'สุภโชค' คัมแบ็ก ช่วยซัปโปโร บุกทุบนาโกย่า2-0 ลุ้นต่อ4นัดท้าย

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เกมรุกคมกว่าบุกชนะ นาโกย่า แกรมปัส ที่เหลือ 10 คนท้ายเกม 2-0 ชนิดที่ได้เสาช่วยเซฟไว้หลายครั้ง โดย “เช็ค-สุภโชค” ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามนาที 67 และมีส่วนกับประตูปิดกล่องทำให้ “คอนซะ” ได้ลุ้นอยู่รอดในอีก 4 เกมที่เหลือตามหลังทีมปลอดภัยอยู่ 6 แต้ม

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ประเทศญี่ปุ่น แมตช์วีก 34 ประจำวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 ที่สนามโตโยต้า สเตเดียม เวลา 12.00 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง นาโกย่า แกรมปัส ที่มี 46 แต้ม จาก 33 นัด เปิดบ้านรับมือ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ทีมอันดับ 19 ของตาราง ที่มี 29 แต้ม จาก 33 นัด

เกมนี้ นาโกย่า แกรมปัส ภายใต้การคุมทัพของ เคนตะ ฮาเซงาวะ ส่ง มิตเชล แลนเกอร์รัค ผู้รักษาประตูชาวออสเตรเลีย ลงเฝ้าเสาเป็นเกมสุดท้าย หลังจากย้ายมาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2018 รวมนัดนี้ 238 นัด ซึ่งจบเกมนี้นักเตะจะย้ายไปเฝ้าเสาให้ เมลเบิร์น ซิตี้ ขณะที่ทีมเยือน “มิช่า” มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือซัปโปโร ส่ง มูซาชิ ซูซูกิ, โทโมกิ คอนโดะ นำทัพ ด้าน สุภโชค สารชาติ กลับมีชื่อในตัวสำรอง หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บกลับมา

ประตูแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 35 กลายเป็นทีมเยือน “นกเค้าแมวแดนเหนือ” ที่ได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะลุยขึ้นมาทางด้านกราบขวาของ โทโมกิ คอนโดะ กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเปิดตัดเข้ามาให้กับ โยชิอากิ โคมาอิ ยิงจ่อๆ เข้าไปให้ซัปโปโรนำ 1-0 พร้อมกับจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 70 นาโกย่า แกรมปัส มีโอกาสได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะยิงของ แคสเปอร์ ยุงเคอร์ แต่ยิงลูกนี้ไปชนเสาทำให้พลาดโอกาสตีเสมอไปหวุดหวิด

นาทีที่ 83 เคนเนดี้ มิคุนิ กองหลังของเจ้าบ้านนาโกย่า ไปเจตนาเบรคเข้าใส่ โทโมกิ คอนโดะ ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังจากที่ครึ่งแรกรับมาแล้ว 1 ใบเหลือง

นาทีที่ 88 สุภโชค สารชาติ ที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 67 วิ่งไปฉกบอลจากผู้เล่นแนวรับนาโกย่า แกรมปัส ก่อนที่จะไหลบอลต่อให้กับ ปาร์ค มิน กยู และจังหวะสุดท้ายส่งให้ มูซาชิ ซูซูกิ ยิงลูกนี้เข้าไปช่วยให้ทีมเยือนซัปโปโรหนีห่าง 2-0

จบเกม ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกเอาชนะ นาโกย่า แกรมปัส 2-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ และต้องไปสู้ต่อในอีก 4 เกมที่เหลือเพื่อดิ้นรนหนีตกชั้น กับเป้าหมายอยู่บนลีกสูงสุดของญี่ปุ่นต่อไปให้ได้ในซีซั่นหน้า

สำหรับโปรแกรมต่อไปแมตช์วีก 35 นาโกย่า แกรมปัส ไปเยือน กัมบะ โอซาก้า วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2567 ที่สนามพานาโซนิค สเตเดียม ซูอิตะ เวลา 17.00 น. ขณะที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กลับไปเล่นในบ้านรับมือ เซเรโซ่ โอซาก้า วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ที่สนามไดวะ เฮาส์ พรีมิสท์ โดม เวลา 11.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ยูทูบ BG SPORTS

(ภาพ©J.LEAGUE)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เน่อ' เชื่อมั่น 'เทรนต์' ไม่เสียสมาธิ แม้มีข่าวเชื่อมโยงย้ายทีมไป 'มาดริด'

อาร์เน่อ สล็อท ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืนกรานว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะไม่เสียสมาธิอย่างแน่นอน แม้ช่วงหลังเขาจะมีข่าวลือเชื่อมโยงในการย้ายไป เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน

'เทน ฮาก' ชี้ 'เฟอร์กี' เข้าใจบอร์ดบริหาร หลังถูกปลดจากตำแหน่งทูต 'ผีแดง'

เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะพร้อมให้คำแนะนำกับทีมอยู่เสมอ แม้ว่าเขาจะถูกถอดออกจากตำแหน่งทูตของสโมสรก็ตาม

'พันธ์ฤทธิ์' น็อกสุดงาม เฮ 4 ไฟต์ติด 'พันธ์พยัคฆ์' คัมแบ็กสวย ONE ลุมพินี 83

ศึก ONE ลุมพินี 83 จัดเต็มความสนุกให้กับแฟนกีฬาศิลปะการต่อสู้ได้ลุ้นระทึกตลอดทั้งรายการ หลังนักกีฬาทั้ง 12 คู่ พร้อมใจกันงัดฟอร์มเก่งออกมาปะทะเดือดกัน เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

'ตะวันฉาย' รีแมตช์ 'ซุปเปอร์บอน' ด้าน 'ซุปเปอร์เล็ก' ปะทะ 'นิโค' ONE 170 ต้นปีหน้า

เตรียมพบกับความมันครั้งประวัติศาสตร์ที่พร้อมสร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลก กับศึก ONE 170 ที่จะกลับมาระเบิดความมันขั้นสุดขึ้นอีกครั้ง ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันศุกร์ที่ 24 ม.ค.68 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ไทยรับนักบิดโมโตจีพี พาเที่ยว'ปราสาทหินเมืองต่ำ' โปรโมททั่วโลก23ต.ค.นี้

ฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ"พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" ที่จะจัดวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอเนนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เผยว่า ก่อนการแข่งขันในวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2567 นี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันฯได้เตรียมจัดกิจกรรม Pre-Event ต้อนรับนักบิดที่จะเดินทางร่วมแข่งขัน และถ่ายทำวีดีโอโปรโมตประเทศไทย สำหรับออกโชว์สู่สายตาแฟนความเร็ว 800 ล้านคนทั่วโลก โดยในปีนี้โยกไปจัดที่ปราสาทหินเมืองต่ำ จ.บุรีรัมย์ กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป