'เมสซี' คว้ารางวัลพิเศษ 'มาร์กา' ครองความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ อินเตอร์ ไมอามี ยอดทีมแห่งศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา คว้ารางวัล “มาร์กา อเมริกา อวอร์ด 2024” โดยได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่มีแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬา

สำหรับรางวัล “อเมริกัน อวอร์ดส์” โดย มาร์กา สื่อดังจากสเปน แจกให้ ลิโอเนล เมสซี ในฐานะนักเตะที่ประสบความสำเร็จทั้งการคว้าถ้วยแชมป์ และรางวัลส่วนตัวมากสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

โดยแข้งชาวอาร์เจนไตน์ คว้าถ้วยรางวัลได้มากถึง 46 ใบ ทั้งระดับสโมสร และทีมชาติ รวมถึงรางวัลอื่นๆ อีกอย่างน้อย 56 รางวัลในระดับบุคคล รวมทั้งสิ้น 102 รางวัล

สำนักข่าวชื่อดังของสเปน ระบุชื่อให้ เมสซี่ เป็นแข้งอันดับหนึ่งตลอดกาล เหนือ คริสเตียโน โรนัลโด, เปเล, อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน, ดีเอโก มาราโดนา และ โยฮัน ครัฟฟ์ ตามลำดับ โดยทั้ง 6 คนต่างเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง แต่ เมสซี ประสบความสำเร็จมากกว่าใคร นี่จึงเป็นเหตุผลที่เขาได้รับเกียรติให้เป็นที่สุดของที่สุดนี้

ด้าน ลิโอเนล เมสซี แข้งจอมเก๋าของ อินเตอร์ ไมอามี กล่าวว่า “ผมรู้ดีว่าเกมเหล่านี้อาจเป็นนัดสุดท้ายของผม เมื่อถึงตอนนั้นเราจะเห็นกันนะ ผมไม่ชอบการเร่งเวลาหรือมองไปข้างหน้า ผมพยายามเอ็นจอยกับทุกๆ วัน ผมหวังว่าผมจะสามารถเล่นได้ในระดับนี้ด้วยความรู้สึกที่ดีและมีความสุขต่อไป”

“เมื่อผมต้องทำในสิ่งที่ผมรัก ผมก็มีความสุข ผมให้คุณค่ากับเรื่องนี้มากกว่าการไปถึงทัวร์นาเมนต์ในปี 2026”

“ผมไม่ได้ตั้งเป้าหมายในการไปฟุตบอลโลก แต่ผมตั้งเป้าหมายกับการมีชีวิตแบบวันต่อวัน และทำให้ดีมากกว่า” เมสซี ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เมสซี‘ ยอมรับสุดเสียดาย ไม่เคยค้าแข้งร่วมกับตำนานลูกหนัง อย่าง ‘ซีดาน‘

ลีโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า เปิดใจว่าเขาชื่นชมความเก่งกาจของ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส และรู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ลงสนามร่วมกัน

'บัลลงดอร์' เผยชื่อ 30 แข้งลุ้นรางวัล ไร้ชื่อ 'เมสซี-โรนัลโด'รอบกว่า 20 ปี

ลิโอเนล เมสซี่และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ซูเปอร์สตาร์โลก ต่างไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลฟุตบอลทองคำหรือบัลลงดอร์ 2024 เป็นครั้งเเรกตั้งเเต่ปี 2003

'ฟ้าขาว' แบโผนักเตะลุยคัดบอลโลก ดาวรุ่งเพียบ-ไร้ชื่อ 'เมสซี' ที่ยังเดี้ยง

ลิโอเนล สคาโลนี เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ตัดสินใจไม่เรียก ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมมาติดทัพ ในเกมที่พบกับ ชิลี และโคลอมเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในเดือนหน้า

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า