เที่ยวทะเลใต้ เช็กอินที่พักสวย ภูเก็ต รับซัมเมอร์

ซัมเมอร์นี้แพลนเที่ยวภูเก็ตสวรรค์ของคนรักทะเลกันดีกว่า ไปสัมผัสน้ำทะเลใสๆ  เดินเล่นบนหาดทรายขาว พร้อมกิจกรรมทางน้ำสุดมันส์   มีที่พักสวยห่างจากทะเลอันดามันสีครามไม่กี่ก้าว บรรยากาศสุดชิล และแหล่งท่องเที่ยวมากมายรอต้อนรับให้ไปเช็กอินกัน

มีโอกาสร่วมทริป “ONE Trip On TWO Superb Location @ Phuket “  ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านสองที่พักสุดชิคบนสุดยอดทำเลที่แตกต่างกันที่ มาย บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกอันเงียบสงบของภูเก็ต และ เดวา ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า  บนชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของภูเก็ต โอบล้อมด้วยธรรมชาติจากอุทยานแห่งชาติสิรินาถ   ทั้งสองแห่งได้มาตรฐาน SHA PLUS+

พายซับบอร์ด – คายัคใสที่หาดพันวา ชมทะเลแถมวิวเรือยอร์ช 

เรามาถึงภูเก็ตวันแรกไปเช็กอินที่มาย บีช รีสอร์ท  เป็นอีกหนึ่งที่พักบนอ่าวยนใกล้กับแหลมพันวาชื่อดังที่จะทำให้เราตกหลุมรักได้ไม่ยาก บอกเลยว่า วิวดีต่อใจ สามารถมองเห็นทะเลสวยงามแบบพาโนรามา มีเรือยอร์ช เรือสำราญล่องจำนวนมาก เพราะเกาะภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทางเรือกลุ่มนี้  มาย บีช เหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบรื่นรมย์ เงียบสงบมาหลีกหนีความวุ่นวาย ห่างจากสนามบินภูเก็ต 45 นาที  

กิจกรรมทางน้่ำที่มาย บีช สำหรับคนชอบแอดเวนเจอร์

เช้าวันรุ่งขึ้นกินลมชมวิวอิ่มอร่อยกับมื้อเช้าริมสระน้ำแล้ว เตรียมชุด เตรียมพร๊อพพร้อมไปเดินเล่นชายหาดพันวา  ที่พักมีบริการกีฬาทางน้ำหลากหลาย โดยเฉพาะซับบอร์ด (SUP Board) กิจกรรมที่มาแรงจะเห็นเหล่าดาราเซเลปและสายผจญภัยทั้งหลายเทใจให้ เป็นการพายเรือแบบยืนบนผิวน้ำ จะใช้การทรงตัว ช่วยเรียกเหงื่อเบาๆ แถมได้ปะทะสายลมและกลิ่นไอทะเล ใครที่สนใจอยากลองเล่น SUP Board แต่ไม่เคยพายมาก่อนก็ไม่ต้องกังวล  เพราะที่นี่มีเทรนเนอร์สอนเล่นตั้งแต่ท่าเบสิคเริ่มต้น สอนจนเล่นเป็นกันเลยทีเดียว อย่าลืมสวมชูชีพเพื่อความปลอดภัย  

ส่วนคนที่โปรแล้วเลือกพายได้ตามชอบ จะช่วงเช้าหรือพระอาทิตย์ตกก็ได้สัมผัสแสงสีธรรมชาติกลางทะเลแตกต่างกัน  อีกตัวเลือกที่สนุกไม่แพ้กันพายเรือคายัคใสสำรวจใต้ท้องทะเล จะพายเดี่ยวหรือพายกับเพื่อนก็สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ  หรือปูผ้าเล่นโยคะบนชายหาดก็ได้รูปสวยๆ ไปอัพลง IG แน่นอน

พักผ่อนสบายๆ ชมวิวทะเลอันดามันสีคราม

ด้วยที่พักเน้นการออกแบบตกแต่งอย่างโมเดิร์นในธีมสีเอิร์ธโทนให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย  82 ห้องบนเนินเขามีหลากหลายสไตล์ตามความชอบ  จะวิวทะเล ภูเขา บรรยากาศให้ความเป็นส่วนตัว  ถ้าห้องพักริมสระสามารถกระโดดลงสระว่ายน้ำได้เลย  ล่องใต้แล้วอยากกินอาหารใต้สไตล์ภูเก็ต ลองเข้าไปที่”มาย คาเฟ่” มีทั้งเมนูเส้นหมี่ปูแกง ใส่ใบชะพลู และเนื้อปูก้อนโตให้อร่อยเต็มคำ 

