'ผีแดง' ประกาศปลด 'เทน ฮาก' พ้นกุนซือใหญ่ ตั้ง 'รุด' คุมทีมชั่วคราว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ทนอีกต่อไป ทำการปลด เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย โดย “ปีศาจแดง” มีการประกาศอย่างเป็นทางการผ่านสื่อโซเชียลของสโมสร

มีการเปิดเผยว่า เทน ฮาก ได้รับการแจ้งข่าวในช่วงเช้าของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวเหมือนพอจะรู้ชะตากรรมของตัวเองอยู่บ้างแล้ว หลังคุมทีมบุกพ่าย เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าตัวเก่งของทีม ที่เพิ่งเข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการ จะขึ้นมากุมบังเหียนขัดตาทัพเป็นการชั่วคราว จนกว่าทีมจะมีการสรรหาเฮดโค้ชคนใหม่เข้ามาคุมทัพได้

“เราขอขอบคุณเอริก สำหรับทุกสิ่งที่เขาทำในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเรา และขอให้โชคดีกับอนาคตข้างหน้า” แถลงการณ์จากสโมสร

สำหรับ เอริก เทน ฮาก ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนเมษายน 2022 พาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วยในประเทศ 2 รายการ ใน 2 ฤดูกาล ทั้ง คาราบาว คัพ ในปี 2023 และเอฟเอ คัพ ปี 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เทน ฮาก’ โวยแหลก VAR สุดห่วย ทำ ‘ผีแดง’ เสียจุดโทษจนพ่าย ‘ขุนค้อน’

เอริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิการตัดสินอันน่ากังขา หลังพ่าย เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 1-2 ด้วยจุดโทษของ จาร์ร็อด โบเวน ศึกพรีเมียร์ ลีก ที่สนามลอนดอน สเตเดียม วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม

'ผีแดง' โอกาสเพียบแต่จบไม่คม เสียโทษท้ายเกมพ่าย 'เวสต์แฮม' 1-2

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียจุดโทษท้ายเกม พ่าย "ขุนค้อน" เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 1-2 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม ลอนดอน สเตเดียม วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม

'แมนฯ ยู' ติดต่อ 'ชาบี' รอเสียบเฮดโค้ช หากทีมปลด 'เทน ฮาก' ออกจากตำแหน่ง

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตเฮดโค้ชของทีมบาร์เซโลนา กลายเป็นเต็งหนึ่งในเป้าหมายตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากมีการปลด อีริก เทน ฮาก ออกจากเก้าอี้ตัวดังกล่าว

'อีริคเซน' อาจโบกมือลา 'แมนฯ ยู' ซัมเมอร์นี้ หลังสัญญาใหม่ยังเงียบ

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ออกมาเปิดเผยว่า คริสเตียน อีริคเซน ซูเปอร์สตาร์ทีมขาติเดนมาร์ก มีแนวโน้มอาจต้องย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังยังไม่ได้รับการติดต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรื่องสัญญาฉบับใหม่

'โยโร' หายเดี้ยงลงซ้อมเบาๆ ใกล้คัมแบ็คลงเล่นให้ 'ผีแดง'

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งข่าวดีว่า เลนี โยโร ปราการหลังวันเดอร์คิดที่ซื้อตัวมาในราคาสุดแพงจากลีลล์ หายเจ็บกลับมาเริ่มซ้อมได้แล้ว

'เทน ฮาก' เชื่อ 'ผีแดง' กำลังมาถูกทาง รอดูผลลัพธ์ตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ได้เลย

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงย้ำชัดว่าตอนนี้ทีมกำลังเดินหน้าไปถูกทิศทางแล้ว หลังเปิดบ้านคืนฟอร์มเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด หวุดหวิด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา