'เทน ฮาก' ชี้เสมอ 'เฟเนร์ฯ' ไม่เสียหาย 'มูรินโญ่' ประชดใส่เปาหลังถูกใบแดง

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลัง “ปีศาจแดง” เก็บผลเสมอกับ เฟเนร์บาห์เช่ ยักษ์ใหญ่ตุรกี ในยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยชี้ว่าเป็นผลการแข่งขันที่ไม่ได้เลวร้าย เพราะคู่แข่งเป็นทีมที่ดีมาก

เกมดังกล่าวทีมเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อนจาก คริสเตียน อีริคเซน ขณะที่ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี โหม่งให้ เฟเนร์บาห์เช่ ตามตีเสมอ 1-1 ก่อนจะจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอตลอด 3 นัดแรกในยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้ หลังก่อนหน้านี้เสมอ ทเวนเต 1-1 ในรังของตัวเอง ต่อด้วยเกมบุกเสมอ ปอร์โต้ 3-3 ที่โปรตุเกส

“ถือเป็นสองเกมเยือนที่ยาก แน่นอนว่าเมื่อคุณขึ้นนำก่อนได้ การโดนตีเสมอก็ไม่ควรเกิดขึ้น เรามีโอกาสได้ประตูที่สอง แต่ทำไม่ได้ มันน่าผิดหวังที่ไม่ชนะ” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“แต่ เฟเนร์บาห์เช่ เป็นสโมสรที่ดีมากๆ พวกเขามีนักเตะที่ดี มีแฟนบอลที่สุดยอด เราน่าจะเก็บบอลได้ดีกว่านี้ในครึ่งแรก และก็น่าจะยิงได้มากกว่านี้ ทว่าพวกเขาก็มีโอกาสเช่นกัน”

“พวกเขาสร้างปัญหาให้เรา มันไม่ใช่หนึ่งคะแนนที่เลวร้ายเลย แต่เราก็ต้องการชนะ เราต้องการชนะในทุกเกม” เฮดโค้ชแมนฯ ยูไนเต็ด ปิดท้าย

ทั้งนี้ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ จะลงเล่นในศึกยูโรปา ลีก นัดต่อไป เป็นเกมในบ้านพบ พีเอโอเค จากกรีซ ส่วนสุดสัปดาห์นี้กลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีกบุกเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ส่วนควันหลงจากเกมดังกล่าวยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดย โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เฟเนร์บาห์เช่ ยังคงไว้ลายในการเหน็บแนมผู้ตัดสินที่ตะเพิดเขาออกจากสนามในเกมนี้

โดยกุนซือชาวโปรตุกีสโดนใบแดงไล่ออกจากจากข้างสนามในต้นครึ่งหลังเนื่องจากโวยวายใส่ผู้ตัดสินอย่างหนักหน่วง จากจังหวะที่ทีมน่าจะได้จุดโทษ

“ผมไม่อยากพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เขาบอกผมในบางสิ่งที่น่าทึ่ง เขาบอกผมในขณะที่ก็มองการเล่นในกรอบเขตโทษ และมองพฤติกรรมของผมที่ข้างสนาม” มูรินโญ่ กล่าว

“ผมอยากร่วมยินดีกับเขาเลยเพราะเขาน่าเหลือเชื่อสุดๆ เพราะในระหว่างเกม ตาข้างหนึ่งของเขามองจังหวะที่น่าจะเป็นลูกโทษ แต่ตาอีกข้างมองดูพฤติกรรมผมที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ด้วยเหตุนี้เขาจึงเป็นหนึ่งผู้ตัดสินที่เก่งที่สุดในโลก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ชี้ 'เฟอร์กี' เข้าใจบอร์ดบริหาร หลังถูกปลดจากตำแหน่งทูต 'ผีแดง'

เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะพร้อมให้คำแนะนำกับทีมอยู่เสมอ แม้ว่าเขาจะถูกถอดออกจากตำแหน่งทูตของสโมสรก็ตาม

'ปีศาจแดง'ซ้อมโชว์ สาวกแน่นสนาม ,'เทน ฮาก'คุยลูกทีมฟิตเกินร้อย

ความเคลื่อนไหวศึก”แดงเดือด”นัดประวัติศาสตร์ในประเทศไทย "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" ที่จะดวลกันในวันอังคารที่ 12 กรกฏาคม เวลา 20.00 น.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ระหว่าง”ปีศาจแดง”แมนฯยูไนเต็ด พบกับ”หงส์แดง” ลิเวอร์พูลนั้น