น้ำพริกกุ้งเสียบรสกลมกล่อมกินคู่กับผักสดนานาชนิด  ,เลี่ยมต๊อ หรือราวนมหมูสามชั้นนึ่ง ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ด  ,กุ้งผัดยอดมะพร้าว เชฟนำไปผัดกับกะปิ เติมกะทิให้รสชาติมัน  ,ปลาอินทรีเตี๋ยนตะไคร้ เมนูผสมผสานภูเก็ตดั้งเดิมกับอาหารใต้  , แกงส้มยอดมะพร้าวใส่กุ้งและสับปะรด เครื่องแกงตำเอง  ส่วนของหวานแนะนำสาคูพัทลุง เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมหลากรส มื้อเที่ยงสุดพิเศษ รังสรรค์โดยเชฟพัตร-ณรงค์ฤทธิ์ บุญธรรม เดมิ เชฟ เดอ ปาร์ตี อาหารไทย ของมาย บีช

วิวทะเลจากห้องพัก Premier Seaview Studio มาย บีช  

ที่พักสวย พนักงานบริการดีเยี่ยมเหมือนคนในครอบครัว ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศประทับใจกลับมาพักซ้ำ  ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ มาย บีช แนะนำจุดชมวิวเขาขาด วิวหลักล้าน และสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต แสดงสัตว์น้ำพันธุ์ต่างๆ ไปเดินลอดอุโมงค์น้ำชมฝูงปลา  สามารถเติมเต็มความสุขให้ครบทุกรสชาติ

หาดในยาง หนึ่งในหาดสวยภูเก็ต ทะเลสวย ทรายขาว

จากนั้นเราเดินทางมาอีกที่พักสุดสวยแนบชิดธรรมชาติ  เดวา ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต เป็นจุดมุ่งหมายของใครหลายคน เน้นความร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด เป็นส่วนตัว มีห้องพักหลายประเภทให้เลือก  ไฮไลท์เป็นพูล วิลล่า เพลิดเพลินไปกับวิลล่ากว้างขวาง ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่โปร่งสบาย ออกแบบโทนสีสว่าง มีโซนอาบน้ำ กลางแจ้ง สระว่ายน้ำ ส่วนแกรนด์ พูล วิลล่า พื้นที่ใช้สอย100 ตร.ม. มาพักจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและผ่อนคลายอย่างเต็มที่ มีเตียงอาบแดดข้างสระว่ายน้ำส่วนตัว  พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน  ไม่ว่าจะมาเที่ยวแบบครอบครัว มากับเพื่อน หรือมาสวีทกับคู่รัก รับรองว่า ไม่มีผิดหวัง

พักผ่อนรื่นรมย์ในห้องพัก แกรนด์ พูล วิลล่า เดวา ภูเก็ต

เช็กอินแล้วไปเดินชิลที่หาดในยางตั้งอยู่ในเขตอุทยานฯ สิรินาถ เป็นหาดที่เปิดออกสู่ทะเลและมีต้นสนเรียงรายให้ร่มเงา   ชายหาดที่ขาวละเอียด น้ำใส   บรรยากาศเงียบสงบ สบายๆ  ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยโดนใจ  แถมผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการพักผ่อน   สามารถเดินรับลมเย็นหรือนอนอาบแดดได้เพลินๆ ตอนพระอาทิตย์ตกดินบอกเลยว่าฟิน


บรรยากาศชาวประมงขึ้นปลาส่งตลาดชิงปลาริมหาดในยาง

เช้าวันรุ่งขึ้นเปลี่ยนบรรยากาศตาม เชฟถัง – ดนัย โทตระกูล คอมเพล็กซ์ เอ็กเซคคิวทิฟ เชฟ ของ มาย บีช และ เดวา ภูเก็ต  ไปเดินเที่ยวตลาดชิงปลาริมหาดในยาง เลือกซื้อวัตถุดิบสดๆ จากทะเลที่ชาวประมงนำมาขายในราคาย่อมเยา ตลาดมีเฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์เท่านั้น  ใต้ทิวสนมีร้านขายอาหารเช้าบ้านๆ ข้าวหมกไก่ ข้าวยำ  โจ๊ก ข้าวเหนียวหมูปิ้ง-ไก่ย่างร้อนๆ  หรือจะดื่มชา กาแฟกับขนมสดนานาชนิด ได้ฟีลอีกแบบ

เชฟถัง – ดนัย โทตระกูล นำวัตถุดิบกลับมารังสรรค์เมนูปลาสไตล์ตะวันตก

วันนี้เชฟถังเลือกช็อปปลาใบ แล้วนำกลับมาเข้าครัวรังสรรค์ 2 เมนูจากปลา เมนูแรกปลาย่างเครื่องเทศและเห็ดผัดเนยในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนเรียบง่าย ร่วมสมัย อีกเมนูแบบอิตาเลียน สเต็กปลาทอดซอสไวน์ขาวมะเขือเทศใบโหระพา   แถมเมนูผัดกับพาสต้าที่น่ากินสุดๆ จัดเป็นดินเนอร์ที่ห้องอาหารเทอร์เรซ กริลล์ พร้อมบรรยากาศริมทะเล เสิร์ฟพร้อมซีฟู๊ดและกริลล์ด้วยวัตถุดิบท้องถิ่น เราเลิฟเลย

