MotoGPสนามประเทศไทย เปิดฉากวันแรกสุดคึกคัก นักบิดเซอร์วิสแฟนคลับประทับใจ

เปิดฉากวันแรกของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่าง 25- 27 ตุลาคม 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ การแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการใหญ่ที่สุด ที่มีการจัดในประเทศไทย และมีผู้ติดตามชมมากกว่า 800 ล้านคน จาก 220 ประเทศทั่วโลก

บรรยากาศในวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคัก นักบิดทยอยเข้าสู่สนามตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม ก่อนจะแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ตในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ และชิงชัยในรอบสปรินต์เรซ ในบ่ายของวันเดียวกัน และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตโทรี 13.15 น. ต่อด้วย โมโตทู 14.05 น. และ โมโตจีพี 15.00 น.

ด้านแฟนคลับ MotoGP ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เริ่มทยอยเข้ามายังสนามแข่งขันตั้งแต่เช้าวันของศุกร์ที่เข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการ บรรยากาศสุดคึกคักด้วยขบวน “ชัตเทิ่ล แต๋น”นับร้อยคัน อีกหนึ่งความภูมิใจของ “ฅนบุรีรัมย์” ที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยแฟนคลับที่เดินทางมาถึงก่อน ได้พบกับการเซอร์วิสแฟนๆของเหล่าซูเปอร์สตาร์นักบิดที่เป็นกันเอง ทั้งการถ่ายภาพ แจกลายเซ็น การรับมอบของที่ระลึกจากแฟนๆ ในอิริยาบถสบายๆ หลัง Paddock ก่อนเข้าสู่โปรแกรมแข่งขันที่เข้มข้น คาดตลอด 3 วันจะมีผู้ร่วมงานกว่า 2 แสนคน

ส่วนซูเปอร์ตาร์ 4 ขาแก้มอมชมพู “หมูเด้ง” ก็อาละวาดทั่วพิตนักบิด โดยทีม Motogp ได้นำเสื้อ ThaiGP x MOODENG แจกจ่ายให้นักบิดได้สวมใส่ ซึ่งเสื้อนี้จะเป็น Limited Edition พิเศษ สำหรับแฟนโมโตจีพี สนามประเทศไทย เพียง 20 ตัว ในโลก สุ่มผู้โชคดีจากเลขหลังบัตรในระบบ Allticket ประกาศผลวันที่ 4 พ.ย. 67 ทางเพจ Chang Circuit Buriram โดยมอบสิทธิ์เด้งที่ 2 ในการนำบัตรชม MotoGP ไปเป็นส่วนลด 50% เยี่ยมบ้านที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว หมดเขตวันที่ 30 พ.ย. 67

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลิเวอร์พูล' ตายยาก ไล่เจ๊า 'อาร์เซน่อล' สุดมัน 2-2 ชวดแซงกลับจ่าฝูง

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รอดพ้นความปราชัย ตามตีเสมอ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล 2-2 ด้วยประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม

'ผีแดง' โอกาสเพียบแต่จบไม่คม เสียโทษท้ายเกมพ่าย 'เวสต์แฮม' 1-2

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียจุดโทษท้ายเกม พ่าย "ขุนค้อน" เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 1-2 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม ลอนดอน สเตเดียม วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม

'เชห์-โป'พลิกคว้าแชมป์ 'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ ไทยแลนด์' โปรไทยดีสุดอันดับ12ร่วม

ลี เชห์-โป นักกอล์ฟจากไต้หวัน พัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 15 ฟุตที่หลุมสุดท้าย จบเกมด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 63 รวม 21 อันเดอร์พาร์ 259 เฉือน ปีเตอร์ ยูไลน์ ดาวดังจากลิฟกอล์ฟชาวอเมริกัน เพียงสโตรคเดียว คว้าแชมป์อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้านกัญจน์ เจริญกุล, แดนไท บุญมา, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ เป็นโปรไทยผลงานดีสุดจบอันดับ 12 ร่วมสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 265

สรุป'พีที กรังปรีซ์ฯ2024' สร้างเงินหมุนเวียนในบุรีรัมย์-อื่นๆ ประมาณ4,759 ล้าน

สรุปผลกระทบทางเศรษฐกิจ (สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ) PT Grand Prix of Thailand 2024 ระหว่างวันที่ 25 – 27 ต.ค. 67 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

'โอกูระ'ฉลองแชมป์โลกโมโต2 'ก้อง'จบที่4'พีทีกรังด์ปรีซ์ รุ่นใหญ่'บันยาญ่า'เข้าวินตาม17แต้ม

ศึก โมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ PT Grand Prix of Thailand 2024 ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ ขณะเกมการแข่งขันเข้มข้นระดับ 5 ดาว ท่ามกลางแฟนความเร็วตลอด 3 วันมากถึง 205,343 คน ผลรุ่นใหญ่ “ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า”แชมป์โลก 2 สมัยชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ เข้าวินพร้อมตีตื้น “ฮอร์เก มาร์ติน” คู่แข่งชาวสแปนิชจาก พรามัค เรซซิ่ง เหลือ 17 คะแนน ขณะ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ฮีโร่นักบิดชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างผลงานสุดประทับใจ สตาร์ตกริด 13 แซงคว้าท็อป 4 ในรุ่น โมโตทู ส่วน “ไอ โอกูระ” นักบิดญี่ปุ่นได้ฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่กับแฟนชาวไทยที่ บุรีรัมย์