'อาร์เตตา' ยอมรับ 'ปืนใหญ่' พลาดเอง เหลือ 10 คน ก่อนพ่าย 'บอร์นมัธ'

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าทีมทำพลาดครั้งใหญ่ 2 หน ส่งผลให้ทีมต้องปราชัยแก่ บอร์นมัธ ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว “ปืนใหญ่” เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน มีโอกาสยิงประตูคู่แข่งเพียงแค่ 6 ครั้ง ตลอด 90 นาที แถม วิลเลียม ซาลิบา ปราการหลังตัวเก่ง ก็ถูกใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 30 สุดท้ายพ่ายเจ้าถิ่น บอร์นมัธ 0-2

“มันเป็นเรื่องยากมากที่จะเอาชนะในพรีเมียร์ ลีก ด้วยผู้เล่น 10 คน ที่ต้องเล่น 60-70 นาที มันก็แค่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ เราเจอกับมันมาแล้ว 3 เกม และนั่นทำให้เราแพ้ในเกมนี้” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“แน่นอนว่าเรามีช่วงเวลาสำคัญตอนเสมอกันอยู่ 0-0 ที่เรามีโอกาสขึ้นนำกับการดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู เรายิงไม่ได้ เราต้องโทษตัวเอง”

“ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องมีข้อผิดพลาดเป็นส่วนประกอบ คืนนี้เราทำผิดพลาดครั้งใหญ่ถึงสองครั้ง ซึ่งทำให้เราแพ้อย่างน่าเสียดาย”

“เรามีโอกาสครั้งใหญ่และช่วงเวลาในเกมที่จะทำประตูและได้ผลการแข่งขันที่แตกต่างออกไป แต่แล้วเราก็เสียประตู เราพยายามที่จะเล่นให้ถูกต้องตามกฎกติกา สามใบแดงนั้นแตกต่างกันและก็เป็นสามผลการแข่งขันที่แตกต่างกันอย่างมาก”

“ทีมพยายามเต็มที่แล้ว ความพยายามกับการเล่น 10 คนนั้นยอดเยี่ยมมาก แต่วันนี้มันไม่เพียงพอที่จะทำให้เราเอาชนะได้ เราใช้เวลาสักพักในการทำความเข้าใจว่าเราต้องทำอะไรในช่วง 15 นาทีแรก จากนั้นเราก็เข้าสู่เกมได้ แต่หลังจาก 30 นาที เกมก็เปลี่ยนไป” นายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส ปิดท้าย

ด้าน ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ราคาแพงของ “ปืนใหญ่” ออกโรงเร้าเพื่อนร่วมทีมทุกคนให้เลิกทำผิดพลาดบ่อยๆ ได้แล้ว หากยังหวังลุ้นแชมป์แบบยาวๆ ในซีซั่นนี้

“เราสะดุดด้วยตัวของเราเองมา 3 ครั้ง จาก 8 เกมที่ผ่านมา และเราก็รอดมาได้ในเกมเหย้าที่พบ ไบรท์ตันฯ และเกมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี ส่วน บอร์นมัธ พวกเขาทำได้ และชนะเราไป 2-0”

“ผมภูมิใจในตัวนักเตะที่สู้แม้จะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แต่ก็มีความไร้เดียงสา เราต้องหยุดก่อความผิดพลาด เพราะคุณต้องการผู้เล่น 11 คนตลอด 90 นาที และนั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณชนะในเกมฟุตบอล”

“ด้วยผู้เล่น 10 คน เราแสดงให้เห็นถึงคาแรคเตอร์และบุคลิกมากมายเพื่อที่จะอยู่ในเกม โอกาสสำคัญเป็นของ มาร์ติเนลลี่ และผู้รักษาประตูดันอ่านออกและเซฟได้เยี่ยม และหนึ่งนาทีถัดมา ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นช่วงที่เราทำได้ดีมาก แต่เราก็ดันพลาด”

“เราไม่สามารถผิดพลาดแบบง่ายๆ ได้ คุณต้องการผู้เล่นที่ดีที่สุดทุกคนในสนามตลอดเวลา ความเชื่อมั่นนั้นสูงมาก และเราจะรวมใจกัน นี่คือฟุตบอล ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องรวมกันและก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง” กองกลางทีมชาติอังกฤษ กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาลิบา' โดนตะเพิด 'ปืนใหญ่' 10 คน พ่าย 'บอร์นมัธ' 0-2 ปราชัยเกมแรกของซีซั่น

อาร์เซนอล เหลือผู้เล่น 10 คน ปราชัยนัดแรกของศึกพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2024/25 แก่ "เดอะ เชอร์รีส์" บอร์นมัธ 0-2 ที่สนามไวทาลิตี สเตเดียม คืนวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม

'ฮาแวร์ตซ์' หัวเข่าเดี้ยง ประกาศถอนทัพ 'อินทรีเหล็ก' ฟีฟ่าเดย์ตุลาคม

ไค ฮาแวร์ตซ์ ตัวรุกฟอร์มแรงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ถอนตัวจากทัพ "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนีเป็นที่เรียบร้อย หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า

'อาร์เตตา' เชื่อมั่น 'ฮาแวร์ตซ์' สุดเจ๋ง ดีพอยิงประตูระดับ 20 ลูกต่อซีซั่นได้

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกตัวเก่งชาวเยอรมัน มีศักยภาพพอที่จะสามารถยิงในระดับ 20 ประตูต่อฤดูกาลได้

'โอเดการ์ด' เจ็บหนักเกินคาด 'อาร์เตตา' สุดเซ็ง ลูกทีมอาจต้องพักยาว

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ มีอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างซีเรียส อาจต้องใช้เวลาพักฟื้นนานพอสมควร แต่เจ้าตัวก็หวังว่าลูกทีมจะกลับมาลงสนามได้โดยเร็ว

สื่ออังกฤษ เผย 'อาร์เตตา' ตอบตกลงต่อสัญญา 'ปืนใหญ่' ไปอีก 3 ปี

มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชชาวสแปนิชของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 3 ปี ยาวไปจนถึงซัมเมอร์ ปี 2027 โดยคาดว่าอาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อนเตะลอนดอนดาร์บี้แมตช์ พบ สเปอร์ส สุดสัปดาห์นี้

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'เมริโน' ร่วมทัพ 'อาร์เตตา' เชื่อเป็นนักเตะคุณภาพคับแก้ว

เหล่า "กูนเนอร์ส" แฟนบอล "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สิ้นสุดการรอคอย เมื่อสโมสรยืนยันคว้าตัว มิเกล เมริโน มิดฟิลด์ เรอัล โซเซียดัด มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว