'ซัลบาดอร์'กังวลเรื่องโควิด 'ชนภัช'เตือนแข้งไทยห้ามประมาท บอลอาเซียน U23

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.30 น. สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ได้จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ โดยการแถลงข่าวจัดขึ้นแบบออนไลน์ การแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทยU23 ส่ง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมการแถลงข่าว

"ผมทราบถึงสถานการณ์โควิด ณ ปัจจุบัน เราพยายามจัดการทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกทีม และผมได้ทราบว่า เวียดนามเจอคนติดโควิดเพิ่ม" ซัลบา กล่าว

"ผมเองก็รู้สึกกังวล แต่ผมต้องโฟกัสกับงานในการเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป ที่มีระยะห่างจากแมตช์ที่ผ่านมา ไม่กี่วัน ผมมองในแง่ดี และเดินหน้าต่อไป"

"ผมเชื่อมั่นในฟิตเนสโค้ช, นักกายภาพ และแพทย์ในทีมของเรา ในการฟื้นฟูร่างกายของทีม ผมคิดว่าตอนนี้นักเตะของเรา รู้สึกดีขึ้น ผมคิดว่าเกมในวันพรุ่งนี้เราจะพร้อมสำหรับการเจอกับ สปป.ลาว"
 
และช่วงเย็นวันเดียวกัน เวลา 16.30 น. ณ สนามสวายเรียง กรุงพนมเปญ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ สปป.ลาว

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การฟื้นฟูร่างกาย และ การแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมที่พบกับ เวียดนาม

ก่อนการฝึกซ้อม ชนภัช บัวพันธ์ ปราการหลังทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "ก็พร้อมครับสำหรับเกมที่จะเจอกับลาว ทุกคนก็ฟื้นฟูร่างกาย และตอนนี้ก็เกือบจะเต็มร้อย ทุกคนแช่น้ำแข็ง กินอาหารดีๆ กินน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้มากเพื่อช่วยให้ฟื้นตัวเร็วที่สุด"

"เกมกับ ลาว เราก็ต้องไม่ประมาท เพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพเช่นกัน สำหรับผม ผมคิดว่าพวกเขาสู้เต็มที่ และเล่นด้วยกันเป็นทีม เป้าหมายของเราตอนนี้ ยังไม่เปลี่ยนจากเดิม คือการคว้าแชมป์มาครองให้ได้"

"ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนเชียร์พวกผมด้วยนะครับ เราจะทำเต็มที่และทำให้ดีที่สุด"
 
สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ สปป.ลาว ในรอบรองชนะเลิศ โดยจะแข่งขันกัน ที่ สนามมรดกเตโช ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัลบาดอร์'กุนซือช้างศึกU20 เสียดายผลงาน แต่ภูมิใจนักเตะชุดนี้

เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เดินทางถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศโอมาน

'ซัลบา' ซูฮกสปิริต 'ช้างศึก' U20 สู้สุดใจแซงดับฟิลิปปินส์

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย ชื่นชมทีมสปิริต ทีมชาติไทย U20 ที่สู้จนวินาทีสุดท้าย จนสามารถพลิกกลับมาชนะ ฟิลิปปินส์ ได้ในเกมล่าสุด

'ซัลบาดอร์' ชมช้างศึกU20 รับมืออัฟกานิสถานได้ดี หวังยกระดับขึ้นอีก

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม จี นัดแรก ที่สนาม อัล ซาด้า สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศโอมาน ทีมชาติไทย U20 ลงสนามพบกับ ทีมชาติอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่14 กันยายน ที่ผ่านมา

ช้างศึกU20 พร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่โอมาน 'สิทธา บุญหล้า'ตามสมทบ

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม โรงแรม แกรนด์ มิลเลนเนียม เมือง ซาลาลาห์ ประเทศโอมาน ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน เพือเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก

'ช้างศึก' ยืนยันเตะบอลอาเซียนที่สนามมธ. หลังราชมังฯ ใช้จัดคอนเสิร์ต

ทีมชาติไทย จะใช้สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นรังเหย้าในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022" หลังชวดใช้ราชมังคลากีฬาสถาน เนื่องจากติดจัดคอนเสิร์ตใหญ่

เรียก23แข้งU19 เตรียมลุยศึกเอเชีย ไทยลีก1ติด9คนจาก5สโมสร

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่ง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้าร่วมการการแข่งขัน AFC U20 Asian Cup Uzbekistan 2023 รอบคัดเลือก