'เทน ฮาก' ชี้ 'เฟอร์กี' เข้าใจบอร์ดบริหาร หลังถูกปลดจากตำแหน่งทูต 'ผีแดง'

เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะพร้อมให้คำแนะนำกับทีมอยู่เสมอ แม้ว่าเขาจะถูกถอดออกจากตำแหน่งทูตของสโมสรก็ตาม

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้น “ปีศาจแดง” แจ้งกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าเขาจะไม่ได้รับเงินเดือนในฐานะพนักงานสโมสรหลังจากจบฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปี เพื่อเป็นไปตามแผนลดภาระค่าใช้จ่าย แต่เจ้าตัวยังคงเดินทางมาเข้าชมเกมการแข่งขันของทีมได้ตามปกติ

“แน่นอนว่าการเลิกข้างพนักงานทั่วไป 250 คน มันส่งผลกระทบต่อเรา, เซอร์ อเล็กซ์ คือ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาสร้างยูไนเต็ดขึ้นมาจนถึงจุดที่สโมสรเป็นอยู่ในปัจจุบัน แต่ในอีกด้านหนึ่ง เรารู้ และ เซอร์ อเล็กซ์ ก็รู้ว่านั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“เขาอยากเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ชนะ และผมแน่ใจว่าเขาพร้อมให้คำแนะนำเสมอ และในระยะสั้นเราจะต้องการเขาอย่างแน่นอน เหมือนอย่างที่เราเคยทำในช่วงสองปีครึ่งที่ผ่านมา”

“6 ปีก่อน สโมสรแห่งนี้ไม่ได้แชมป์อะไรเลย เพราะงั้นเรากลับกลับมา แต่แน่นอนว่าเรายังไม่ได้ไปถึงจุดนั้น แต่สิ่งที่สำคัญมากคือเราต้องทำให้กระบวนการทั้งหมดถูกต้อง และเราสามารถสร้างทีมที่เราสามารถจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามได้”

“ผมไม่คิดว่าคุณต้องใช้เวลากี่ปี ผมอยากชนะทุกเกม และผมอยากให้ทุกฤดูกาลประสบความสำเร็จด้วยถ้วยรางวัลและแชมป์”

“ผมคิดถึงเรื่องนี้และคิดว่าผมต้องชนะทุกเกม และเราในฐานะทีมต้องทำตามมาตรฐานเพื่อชนะทุกเกม จากนั้นคุณก็จะไปถึงจุดนั้นได้ นั่นคือสิ่งที่ เซอร์ อเล็กซ์ ตั้งไว้สำหรับสโมสรแห่งนี้”

“สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือแทบไม่มีสโมสรใดในโลกที่คาดหวังไว้สูงเท่ากับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และนั่นก็เกิดขึ้นตั้งแต่ยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ แล้ว และพวกเราที่เหลือที่ตามมาต้องรับมือกับเรื่องนี้”

“แต่ก็ดีนะ นั่นคือเหตุผลที่คุณอยากอยู่ที่นี่ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ แต่เรายังต้องการมาตรฐานสูงสุดในทุกขั้นตอน และแน่นอนว่าเราไม่ได้อยู่ที่นั่นในทุกขั้นตอน”

“เราไม่ได้มีโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือแชมเปี้ยนส์ลีกเลยจนถึงตอนนี้ แต่นั่นคือความทะเยอทะยาน และนั่นคือความคาดหวัง แต่เราก็ยังสามารถคว้าถ้วยรางวัลมาได้บ้าง” นายใหญ่ ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอคอนสยาม' มอบที่นั่งVIP BOX ชมแมตช์หยุดโลก 'ลิเวอร์พูล'ปะทะ'แมนยูฯ

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา สานต่อความสำเร็จของแคมเปญ “ICONSIAM THE EXTRAORDINARY EXPERIENCE” จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งใหม่ “REDWAR: The Unrivaled Match 2025” เปิดโอกาสให้ลูกค้าคนพิเศษผู้รักกีฬาฟุตบอล ได้บัตรที่นั่งในโซน VIP BOX เกาะขอบสนามแอนฟิลด์ ชมศึกแดงเดือด “ลิเวอร์พูล” ปะทะ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างประสบการณ์สุดพิเศษที่หาได้จากไอคอนสยามที่เดียวเท่านั้น ไอคอนสยามเดินหน้ามอบประสบการณ์เหนือระดับครั้งใหม่ให้กับลูกค้าคนสำคัญในแคมเปญ “ICONSIAM THE EXTRAORDINARY EXPERIENCE” อย่างต่อเนื่อง ด้วยกิจกรรมเอาใจคอบอล “REDWAR: The Unrivaled Match 2025” มอบบัตรที่นั่งโซน VIP Box เข้าชมการแข่งขันศึกแดงเดือด ที่มีเพียงไม่กี่ที่นั่งเท่านั้น นับเป็นโอกาสครั้งพิเศษ ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่เราสามารถมอบให้กับลูกค้าได้

'คันโตนา' ฟาด 'อิเนออส' หยามเกียรติ ปลด 'เฟอร์กี' จากตำแหน่งทูตสโมสร

หลังจากที่กลุ่มอิเนออส นำโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ หุ้นส่วนรายใหม่ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดำเนินการปลดเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือออกจากตำเเหน่งทูตสโมสร ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'แตร์ซิช' โผล่ตัวเลือกโค้ชใหม่ 'ผีแดง' หากทีมพิจารณาไล่ 'เทน ฮาก' ออก

เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้ช สำหรับ เอดิน แตร์ซิช กุนซือชาวเยอรมัน ที่กลายเป็นตัวเลือกเฮดโค้ชคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทน เอริก เทน ฮาก แบบพลิกความคาดหมาย

ลือ! บอร์ด 'ผีแดง' ยังไม่ปลด 'เทน ฮาก' แต่ยื่นคำขาดหากไม่ดีขึ้นก็พร้อมโดนเด้ง

หลังจากที่บอร์ดบริหารของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วม มีการประชุมใหญ่เมื่อวันอังคารที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยประเด็นสำคัญคือเรื่องการทำงานของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ว่ายังดีพอคุมทีมต่อไปหรือไม่

'ผีแดง' ทาบทาม 'ทูเคิล' ล่วงหน้า แม้ยังไม่ปลด 'เทน ฮาก' พ้นกุนซือใหญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ส่งทีมเจรจาไปทาบทามตัว โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง และเชลซี เข้ามาคุมทีมแทน เอริก เทน ฮาก ก่อนเกมนัดชี้ชะตาอนาคตของเทรนเนอร์ชาวดัตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามการรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น

'เทน ฮาก' เดินหน้าทำสถิติสุดย่ำแย่ เซ็งเบรกทีมชาติขัดจังหวะทีม 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ทุบสถิติของตัวเองอีกครั้งเมื่อเข้ามากุมบังเหียนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาพาทีม "ปีศาจแดง" ทำคะแนนได้น้อยสุดในประวัติศาสตร์หลังผ่านไป 7 เกม ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย