'ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์' จับมือ'ออลไทยแลนด์' ส่ง12โปรลุยอช.ทัวร์ ที่แบล็คเมาน์เทน

แสงชัย แก้วเจริญ แชมป์ทำเงินไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 พร้อม 5 นักกอล์ฟบนตารางไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2024 รวมถึง 6 สวิงทำเงินออลไทยแลนด์ทัวร์ พร้อมลุ้นแชมป์ในเอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 17- 20 ตุลาคม 2567 ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน

แบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ นับเป็นรายการแรกจาก  6  ทัวร์นาเมนต์ที่ชิงชัยใน 8 สัปดาห์เพื่อชี้ชะตาแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัย 10 สนามต่อปีในเวทีเอเชียนทัวร์ และจากการทำงานร่วมกันของ เอเชียนทัวร์ , สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยนายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมฯ กับ นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ส่งผลให้นักกอล์ฟไทยได้โควต้าแข่งขันเพิ่มเติมอีก 12 คน นอกเหนือจากที่ได้รับสิทธิไปก่อนหน้านั้นแล้ว

นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยว่า “เป็นความร่วมมือของ 2 หน่วยงาน คือ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์  ซึ่งเป็นทัวร์หลักของประเทศและเป็นทัวร์ที่สำคัญของภูมิภาคนี้ เราร่วมมือกันเพื่อให้นักกอล์ฟทั้ง 2 ทัวร์ได้มีโอกาสเล่นที่มากขึ้น ในส่วนของสมาคมฯ นักกอล์ฟก็จะมีออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง รองรับ มีโอกาสที่จะได้เล่นในเอเชียนทัวร์ โดยเฉพาะ “แสงชัย แก้วเจริญ” นักกอล์ฟทำเงินอันดับหนึ่งไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 ก็ได้สิทธิแข่งขันรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ผมถือว่าเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับความร่วมมือระหว่างกัน ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยร่วมกับออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์”
 
สำหรับสมาชิกของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยที่จะได้สิทธิเข้าไปเล่นในรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ระหว่างวันที่ 17- 20 ตุลาคม 2567 ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน นำโดย แสงชัย แก้วเจริญ แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2 รายการวัย 25 ปี ที่ได้สิทธิจากการเป็นนักกอล์ฟทำเงินอันดับหนึ่งไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023

ส่วนโควตานักกอล์ฟจากตาราง ออเดอร์ ออฟ เมอริต ของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2024 หลังจบรายการสิงห์-เอสเอที เอ็มบีเค 2024 แมตช์โคแซงชั่นระหว่าง ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 5 อันดับแรก (ที่ยังไม่ได้สิทธิ) ประกอบด้วย ศรัณย์ ศิริธร, ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์, จักรนาถ อินมี และ ชโยดม  จันทร์จารุพงศ์

ทางด้าน ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ นั้นใช้ตารางนักกอล์ฟทำเงิน ออเดอร์ ออฟ เมอริต 6 อันดับแรก (เฉพาะนักกอล์ฟที่ยังไม่ได้สิทธิ) หลังจบรายการโคแซงชั่นกับ ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่ สนามลำลูกกา คันทรี คลับ ประกอบด้วย เอกปริษฐิ์ หวู่, จณัตว์ สกุลพลไพศาล , กัมลาศ นาเมืองรักษ์, รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์, นิรันดร์ แซ่อึ้ง และ นพรัฐ พานิชผล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พอล เคซีย์'ตอบรับ ร่วมชิงชัยศึกเอเชียนทัวร์ 2งานใหญ่ที่ไทยตุลาคมนี้

พอล เคซีย์ ดาวดังจากลิฟกอล์ฟ ลีก ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ 2 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยสองสัปดาห์ติดต่อกันในเดือนตุลาคมนี้ เริ่มจากรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ระหว่างวันที่ 17 - 20 ตุลาคมนี้ ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24 - 27 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งใน 6 ทัวร์นาเมนท์ในช่วง 8 สัปดาห์แห่งการชี้ชะตาแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัย 10 สนามต่อปีในเวทีเอเชียนทัวร์

'ไทยแลนด์ พีจีเอ'จับมือ'ออลไทยแลนด์ฯ' จัด2นัดใหญ่ชิง6ล้าน เก็บแต้มWorld Rank

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2 องค์กรใหญ่ที่ทำหน้าที่พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของไทยให้เติบโตในเวทีโลก ประกาศความร่วมมือสร้างนักกอล์ฟอาชีพไทยให้แข็งแกร่งเติบโต ในการแข่งขันระดับเอเชียนทัวร์เพื่อเป็นบันไดสู่การเข้าเล่นในการแข่งขันระดับโลกต่อไป

'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

เอเชียนทัวร์และอินเตอร์ฯซีรีส์ ประกาศจัด 'PIF ซาอุดิ อินเตอร์ฯ'ปิดฤดู2024

กอล์ฟรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ได้รับเลือกให้เป็นทัวร์นาเมนท์ปิดฤดูกาล 2024 ของเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคมปีนี้ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 180 ล้านบาท และเป็นการจัดครั้งแรกที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดแข่งขันที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองคิง อับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบียตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

'เอเชียนทัวร์'เผยคิวแข่งปี2024 เบื้องต้น20รายการ ใน12ประเทศทั่วโลก

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 เพิ่งปิดฉากลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพื่อตอกย้ำการเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องของทัวร์ และเพื่อให้สมาชิกในทัวร์ได้เตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ ล่าสุดเอเชียนทัวร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันที่ได้รับการยืนยันแล้วในปี 2024 จำนวน 20 รายการ ใน 12 ประเทศ และคาดว่าเมื่อได้ข้อสรุปทั้งหมด รวมแล้วจะมีมากกว่า 23 รายการ และชิงชัยเงินรางวัลมากกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ

'สุธีพัทธ์'แชมป์แรกเอเชียนทัวร์ 'ไต้หวัน กลาส ไทฟอง โอเพ่น'

“โปรตี้” สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย คว้าแชมป์แรกในเอเชียนทัวร์ ในรายการ “ไต้หวัน กลาส ไทฟอง โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญฯ ณ สนามไทฟอง กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ประเทศไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566