โปรไทยพร้อมเรียกฟอร์ม สู้ศึก'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ ไทยแลนด์' สัปดาห์นี้

โปรตี้-สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย (ภาพ: Asian Tour)

ท็อปโปรกอล์ฟไทยที่ทำผลงานจบใน 20 อันดับแรกของการแข่งขันกอล์ฟรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่หัวหิน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หวังโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องเพื่อลุ้นคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ในสัปดาห์นี้

เอเชียนทัวร์จัดศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สองรายการติดต่อกันที่ประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท เริ่มจากรายการ แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ แข่งขัน ณ สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ ซึ่งทั้งสองทัวร์นาเมนท์เป็นรายการ 5 และ 6 ในสิบรายการของอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ปีนี้

โดยในรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โปรตี้-สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดจบอันดับ 4 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ แพ้แชมป์ไป 3 สโตรค ซึ่งตำแหน่งแชมป์เป็นของ ไมเคิล แม็คไกวร์ จากสหรัฐอเมริกา ที่เฉือนชนะ จอห์น แคทลิน เพื่อนร่วมชาติ ผู้นำอินเตอร์ชั่นแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง ในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่สอง หลังทั้งคู่ทำสกอร์รวมเท่ากัน 23 อันเดอร์พาร์

สำหรับ สุธีพัทธ์ ปัจจุบันรั้งอันดับ 18 ในตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง และเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม หลังจากคว้าแชมป์รายการหยางเต๋อ ทีพีซี ที่สนามหลินกู อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ที่ไต้หวันเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีความมั่นใจว่าจะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีไว้ได้อย่างคงเส้นคงวาที่สนามไทยคันทรีคลับในสัปดาห์นี้           

สุธีพัทธ์ โปรวัย 31 ปี จากกรุงเทพฯ เผยว่า “ผมพอใจผลงานในรายการที่แล้วที่หัวหินมาก เพราะตั้งเป้าไว้วันละ อันเดอร์ แต่สามารถจบที่ 20 อันเดอร์ ถือว่าเยี่ยมมาก ส่วนสนามไทยคันทรีคลับผมมีโอกาสมาตีบ้างแต่ไม่บ่อย ต้องมาซ้อมดูสภาพอากาศ ดูกรีน ดูรัฟ วางแผนการเล่นให้มีโอกาสเบอร์ดี้เยอะๆ ซึ่งสัปดาห์นี้น่าจะตัดสกอร์อันเดอร์เยอะอยู่เช่นกัน และการที่มีรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาจัดที่บ้านเราเป็นอะไรที่ดีมาก ทำให้นักกอล์ฟไทยมีโอกาสมากขึ้น และได้พัฒนาฝีมือยิ่งขึ้น”

ทางด้านสดมภ์ แก้วกาญจนา เป็นนักกอล์ฟไทยที่อันดับดีสุดของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง  อยู่ที่อันดับ 12 โดยทำผลงานที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าป้ายอันดับ 9 ร่วมกับ สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ขณะที่เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ และกัญจน์ เจริญกุล จบที่ 14 ร่วม โดยในรายของกัญจน์ ระเบิดฟอร์มรอบสุดท้ายหวดวันเดียว 10 อันเดอร์พาร์ 62

สดมภ์ ซึ่งจบอันดับ 4 ร่วมในศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ หวังรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีต่อเนื่องในรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาลนี้ และเชื่อว่าการแข่งขันที่สนามไทยคันทรีคลับ ในสัปดาห์นี้จะมีความท้าทายที่แตกต่างออกไปจากแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวพูดถึงการแข่งขันในสัปดาห์นี้ว่า “ผมค่อนข้างพอใจกับผลงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตั้งเป้าวันละ อันเดอร์ แต่จบที่ 18 อันเดอร์ ถือว่าเกินเป้าเล็กน้อย ก็จะพยายามรักษามาตรฐานตัวเองไปเรื่อยๆ ผมมีโอกาสไปตีกอล์ฟที่สนามไทยคันทรีคลับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สภาพสนามสมบูรณ์ แต่ค่อนข้างแตกต่างจากสนามแบลคเมาน์เท่นที่หัวหินที่เป็นสนามภูเขา การให้ไลน์บนกรีน หรือช็อตในการตีก็อาจจะมีปรับเปลี่ยน ก็ต้องไปดูหน้างานกันอีกที สัปดาห์นี้ก็จะพยายามเล่นให้ดีแบบสัปดาห์ที่แล้ว”

