T-Sport 7 รับงานแม่ข่ายหลักถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 1/2565 ที่ห้องประชุมชั้น 1 บ้านอัมพวัน ถนนศรีอยุธยา เทเวศวร์ โดยมีวาระสำคัญหลายเรื่อง อาทิ ความคืบหน้าจากกรณีที่องค์ต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาดา) ได้ประกาศยกเลิกบทลงโทษ พร้อมคืนสถานะให้กับประเทศไทย, การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมารวมทั้งการมอบสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 ซึ่ง คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้ดำเนินการผ่านช่อง T-Sport 7 เป็นแม่ข่ายหลัก โดยให้ทาง กกท. หารือร่วมกับทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) และบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการร่วมกันถ่ายทอดสดการแข่งขันของนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งนี้ในช่องทางต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์และทางออนไลน์ กลับมาสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศอย่างเต็มที่ที่ประชุมยังได้ออกบทเฉพาะกาล ในการรับรองสมาคมกีฬาเคอร์ลิงไทย เข้าเป็นสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เพื่อให้สมาคมกีฬาเคอร์ลิ่งไทย สามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกของสหพันธ์กีฬาสหพันธ์เคอร์ลิงโลก จากนั้นจะมีโอกาสในการพัฒนานักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวรายการต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งที่ประชุมมองว่านักกีฬาไทย มีโอกาสประสบความสำเร็จในกีฬาชนิดนี้ โดยเฉพาะในโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนี้ด้วย ซึ่งหลังจากนั้นคณะกรรมการโอลิมปิคฯ จะมีการแก้ไขธรรมนูญข้อบังคับในบางมาตราเพื่อให้การรับรองสมาคมกีฬาเคอร์ลิงไทย อย่างเป็นทางการในการประชุมใหญ่ครั้งต่อไปนอกจากนี้ คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ยังได้ลงนามต่อสัญญากับ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ไปอีก 3 ปี (2565-2567) ซึ่งจะทำให้ แกรนด์สปอร์ต เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนด้านเสื้อผ้าและชุดแข่งขันให้กับทัพนักกีฬา ไปจนถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสขณะที่ พล.อ.ประวิตร ได้มอบแนวทางการทำงาน ด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ เน้นการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยในการพัฒนานักกีฬาให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และขอให้ทุกสมาคมกีฬาเน้นย้ำเรื่องการใช้สารต้องห้าม รวมถึงการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัย มาเชื่อมโยงข้อมูลร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนอย่างกว้างขวางอีกด้วย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112

จับตามติพรรค! 'บิ๊กป้อม' เรียกประชุม กก.บห.พลังประชารัฐ พรุ่งนี้เช้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีได้หนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในเวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ

'สันติ' อยู่กับลุงป้อม แต่ส่งภรรยา-สส.เพชรบูรณ์ ไปยืนข้างธรรมนัส

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ที่มีชื่อติดโผครม. ในโควตาพรรค ตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ได้เข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ5จังหวัด