มาโนเซ็นสัญญาเป็นเฮดโค้ช ‘ช้างศึก’ ถึงปี 2023

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต่อสัญญากับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยออกไปจนถึงปี 2023

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 . ณ ที่ทำการสมาคมฯ พล...ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมลงนามต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปจนถึงปี 2023

โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้ทำการแต่งตั้งมาโนโพลกิ้งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในช่วงเดือนตุลาคม 2564 ก่อนพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 และเป็นแชมป์สมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จ

ภายหลังการลงนามมาโนโพลกิ้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่กล่าวว่าผมมีความสุขมาก ที่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่ ผมเชื่อว่าที่ผ่านมาในศึกชิงแชมป์อาเซียนเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งเราทำได้ดี แต่ชัดเจนว่าเราต้องการมากกว่านั้น ในการต่อสัญญาออกไป ผมมีความสุขกับงานนี้ นี่คืองานในฝันของผมหลังอยู่ที่ไทยมานาน ผมมีความสุขที่ได้ทำงานที่นี่ต่อไป

สำหรับปีนี้ เรามีทัวร์นาเมนต์สำคัญในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เรามีสามเกมสำคัญในเดือนมิถุนายน ที่เราจะต้องเข้ารอบไปเล่น รอบสุดท้าย ให้ได้ นั่นคือเป้าหมายแรก

เป้าหมายที่สองคือ การเล่นในศึกชิงแชมป์อาเซียน ในช่วงปลายปี แต่ระหว่างนั้นเราจะมีฟีฟ่า เดย์ เพื่อยกระดับทีมขึ้นมา และให้เกิดความต่อเนื่อง เรามองหานักเตะหน้าใหม่ที่ทำผลงานได้ดี รวมถึงบรรดาดาวรุ่งที่เล่นในทีมชาติเยาวชน เราต้องติดตามทั้งซีเกมส์ หรือ ทัวร์นาเมนต์มากมาย ถือว่ามีงานมากมายที่รอเราอยู่

ขอบคุณครับเฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวเป็นภาษาไทยทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรมสำคัญในปี 2022 ประกอบไปด้วย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายน 2565 ซึ่งจะมีการจับสลากในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ และ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ในช่วงเดือนธันวาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'สิงห์เจ้าท่า'ต่อสัญญา กองกลางดาวรุ่ง'สิทธา บุญหล้า' ยาว 5 ปี

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ขยับต่อสัญญาฉบับใหม่ผู้เล่นต่อเนื่อง ล่าสุดถึงครา สิทธา บุญหล้า กองกลางดาวรุ่ง ที่บรรลุข้อตกลงต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 5 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม