉพาะ  นอกจากจะได้รับประสบการณ์ทางภาพยนตร์ในรูปแบบฟิล์มบนจอใหญ่ ซึ่งหาชมได้ยากในวันดังกล่าว สองดารานำ รณ ฤทธิชัย และ ชาลิตา ปัทมพันธุ์ เดินทางมาร่วมสนทนาพูดคุยหลังจบภาพยนตร์

“มือปืน” เป็นหนังไทยที่สร้างความประทับใจและยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน กับเรื่องราวของ จ่าสมหมาย ช่างตัดผมขาพิการผู้มีเบื้องหลังเป็นมือปืนเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งได้โคจรมาเผชิญหน้ากับ สารวัตรธนู มือปราบเจ้าของฉายา “ไอ้มือดำ” อันนำไปสู่การเปิดเผยเบื้องลึกที่ไม่มีใครเคยล่วงรู้

“มือปืน”  เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และยังเป็นหนึ่งในผลงานการแสดงที่ดีที่สุดของพระเอกผู้ล่วงลับ สรพงศ์ ชาตรี ผู้รับบทบาทจ่าสมหมาย   ภาพยนตร์สร้างปรากฏการณ์มากมาย เมื่อออกฉายในปี 2526  ทั้งการได้รับเสียงชื่นชมอย่างสูง ไม่ว่าจะด้านการกำกับ การแสดง บทภาพยนตร์ ถ่ายภาพ ตัดต่อ รวมถึงดนตรีประกอบ  จนคว้า 5 รางวัลตุ๊กตาทอง และ 4 รางวัลสุพรรณพงส์  รวมถึงประสบความสำเร็จด้านรายได้ นอกจากนี้ ในปี 2560 ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ

สนใจชม “มือปืน” ระบบฟิล์ม 35 มม. จัดฉายเพียงรอบเดียว ณ โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา ชั้น 6 อาคารสรรพสาตรศุภกิจ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)  วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนนี้ รอบ 13.00 น.  สำรองที่นั่งได้ที่ https://www.fapot.or.th/main/cinema/view/1399

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

ผู้ต้องหายิงชาวเมียนมา ดับคาเตียงรพ. เข้ามอบตัวแล้ว พบเป็นตำรวจยศ 'ส.ต.อ.'

เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ,บก.สส.ภ.4 และ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการควบคุมตัวข้าราชการตำรวจยศ

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

สำรวจชีวิตเศรษฐีตุ๊กตาทอง'คุณาวุฒิ๑๐๑'

“คุณาวุฒิ ๑๐๑” นิทรรศการวาระ 101 ปี ชาตกาลของ วิจิตร คุณาวุฒิ เปิดให้ชมแล้ว ชวนคนรุ่นใหม่มาทำความรู้จักหนึ่งในคนทำหนังไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผู้ใช้นามในการสร้างภาพยนตร์ว่า “คุณาวุฒิ” และได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติสาขาภาพยนตร์คนแรก

รถโรงหนังร่วมเบียนนาเล่เชียงราย จัดโปรแกรมใน 4 อำเภอ

3 ก.พ.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า จากนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ในการส่งเสริมการเรียนรู้แลกเปลี่ยน ความคิดสร้างสรรค์ สร้างจินตนาการผ่านงานด้านวัฒนธรรม รวมไปถึงเยาวชนทั่วประเทศมีโอกาสเรียนรู้อย่างความ