'โมริกาวะ'หวังชนะส่งท้ายปี ป้องกันแชมป์ 'โซโซ แชมเปี้ยนชิพ'ที่ญี่ปุ่น

คอลลิน โมริกาวะ โปรกอล์ฟมือ 4 ของโลกจากสหรัฐ (ภาพ: Getty Images)

คอลลิน โมริกาวะ โปรกอล์ฟมือ 4 ของโลกจากสหรัฐ เตรียมกลับมาป้องกันแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการโซโซ แซมเปี้ยนชิพ ที่สนามแอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรีคลับ ในเมืองนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ และหวังคว้าชัยชนะปิดฉากปีนี้อย่างสวยหรู หลังจากเมื่อปีที่แล้วทำผลงานดีที่สนามแห่งนี้ พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 6 ในอาชีพ โดยทิ้งห่างคู่แข่ง 6 สโตรก

โมริกาวะ โปรกอล์ฟวัย 27 ปี ระบุว่า การคว้าแชมป์ โซโซ แชมเปี้ยนชิพ มีความพิเศษมาก เพราะเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น และเป็นประเทศที่ตนรักและเคารพนับถือ พร้อมทั้งขอบคุณภรรยาและแคดดี้ที่ช่วยให้มาถึงจุดนี้ได้ โดยได้เปิดเผยความรู้สึกเกี่ยวกับรายการ โซโซ แชมเปี้ยนชิพ ผ่านบล็อคส่วนตัวหรือ Player Blog ก่อนกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ว่า “มีสถานที่เพียงไม่กี่แห่งทั่วโลกที่คุณอยากคว้าแชมป์ก่อนยุติเส้นทางการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และสำหรับผม ญี่ปุ่นคือหนึ่งในสถานที่ดังกล่าว การคว้าแชมป์โซโช แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วมีความหมายมากสำหรับผม ด้วยความที่ผมเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นและใช้นามสกุล โมริกาวะ แชมป์นี้จึงมีความพิเศษมาก

การประสบความสำเร็จคว้าไปแชมป์ทั่วโลกไม่ใช่เรื่องง่ายในกีฬากอล์ฟ ส่วนใหญ่เราแข่งขันในสหรัฐอเมริกา ดังนั้นเมื่อมีโอกาสลงเล่นในเวทีระดับนานาชาติในประเทศที่ผมรักและเคารพนับถือ จึงมีความสำคัญมาก   ตอนนี้ผมสามารถทำเครื่องหมายถูกในลิสต์รายการที่ผมอยากทำข้อนี้ได้แล้ว ผมทำสำเร็จแล้ว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในปีนี้ 

เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ผมสามารถคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวญี่ปุ่น ทุกการคว้าแชมป์มีความแตกต่างกัน และทุกประสบการณ์ ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ ก็ได้เรียนรู้มากมาย ผมไม่ชนะเลยเป็นเวลา 2 ปี ก่อนการแข่งขันโซโซ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นการคว้าแชมป์ด้วยชัยชนะเหนือคู่แข่ง 6 สโตรก จึงเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก

กอล์ฟรายการโซโซ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่เป็นไฮไลท์ในตารางการแข่งขันของผมทุกปี เป็นรายการที่ผมตั้งตารอ ซึ่งมีไม่กี่รายการ รวมถึงรายการที่ไทเกอร์ วูดส์ เป็นเจ้าภาพอย่าง เจนิซิส อินวิเตชั่นแนล ที่แอลเอ การที่ผมเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น  และมีโอกาสได้เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับคนญี่ปุ่น ตลอดหลายปีที่ผ่านมามีความหมายมากสำหรับผม ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่ผมชื่นชอบมากที่สุดและอยากไปที่นั่นเสมอ

เราพูดถึงการเติบโตของกีฬากอล์ฟและพัฒนาให้เป็นกีฬามหาชน เพื่อให้แฟนกีฬากอล์ฟทั่วโลกได้สนุกกับเกมการแข่งขันอย่างแท้จริง และเมื่อได้เป็นตัวแทนทีมสหรัฐอเมริกาไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันไรเดอร์ คัพเพรสซิเดนท์ คัพ หรือโอลิมปิกส์ จะยิ่งมีความฮึกเหิมมากขึ้น ในการแข่งขันโซโซ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว ผมสัมผัสได้ว่าแฟนๆ ต่างให้กำลังใจนักกอล์ฟญี่ปุ่น แต่ผมก็คิดว่าตัวเองเป็นผู้เล่นญี่ปุ่นคนหนึ่ง ดังนั้นผมจึงรู้สึกว่าได้รับความรักจากแฟนๆ

