'มาดามแป้ง'เปิดตัว3ดาวรุ่ง มั่นใจเติมเต็มสิงห์เจ้าท่า

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร'สิงห์เจ้าท่า' การท่าเรือ เอฟซี ทีมชั้นนำในไทยลีก 1 สร้างความฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการ ชูเสื้อเปิดตัว 3 ผู้เล่นใหม่อย่าง วิลเลียม ไวเดอร์โซ่ , สิทธา บุญหล้า และ พนมพร พวงมาลัย เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เพื่อสู้ศึกในช่วงเลกสองฤดูกาล 2021-22

โดยนักเตะทั้ง 3 ราย ได้รับการส่งชื่อขึ้นทะเบียนเป็นนักเตะของทีมเรียบร้อย ตั้งแต่ก่อนตลาดซื้อขายปิดลง เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ก่อนที่ล่าสุดจะชูเสื้อเปิดตัวร่วมกับประธานสโมสรอย่างเป็นทางการ

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี กล่าวถึงการคว้าผู้เล่นทั้ง 3 รายมาร่วมทีมว่า “ทีมฟุตบอลจะแข็งแกร่งได้ ต้องมีรากฐานที่ดี เช่นเดียวกับกลุ่มผู้เล่นของทีม ซึ่งแป้ง คิดว่าเราต้องให้ความสำคัญกับผู้เล่นเยาวชนด้วย”

“ที่ผ่านมา เราติดตามดูฟอร์มของนักเตะทั้ง 3 คนนี้มาตลอดอย่าง สิทธา บุญหล้า ก็คุ้นเคยกันจาก ทีมชาติไทย ชุด U23 และ เมื่อปรึกษากันในทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เราจึงเชื่อว่านักเตะทั้ง 3 จะเข้ามาเติมเต็มทีมได้ จนเป็นกำลังสำคัญให้ท่าเรือในอนาคต รวมทั้งอาจเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับทีมชาติไทย แป้งจึงขอฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ทั้ง 3 คนด้วยนะคะ”

สำหรับ วิลเลียม ไวเดอร์โซ ตำแหน่งกองกลางตัวรับ เป็นลูกครึ่งไทย-สวีเดน ปัจจุบันอายุ 20 ปี มีดีกรีเป็นอดีตนักเตะเยาวชนของฮัมมาร์บี้ ไอเอฟ (Hammarby IF) ทีมในลีกสูงสุดของสวีเดน โดยถูกส่งไปลงเล่นให้กับทีมพันธมิตรอย่าง ฮัมมาร์บี้ ทีเอฟเอฟ (Hammarby TFF) ซึ่งอยู่ในลีกระดับ 3 ของสวีเดน

ขณะที่ สิทธา บุญหล้า เป็นหนึ่งในกองกลางดาวรุ่งที่น่าจับตามองจาก อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ที่อายุเพียง 18 ปีเท่านั้น โดยเพิ่งมีโอกาสติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งเจ้าตัวเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในทีมชุดนั้นด้วย

สำหรับ พนมพร พวงมาลัย ในวัย 22 ปีนั้น เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งอนาคตไกล โดยเล่นในตำแหน่งกองหลัง และ ที่ผ่านมาค้าแข้งอยู่กับ จามจุรี ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 3

ทั้งนี้ วิลเลียม ไวเดอร์โซ จะสวมเสื้อเบอร์ 88 , สิทธา บุญหล้า เบอร์ 47 และ พนมพร พวงมาลัย เบอร์ 70 ให้กับทีมการท่าเรือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้