รัฐบาลเชิญชวนคนไทย ชม เชียร์ กีฬาแห่งชาติ ศรีสะเกษเกมส์ 5 – 25 มี.ค.นี้

รัฐบาลเชิญชวนคนไทย ชม เชียร์ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ 'อนุทิน' เตรียมเปิดงานเสาร์นี้ ยันมีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่รัดกุม

4 มี.ค.2565 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าในวันที่ 5 มี.ค.นี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข จะเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 25 มี.ค. 2565 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความเป็นเลิศด้านกีฬาของประเทศ สร้างกระแสให้เกี่ยวกับกีฬาแก่ประชาชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจังหวัดศรีสะเกษ เป็น 1 ใน 6 จังหวัดแรกของประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬา หรือ sports city ที่เน้นกีฬาเพื่อสุขภาพ ความเป็นเลิศ และเพื่อการท่องเที่ยว


น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รัฐบาลจึงขอเชิญชวนประชาชน ร่วมรับชมและส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ โดยมีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่รัดกุม แบ่งรูปแบบจัดการแข่งขันออกเป็น 3 ช่วงตามกลุ่มชนิดกีฬา เพื่อลดความแออัด ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-11 มี.ค. ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-18 มี.ค. และช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 19 – 25 มี.ค. มีนักกีฬาเข้าชิงชัยกว่า 55 ชนิดกีฬา โดยการจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ จะเป็นตัวอย่างของการจัดมหกรรมกีฬาภายในประเทศ ที่มีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนางานด้านการกีฬา ตามแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ มุ่งเน้นส่งเสริมการพัฒนาสุขภาพของประชาชนและสมรรถนะของนักกีฬา ทางด้านร่างกายและจิตใจ พัฒนานักกีฬาของประเทศให้ประสบความสำเร็จการแข่งขันกีฬาระดับต่างๆพร้อมกับพัฒนาอุตสาหกรรมด้านการกีฬาแบบครบวงจร ให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม และส่งเสริมเศรษฐกิจ และเพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการกีฬาของภูมิภาค โดยเชื่อว่ากีฬา จะเป็นเครื่องมือในการหลอมรวมจิตใจ ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติได้เป็นอย่างดี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

กระทรวงมหาดไทย จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ร่วมลงนาม MOU "แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมในระดับพื้นที่" มุ่ง

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