'ก้อง' เหินฟ้าสู่สเปน สู้ศึกโมโตทูปีที่ 4 ตั้งเป้ายกระดับผลงานคว้าโพเดี้ยม

'ก้อง'สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ 'ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม' บินลัดฟ้าร่วมทัพต้นสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่แดนกระทิงดุ เตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกโมโตทู ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ประจำฤดูกาล 2022 เจ้าตัวเผยสภาพร่างกายและจิตใจสมบูรณ์เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะบอสฮอนด้าเชื่อมั่นศักยภาพและประสบการณ์ จะสามารถยกระดับผลงานจากปีก่อนที่คว้าท็อปไฟว์ ปีนี้มีลุ้นคว้าโพเดี้ยมฝากแฟนชาวไทยแน่นอนความเคลื่อนไหวของ 'ก้อง' สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 4ล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 23 ปี ได้ออกเดินทางสู่ประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าโปรแกรมฝึกซ้อมโค้งสุดท้ายกับต้นสังกัด และเตรียมสตาร์ทการแข่งขันสนามแรกที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคมนี้ โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ไปให้กำลังใจถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิสมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “ในช่วงพักเบรกปิดฤดูกาล ตัวผมยังคงมีการเตรียมความพร้อมอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมรถจักรยานยนต์ทางฝุ่น การขี่จักรยาน การเข้าเวทเทรนนิ่ง และที่สำคัญได้เข้าร่วมแคมป์ฝึกซ้อมของไทยฮอนด้าที่มีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก ตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจมีความสมบูรณ์เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ในปีนี้ผมจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปแก้ไขรายละเอียดอีกเล็กน้อย เพื่อทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ฝากติดตามและเป็นกำลังใจเชียร์ผมด้วยครับ”ขณะที่ ดร.อารักษ์ พรประภา บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า “สมเกียรติ เป็นหนึ่งในผลผลิตจากโครงสร้างการพัฒนานักแข่ง ภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ในฐานะตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลก จากปีก่อนที่คว้าอันดับท็อปไฟว์มาได้เป็นครั้งแรก ในรายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสมเกียรติเทียบชั้นนักบิดแถวหน้าของโลก และผมเชื่อมั่นว่าในปีนี้ด้วยประสบการณ์ที่มี เจ้าตัวมีโอกาสยกระดับผลงานคว้าโพเดี้ยมมาฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างแน่นอน ช่วยส่งกำลังใจและติดตามเชียร์นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยคนนี้ด้วยครับ”แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ 'ก้อง' สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2022 รวมถึงนักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-สมเกียรติ'แซงระห่ำ11คัน จบที่6ซัคเซนริง รั้งอันดับ8โลก 'โมโตทู 2024'

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานน่าทึ่งให้กับแฟนๆ อีกครั้ง ด้วยการคว้าอันดับ 6 สนามซัคเซนริง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ พร้อมขึ้นรั้งอันดับ 8 ของโลกบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่นโมโตทู ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 สนามที่ 9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

'ก้อง'บิดสุดมันส์ สตาร์ทที่17จบอันดับ5 'โมโตทู'สนาม8 เนเธอร์แลนด์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทูเดอะ ดรีม” สร้างผลงานสุดประทับใจกองเชียร์ ไล่แซงจากกริดที่ 17 ทะยานคว้าท็อป 5 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมเก็บแต้มเพิ่มจากเรซสุดมันส์ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

'ก้อง'รั้งอันดับ9 ซ้อมวันแรกโมโตทู สนาม 8 ที่แอสเซ่น เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ฟื้นกลับมาเกือบสมบูรณ์เต็มที่แล้ว จากการผ่าตัด ประเดิมซ้อมวันแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ด้วยการรั้งอันดับ 9 บนตารางเวลารวม ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องบีบระยะหากลุ่มหน้า จบวันแรกในอันดับ 24 ของ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นสร้างผลงานสุดสัปดาห์นี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

'สมเกียรติ'ฟื้นตัวจากการผ่าตัด พร้อมดวล'โมโตทู'สนาม8 ที่เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" บินมุ่งหน้าสู่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ขณะสภาพร่างกายหลังผ่าตัดรักษาอาการที่แขนขวาใกล้ฟื้นตัวเต็มร้อย ตั้งเป้ายกระดับผลงานก่อนพักครึ่งฤดูกาล

เร็วกว่าสถิติเดิม 'ก้อง-สมเกียรติ'คว้ากริด8 'โมโตทู'สนามมูเจลโล

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ทะยานคว้ากริดที่ 8 ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 7 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.450 วินาที ซึ่งเร็วกว่าสถิติเดิมของปีที่ผ่านมา โดยจะได้เริ่มเกมจากแถวที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่นี้ ที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี

'ก้อง'ประเดิมร้อนแรง รั้งรองจ่าฝูงซ้อมแรก 'โมโตทู'สนาม7มูเจลโล

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ประเดิมสร้างผลงานยอดเยี่ยม ทะยานรั้งรองจ่าฝูงการซ้อมครั้งแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 7 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 51.380 วินาที ตามหลังหัวแถวอย่างเพียง 0.069 วินาทีเท่านั้น ก่อนเดินหน้าลุ้นโพเดียมที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี สุดสัปดาห์นี้