เกือบไป "ซิตี้" คว้าชัยหวุดหวิด ได้ "โฟเดน" พังตาข่ายทอฟฟี่ ท้ายเกม

ประตูในช่วงท้ายเกมจาก ฟิล โฟเดน เพียงพอสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการเก็บ 3 คะแนนเต็มจากการเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำแต้มหนีรองจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ออกไปเป็น 6 แต้ม
          โฟเดน ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ของ ซิตี้ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายหลังจากชุลมุนอยู่กับแนวรับทีมเข้าบ้าน ขณะที่ พิคฟอร์ด ถือว่าโชคร้ายที่ไม่สามารถป้องกันลูกนั้นไว้ได้ หลังจากที่โชว์เซฟระดับเวิลด์คลาส จากหลายจังหวะการลุ้นประตูของซิตี้ก่อนหน้านั้นไว้ได้หมด
          ทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เปลี่ยนผู้เล่นจากชุดเดิมไปแค่คนเดียวสำหรับรายชื่อ 11 คนแรก ที่แพ้ให้กับ เซาแธมป์ตัน โดย อับดูลาย ดูคูเร่ ต้องลงแทน โดมินิค คัลเวิร์ท ลูวิน ที่มีอาการบาดเจ็บ
เช่นเดียวกับทาง เป็ป กวาร์ดิโอล่า ที่ปรับแผนไปหนึ่งตำแหน่งจากนัดก่อน โดย จอห์น สโตนส์ ได้ลงเล่นแทน ไคล์ย วอล์คเกอร์
          โดยก่อนเกม โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก ของ ซิตี้ กับ วิทาลี มิโคเลงโด้ 2 ผู้เล่นชาวยูเครนของทั้งสองฝั่ง ออกมาสวมกอดกันเพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการรุกรานของ รัสเซีย ซึ่งทั้งคู่ก็ได้รับเสียงปรบมือมากมายในสนาม
          แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนี้ ถือว่าทำได้ดีกว่า ตรองบอลได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่กว่าจะประตูแรกจะมาก็ต้องรรอถึง นาทีที่ 82 เป็น ฟิล โฟเดน ที่รับบทกองหน้าตัวเป้าในวันนี้ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมเยือน บุกไปขึ้นนำได้สำเร็จ และชนะไปหวุดหวิด 1-0
          ชัยชนะของ ซิตี้ ส่งผลให้ ทีมแชมป์เก่า และจ่าฝูงของตาราง ทำคะแนนหนีห่างจาก ลิเวอร์พูล อันดับสองของตาราง ออกไปเป็น 6 คะแนนเต็ม จาก 27 นัด โดยทีมของ เจอร์เกน คล็อป สุดสัปดาห์นี้ไม่มีคิวลงสนาม เนื่องจากติดเตะนัดชิง ลีก คัพ ในคืนวันอาทิตย์
ส่วนเอฟเวอร์ตัน อาการไม่ดีนัก เตะ 24 นัด มี 22 คะแนน รั้งอันดับ 17 ห่างจาก โซนตกชั้นเพียงแต้มเดียวเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'ไปรษณีย์ไทย' ชวนเชียร์บอล'ยูโร 2024' ทายทีมแชมป์ลุ้นโชคกว่า10ล้าน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมลุยกระตุ้นสีสันเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เปิดรับไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ทายทีมแชมป์ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรับโชคชุดใหญ่เพิ่ม จับรางวัลครั้งแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมลุ้นรับของสมนาคุณอีกมากมาย โดยสามารถซื้อไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น

กลุ่มไทยออยล์นำร่องโครงการ “FIFA for School” เสริมสร้างศักยภาพและทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสโมสรพีทีที อะคาเดมี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชน สู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล” ประจำปี 2567

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

ไทย,มาเลเซีย,สิงคโปร์,กัมพูชา,(ติมอร์-บรูไน) กลุ่มAชิงแชมป์อาเซียน 2024

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลาก แบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024)