'บัวขาว' ประจันหน้า 'โกจิ' เตรียมชกกติกามวยสากล 19 ต.ค.นี้ ที่ญี่ปุ่น

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมขึ้นประชันฝีมือกับ โกจิ ทานากะ นักชกชาวญี่ปุ่น ในรูปแบบของกติกามวยสากล 3 ยก โดยต้องมีการน็อกเอาต์เท่านั้นถึงจะมีผลแพ้ชนะ ในงาน Japan martial arts Expo ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 19 ตุลาคมนี้ ไม่มีการถ่ายทอดสดมายังประเทศไทย

โดยเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา บัวขาว ได้มีการขึ้นประจันหน้ากับคู่ชกจากแดนปลาดิบ และมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ประเทศซี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

“รู้สึกภูมิใจ และเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมงานนี้ เนื่องจากรู้ว่าวัฒนธรรมการต่อสู้ของญี่ปุ่นมีมาอย่างยาวนาน เช่นคาราเต้ ยูโด เคนโด้ หรืออื่นๆ ก็ดีใจที่ทางญี่ปุ่นให้เกียรติ และจะแสดงถึงศิลปะการต่อสู้ของคนไทยให้เป็นที่ให้เต็มที่” บัวขาว เริ่มกล่าว

“ตอนนี้ไม่ได้กังวลอะไรเพราะโดยสเต็ป และการเคลื่อนไหวคล้ายคลึงกับคิกบ็อกซิ่งอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้เตะก็จะดีเสียอีกที่ได้ต่อย และใช้เทคนิคใหม่อย่างเต็มที่”

ขณะเดียวกันมีผู้สื่อข่าวยิงคำถามถึง บัวขาว บัญชาเมฆ ว่า โกจิ คู่ต่อสู้ของเขาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้บัวขาวสู้เพื่อเงินมากกว่า ซึ่งต่างกับสมัยก่อนที่จริงจังกับการต่อสู้มากกว่านี้ โดยเจ้าตัวตอบว่า

“ในส่วนนี้ถ้าถามบัวขาวคิดว่าสมัยก่อนเสียอีกที่ชกเพื่อเงินมากกว่า สมัยนี้ชกก็เพื่ออยากทำมากกว่า เรื่องเงินเป็นเรื่องรอง เรื่องการชก และการต่อสู้มันอยู่ในสายเลือดถ้ายังทำได้ก็จะทำต่อไป ส่วนเรื่องเงินเป็นเรื่องที่พิจารณาถัดมา ก็อยากจะให้ถามโกจิดูว่าลองต่อยแบบไม่ได้เงินดูไหม โกจิ จะอยากทำไหม” นักชกขวัญใจชาวไทย ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์'เปิดบ้านร่วมยินดี 'เทควันโด-ยกน้ำหนัก-มวย' หลังทำผลงานเยี่ยม'อลป.ปารีส'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เปิดบ้านต้อนรับ 3 สมาคมกีฬา “เทควันโด-ยกน้ำหนัก-มวยสากล” หลังทำผลงานยอดเยี่ยมในโอลิมปิกเกมส์ ปารีส จากการคว้า 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง โดยมีคุณภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และคุณปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ให้การต้อนรับ ที่อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ได้มอบเงินสนับสนุนพิเศษจำนวน 5.2 ล้านบาทให้แก่ทั้ง 3 สมาคมกีฬา

สดุดี '7 ตำรวจ' ฮีโร่โอลิมปิก PARIS 2024

สำนักงานกำลังพลร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้

ชาวต่างชาติเรียนมวยไทยกับ 'บัวขาว' ด้าน 'ไอโอซี' ส่งผู้แทนเข้าร่วมสังเกตการณ์

ความเคลื่อนไหวหลังจากสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) นำโดย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA)

'บัวขาว' โดนเตะปลายคางเสียนับ พ่ายคะแนนนักชกบัลแกเรีย ตกรอบแรก K-1

ศึกคิกบ็อกซิ่ง รายการ K-1 WORLD MAX 2024 ที่ญี่ปุ่น เมื่อ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา รุ่น 70 กิโลกรัม ไฮไลท์สำคัญคือการชิงชัยของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ลงเล่นแข่งขันรอบแรก พบ สโตยาน โคปริฟเลนสกี จากบัลแกเรีย

'วิจารณ์'เผย8นักชกไทยพร้อม 'โอลิมปิก2024' มีเหรียญฝากคนไทย

งวดเข้ามาทุกที สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับกีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชมกัน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยของเรามีนักมวยทั้งชายและหญิงที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย