สมิติเวชรวมวัยเก๋า50+ โชว์พลังงานวิ่ง 'Age Friendly Run2025 by Samitivej'

สมิติเวช ตอกย้ำแนวคิด #เราไม่อยากให้ใครป่วย ชวนวัย 50+ และครอบครัว ร่วมกิจกรรม “Age Friendly Run 2025 by Samitivej วิ่งละYOUNG at HEART” สนุกกับฐานกิจกรรมตลอดเส้นทาง  กับระยะวิ่ง 1, 3, 5, 10 กิโลเมตร ปลอดภัยด้วย ทีมหมอ และพยาบาลชำนาญการ ดูแลตลอดเส้นทาง
 
สมัครทุกระยะรับสิทธิ์ประเมินความเสี่ยงสุขภาพด้วยนวัตกรรม AI Retinal Image โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ กองทุนสมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่ (New Life)และสมาคมกีฬาเวชศาสตร์แห่งประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2568
 
นพ.อดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ กล่าวว่า สังคมไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัว ด้วยความเชี่ยวชาญด้าน Sport and Exercise และความเป็น Age Friendly Hospital ของโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ไม่เพียงแต่ให้การรักษาสำหรับผู้สูงอายุเท่านั้น  แต่เน้นย้ำในเรื่องการดูแลสุขภาพป้องกันก่อนป่วย
 
เดิน-วิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายในชีวิตประจำวัน ช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกายได้ดีขึ้น ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดต่าง ๆ  จึงได้จัดกิจกรรม Age Friendly Run  2025 by Samitivej : วิ่งละ YOUNG at HEART” ครั้งที่ 2 ขึ้น เป็นกิจกรรมการวิ่งที่ออกแบบมาเพื่อคนวัย 50+ และครอบครัววิ่งปลอดภัยกับ Doctor & Nurse Runners  ที่จะวิ่งเคียงข้างกับนักวิ่งทุกระยะ ตลอดเส้นทาง ไม่น้อยกว่า 100 คน  อุ่นใจทุกระยะด้วยบริการเครื่องกระตุกหัวใจ AED 5 เครื่อง และ รถพยาบาล 4 คัน  ระยะวิ่งให้เลือกถึง 4 ระยะ  1 กิโลเมตร 3 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร
 
สำหรับระยะ 1 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตรนั้นออกแบบเพื่อนักวิ่งมือใหม่ที่ขอลองสักครั้ง  ในเส้นทางวิ่ง 2 ระยะนี้ไม่มีการแข่งขันแต่เน้นความบันเทิงให้ทุกท่านสนุกสนานกับฐานกิจกรรมถึง 5 ฐานที่ทำให้เพลิดเพลินกับการเดิน-วิ่งได้ตลอดระยะทาง ส่วนระยะ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร เป็นระยะที่จัดขึ้นเพื่อให้กำลังใจนักวิ่งที่ออกกำลังกายมีการฝึกซ้อมมาแล้วได้ทดสอบสมรรถภาพสูงสุดของแต่ละคน 2 ระยะนี้มีโล่รางวัลให้ 3 รุ่นอายุ คือ 50-59 ปี, 60-69 ปี และ 70 ปีขึ้นไป อันดับ 1-3 ชาย และหญิง รวมทั้งหมด 36 รางวัล
 
ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครแบบทีม 4 คนที่สมาชิกในทีมอย่างน้อย 1 คน จะต้องมีอายุ 50 ปีขึ้นไป เปิดโอกาสให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้มาวิ่งด้วยกัน หรือกลุ่มเพื่อนได้มาวิ่งสนุกสนานสร้างประสบการณ์ในการเดิน-วิ่งไปพร้อมกัน งานนี้รองรับนักวิ่งทั้งผู้สูงวัยที่ใช้รถเข็น และรถเข็นเด็กสำหรับสมาชิกตัวน้อยในครอบครัว
 
นอกจากนี้ในงานแถลงข่าวได้ร่วมพูดคุยกับ นพ.อกนิษฐ์ ศรีสุขวัฒนา อายุรแพทย์โรคหัวใจ ชำนาญการด้าน Sports Cardiology และการออกกำลังกายสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงโรคหัวใจ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ ให้คำแนะนำในเรื่องการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ และสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ   ร่วมด้วย นักวิ่งสูงวัยหลายท่าน อาทิ คุณอิทธิพล สมุทรทอง เจ้าของเพจ 42.195 K Club…เราจะไปมาราธอนด้วยกัน ร่วมด้วยนักวิ่ง  คุณธรรมศักดิ์ อุปพัทธวาณิชย์  คุณสมศักดิ์ ทรงธรรมากุล  และคุณกัญญา สุทธมนัสวงศ์ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การวิ่ง ความประทับใจและสุขภาพที่เปลี่ยนไป หลังจากใช้ชีวิตด้วยการออกกำลังกาย เดิน วิ่งเป็นประจำ  ร่วมด้วย คุณศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง  ดารานักแสดง ที่จะมาเป็น Ambassador นักวิ่งในครั้งนี้ด้วย ดำเนินรายการโดย ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์
 
งานวิ่ง Age Friendly Run  2025 by Samitivej : วิ่งละ YOUNG at HEART”  ครั้งที่ 2  กำหนดจัดวันที่ 19 มกราคม 2568 ณ สวนหลวง ร.9 อัตราค่าสมัคร หากสมัครเดี่ยวทุกระยะ ราคา 700   บาท, สมัครแบบทีม 4 ท่าน  (สามารถคละระยะวิ่งได้) ราคา 2,500 บาท, สมัครแบบ VIP ราคา 3,000 บาท
 
สมัครทุกระยะ รับสิทธิ์ประเมินความเสี่ยงสุขภาพ 7 ภาวะ  เช่น ภาวะโลหิตจาง ภาวะหลอดเลือดแข็งตัว โรคหัวใจและหลอดเลือด จอประสาทตาเสื่อม ความเสี่ยงต่อการบกพร่องของสมรรถนะสมอง การเผาผลาญกลูโคสความเสี่ยงต่อฝุ่นละอองขนาดเล็กที่สามาถหายใจเข้าไป ด้วยนวัตกรรม AI Retinal Image  จากการถ่ายภาพดูคุณภาพเส้นเลือดในจอประสาทตามูลค่า 1,000 บาท
 
และสมัครแบบ VIP  รับเพิ่ม โปรแกรมตรวจหาแคมเซียมในหลอดเลือดหัวใจ CT Coronary Artery Calcium Score ดูการสะสม หรือการเกาะตัวของหินปูน ตามบริเวณผนังหลอดเลือดเยื่อหุ้มหัวใจ หรือลิ้นหัวใจ เพื่อประเมินความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจตีบอุดตัน มูลค่า 10,000  บาท และเสื้อวิ่งรุ่น Exclusive เพิ่มอีก 1 ตัว
 
เปิดรับสมัครแล้วที่ https://race.thai.run หรือสอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง Official Facebook : Age Friendly Run By Samitivej   นอกจากวิ่งเพื่อสุขภาพแล้วงานนี้วิ่งเพื่อการกุศลส่วนหนึ่งของรายได้จากการจัดงานมอบให้กองทุนสมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่ (New Life) ซึ่งเป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือ เด็กที่ต้องรักษาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดเด็กที่ต้องปลูกถ่ายไขกระดูกและเด็กที่ต้องผ่าตัดกระดูกสันหลังคด และสมาคมกีฬาเวชศาสตร์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสมาคมที่สนับสนุนด้านวิชาการให้แก่แพทย์ และบุคคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับเวชศาสตร์การกีฬาของประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างFAคัพ'รอบ64ทีม คู่เอกบีจีบุกท่าเรือ เมืองทองรับศรีสะเกษ เตะ20พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ ห้องบอลรูม สโมสรราชพฤกษ์ “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด และเหล่าพาร์ทเนอร์ ได้แก่ บริษัท มอลเท่น ไทยแลนด์ จำกัด, บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวและพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2024/25 รอบ 64 ทีม สุดท้าย

'ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์' จับมือ'ออลไทยแลนด์' ส่ง12โปรลุยอช.ทัวร์ ที่แบล็คเมาน์เทน

แสงชัย แก้วเจริญ แชมป์ทำเงินไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 พร้อม 5 นักกอล์ฟบนตารางไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2024 รวมถึง 6 สวิงทำเงินออลไทยแลนด์ทัวร์ พร้อมลุ้นแชมป์ในเอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 17- 20 ตุลาคม 2567 ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน

ปธ.ลาลีกา จวก 'ฟีฟ่า' ควรเลิกจัดสโมสรโลกรูปแบบใหม่ เพราะมีแต่สิ้นเปลือง

ฮาเวียร์ เตบาส ประธานใหญ่ของศึกลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ยกเลิกรายการฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกรูปแบบใหม่ซึ่งจะจัดขึ้นกลางปี 2025 เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สิ้นเปลืองเงินทุน และเหล่าผู้เล่นก็ไม่ต้องการเข้าร่วมแต่อย่างใด

'คาร์ราเกอร์' ผิดหวัง 'อังกฤษ' ตั้งคนชาติอื่นมากุมบังเหียน

เจมี คาร์ราเกอร์ กูรูฟุตบอลชื่อดัง เป็นหนึ่งในคนที่ออกมาวิจารณ์ว่า อังกฤษ ควรจะใช้เฮดโค้ชจากเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเองมากกว่าจะแต่งตั้งกุนซือชาวต่างชาติมาคุมทัพ

'ทูเคิล' ขอโทษที่ถือพาสปอร์ตเยอรมัน หลังถูกวิจารณ์ไม่ควรคุมทัพ 'อังกฤษ'

โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชป้ายแดงทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า ทัพสิงโตคำรามสามารถประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง โดยเขาจะทำงานเพื่อทำให้ความฝันเป็นจริงในฟุตบอลโลก 2026 หลังจากถูกแต่งตั้งให้เป็นเทรนเนอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการ

มวยชิงถ้วยพระราชทานฯ 'THAI FIGHT เศรษฐีเรือนทอง' นัดพิเศษช่อง8ยิงสด

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ชวนเชียร์มวยสด ส่งท้ายลมฝน รับต้นลมหนาว กับความสนุกเร้าใจเข้มข้น 3 รายการมวยสด การันตีอัดแน่นไปกับยอดนักชกคุณภาพ ได้แก่ รายการ LWC SUPER CHAMP (ลุมพินีเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซุปเปอร์แชมป์) ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม เวลา 17.30 น. ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม กับ 2 รายการมวยดัง รายการ มวยดีวิถีไทย เวลา 12.30 น. และ รายการพิเศษ THAI FIGHT เศรษฐีเรือนทอง เวลา 18.00 น. พร้อมชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งความเข้มข้นทั้งหมด แฟนมวยไทยจะได้พบกับความสนุกในรายการต่างๆ ดังนี้