จากทะเลสู่โต๊ะอาหารกับเมนู’ปลาย่างเครื่องเทศและเห็ดผัดเนย’

เช้าวันใหม่เติมพลังมื้อเช้าด้วยไลน์อาหารเช้าครบครัน หรือถ้าใครอยากให้เสิร์ฟอาหารเช้าในสระน้ำส่วนตัวก็มี  3 แบบให้เลือก The Phuketian ,The Cosmopolitian และThe Classic แต่ที่ฮิตมาก คือ The Phuketian มื้อเช้าสไตล์ภูเก็ต  มีทั้งติ่มซำ ขนมจีบ ฮะเก๋า ปอเปี๊ยะกุ้ง  ปาท่องโก๋ โรตีแกงเนื้อ แกงไก่ แกงแพะ   เสิร์ฟถึงที่ แถมได้ถ่ายรูปกับเช็ต Floating Breakfast ลอยน้ำเก๋ๆ ด้วย ช่วงบ่ายมี Afternoon Tea อิงลิชสไตล์กับไทยสไตล์ เลิศมาก แบบไทยเสิร์ฟขนมพื้นเมืองภูเก็ต อย่างขนมครกภูเก็ต,ขนมต้ม,  จุ๋ยก้วย ขนมถ้วยจีน ,โกสุ้ย ขนมถ้วยน้ำตาลแดงกินคู่มะพร้าวขูด    

The Phuketian มื้อเช้าสไตล์ภูเก็ตลอยน้ำเก๋ๆ  

จากนั้นเช่าเรือไปเที่ยวเกาะแกงต่างๆ ขึ้นเรือกันหน้าหาดในยางเลย โปรแกรมวันเดย์ทริปเบาๆ ไปดำน้ำดูปลา ปะการังหลากสีที่เกาะแวะ แล้วนั่งเรือต่อไปบานาน่าบีช เดินเล่นหาดทรายขาวโค้งคล้ายกล้วย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมานอนอาบแดด มาเล่นกิจกรรมทางน้ำ

บานาน่าบีช หาดสวยๆ มีนักท่องเที่ยวอาบแดด เล่นน้

เมื่อเดินขึ้นบนฝั่งบริเวณสวนมะพร้าว มีร้านค้าเล็กๆ บริการอาหารและเครื่องดื่ม เราแวะพักผ่อนกินมื้อเที่ยงชมวิวทะเล รับอากาศดีๆ แล้วมุ่งหน้ากลับหาดในยาง เล่นน้ำเพลินๆ ปล่อยใจไปกับธรรมชาติ หรือจะไปเล่นสระว่ายน้ำของเดวาท่ามกลางบรรยากาศพระอาทิตย์ลับฟ้าก็ดีต่อใจ ส่วนใครที่ปวดเมื่อย แนะนำใช้บริการ’ ไลม์ ลีฟ สปา’ ที่รีสอร์ท ไม่ว่าจะนวดแผนโบราณ นวดน้ำมัน ทรีทเมนต์ร่างกายก็ผ่อนคลายสุดๆ  คืนนี้นอนหลับฝันดีแฮปปี้ที่พูล วิลล่า   

บอกเลยว่า สองที่พักสวยภูเก็ตจบครบทุกความฟิน เหมาะกับการมาพักผ่อนทะเลอันดามันสุดๆ ได้ชาร์จพลังชีวิตกันเต็มที่ ตามไปเช็กอินกันเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมืองไข่มุกแห่งอันดามัน “รวมพลสวัสดิการชุมชน สานพลังความร่วมมือ ราษฎร์-รัฐ-เอกชน สร้างสังคมเอื้ออาทร

ภูเก็ต / เครือข่ายองค์กรสวัสดิการชุมชนจังหวัดภูเก็ต 18 อปท. ร่วมกันจัดสมัชชาสวัสดิการชุมชนครั้งที่ 15 “สวัสดิการชุมชน พลังความร่วมมือ ราษฎร์-รัฐ-เอกชน

ประกันสังคม ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมมอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุดินโคลนถล่ม จ.ภูเก็ต

จากเหตุการณ์ดินโคลนถล่มบ้านเรือนในพื้นที่ซอยปฏัก 2 ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย

ค้นหาร่างผู้สูญหายครบแล้ว ยอดเสียชีวิต 13 ราย เหตุดินถล่มภูเก็ต

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกาศยุติการค้นหาหลังพบร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่ม ครบแล้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 19 ราย ครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน

"ชาดา" บินด่วน ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มอบถุงยังชีพ ทำ Big Cleaning Day .

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือน บริเวณซอยปฏัก 2

ภูเก็ตสาหัส! โคลนถล่มเสียชีวิต 10 'จิตอาสา' ระดมกำลังช่วย

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รายงานความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน ดังนี้