ก่อนคว้าแชมป์โซโซ แชมเปี้ยนชิพ ผมไม่ชนะมาเกือบสองปีและตัดสินใจถอยกลับไป 2-3 สเต็ป เพื่อพยายามทำความเข้าใจระดับพื้นฐานเพื่อทำให้ผมเป็นผู้เล่นที่แกร่งขึ้น เหมือนเมื่อครั้งที่ผมเล่นได้ดีมากในช่วงปี 2019-2021 บางครั้งก็ต้องทำความเข้าใจตั้งแต่ระดับพื้นฐานว่าอะไรที่ทำให้เกมการเล่นของคุณได้ผล ซึ่งเราค้นพบและปรับปรุงแก้ไข 2-3 จุด ในการแข่งขันที่ญี่ปุ่น ซึ่งช่วยให้พัตต์คมมากขึ้น ตีเหล็กดีในช็อตสำคัญๆ ซึ่งนั่นเป็นจุดแข็งของผมมาโดยตลอด และเป็นช็อตที่ผมพึ่งพาได้เสมอ แม้ไดรฟ์ไม่ดีนัก

ขณะเดียวกัน การที่มี “แคต” ภรรยาของผม มาร่วมฉลองชัยชนะกับผมด้วยที่ญี่ปุ่นเป็นเรื่องมหัศจจรย์มาก เธออยู่เคียงข้างผมและให้กำลังใจผมเสมอ เธอทำให้ผมมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องพยายาม การได้รับรู้ว่าในทุกๆ วัน มีคนที่เชื่อมั่นในตัวคุณอยู่เคียงข้างเสมอ มันมีความหมายมากสำหรับผม ผมโชคดีที่ได้รับการสนับสนุน และได้รับกำลังใจจากภรรยา ในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม  

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณ เจ.เจ. (โจนาธาน จาโควัช) แคดดี้คนเก่งที่สุดของผม แม้เจอสถานการณ์ลำบาก เขาอยู่กับผมเสมอ เรานั่งคุยกันที่ไดรฟ์วิงเรนจ์เป็นเวลานาน นานกว่าที่ผมใช้เวลาซ้อมไดรฟ์ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เขาทำมากกว่าการเป็นแคดดี้ และนั่นบ่งบอกหลายอย่างในตัวเขา ว่าไม่ใช่แค่ทำหน้าที่แบกถุงกอล์ฟเท่านั้น เขาเป็นเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง เป็นที่ปรึกษา เป็นคนที่ผมสามารถพึ่งพาและเคารพนับถือ ผมคงมาไม่ถึงจุดนี้หรือคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ได้ 6 รายการ หากไม่มีเขา  ผมบอกได้เลยว่าผมโชคดีมาก ที่มีเขาอยู่เคียงข้างนับตั้งแต่เทิร์นโปรสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

หมายเหตุ: แฟนกีฬากอล์ฟสามารถรับชมกอล์ฟรายการ โซโซ แซมเปี้ยนชิพ และการแข่งขันพีจีเอทัวร์ ได้ทาง TrueSports 5 และ DAZN  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระวัฒน์’ ยกรายงานญี่ปุ่น ประเมินผลวัคซีนโควิดกับการเกิดมะเร็ง

วัคซีนนั้นทำให้ระบบการตรวจตราเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดมะเร็งนั้นถดถอยลงโดยเฉพาะในระบบ ที่เรียกว่า innate immunity และความบกพร่องห่วงโซ่ ในระบบภูมิคุ้มกัน

จากมังงะ สู่ซีรีส์วาย 'Although I Love You, And You ?'

เมื่อการพบรักแบบไม่คาดคิดของหนุ่มเจ้าของร้านอาหารเล็ก ๆ ที่กำลังเริ่มต้นเดินหน้ากับชีวิตใหม่ หลังจากเพิ่งช้ำรักมาหมาด ๆ ได้มาพบกับลูกค้าหนุ่มออฟฟิศที่มาใช้บริการที่ร้านแทบทุกวัน จนความรู้สึกบางอย่างได้ก่อกำเนิดขึ้น

อุตุฯ เตือนฝนถล่ม 28 จังหวัด พายุไต้ฝุ่น 'ชานชาน' ปกคลุมตอนใต้ญี่ปุ่น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

5 ข้อดีของการส่งของไปญี่ปุ่น ราคารวมภาษี ที่ควรรู้

การส่งของไปญี่ปุ่น ราคารวมภาษี เป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งของขวัญให้เพื่อน ส่งสินค้าไปขาย หรือแม้แต่การย้ายถิ่นฐาน การเลือกบริการส่งของที่มีราคารวมภาษีนั้นมีข้อดีหลายประการที่ผู้ใช้บริการควรทราบ