ขณะที่สุรดิษ ขยับเข้ามาใกล้ท็อป 50 หลังจากจบที่ 9 ร่วมในรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์ที่แล้ว และสัปดาห์นี้ตั้งเป้าทำผลงานให้ติดท็อปเท็นอีกครั้ง เพื่อขยับอันดับในอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง เจ้าตัวกล่าวว่า “สัปดาห์ที่แล้วทำได้ตามเป้า อยากจบในท็อป 15 ก็ทำได้ เพราะตลอดปีมานี้ทำผลงานไม่ค่อยดี เพิ่งกลับมาทำได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น จะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้มาเล่นในสัปดาห์นี้ อาจจะมีปรับแค่ลูกเสริฟนิดหน่อย นอกนั้นถือว่าใช้ได้ สำหรับสนามไทยคันทรีคลับค่อนข้างเข้าทาง แต่เป็นสนามที่ทุกคนสามารถทำสกอร์ได้เหมือนกัน ต้องไปสู้กันบนกรีน ก็ตั้งเป้าท็อป 15 เหมือนเดิม”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ และเป็นรายการที่ 6 จากทั้งหมด 10 รายการของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัยในเวทีเอเชียนทัวร์ฤดูกาลนี้ เพื่อลุ้นคว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นในลิฟ กอล์ฟ ลีก

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.internationalseries.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กัญจน์'แก้มือลงล่าแชมป์ 'แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ' ที่หัวหินสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล หวังแก้มือลงล่าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ให้กับตัวเองในรายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามไทย คันทรี คลับ หัวหิน ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมนี้ หลังทำผลงานเยี่ยมด้วยการจบอันดับสองที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

'พิทักษ์สรรค์'คว้าแชมป์ กอล์ฟ'โตโยต้า ซูเปอร์ ซีเนียร์ ทัวร์'

"พิทักษ์สรรค์ นพสิทธิพร" ออกฟอร์มฮอตทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 แซงคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ รับโทรฟี่ "โตโยต้า ซูเปอร์ ซีเนียร์ ทัวร์ 2024" ไปครอง โดยเฉือน "ทินกร จันทร์สมบูรณ์"​ และ "ธงฤทธิ์ เชียงคอน" ที่คว้าอันดับ 2 ร่วม ไปเพียงสโตรกเดียว

ทัพผู้เล่นลิฟกอล์ฟร่วมล่าแชมป์ 'อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์' 2ทัวร์นาเมนต์ที่ไทย

ปีเตอร์ ยูไลน์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตอบรับร่วมทัพผู้เล่นจากลิฟ กอล์ฟ ลงสู้ศึกเอเชียนทัวร์ 2 รายการใหญ่ติดต่อกันที่ประเทศไทย กับรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน และอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ ในเดือนตุลาคมนี้

'รฐนน'ประเดิมร้อนแรง หวด9อันเดอร์นำรอบแรก ศึก'SJM มาเก๊า โอเพ่น'

รฐนน วรรณศรีจันทร์ ประเดิมฟอร์มร้อนแรงหวด 9 อันเดอร์พาร์ 61 แบบไร้โบกี้ เปิดนำรอบแรกศึกเอเชียน ทัววร์ รายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2024 ที่สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี แซม บราเซล จอมเก๋าชาวออสเตรเลียน ตามหลัง 2 สโตรค

โปรกอล์ฟไทยคาดหวัง ลุ้นแชมป์ในบ้าน ศึก'อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์'2แมตช์ติด

เหล่าโปรกอล์ฟหนุ่มไทยหวังลุ้นแชมป์ในศึกเอเชียนทัวร์ 2 แมทช์ใหญ่ติดต่อกันกับรายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ และอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนับเป็นรายการที่ 5 และ 6 ของอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ที่จัดขึ้นในประเทศไทยปีนี้ เพื่อปูทางเข้าสู่การแข่งขันลิฟกอล์ฟ ลีก ต่อไป

'ออร์มสบี'ตั้งเป้าทำผลงานดี ในศึก'อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์' 2รายการที่ไทย

เวด ออร์มสบี โปรจอมเก๋าจากออสเตรเลีย หวังทำผลงานได้ดีเหมือนปีที่แล้ว ในการเข้าร่วมแข่งกอล์ฟอินแตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองรายการติดต่อกันที่ประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้ ในฐานะแชมป์เก่ารายการ อินเตอร์ชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ปีที่แล้ว