'คาร์ราเกอร์' ผิดหวัง 'อังกฤษ' ตั้งคนชาติอื่นมากุมบังเหียน

เจมี คาร์ราเกอร์ กูรูฟุตบอลชื่อดัง เป็นหนึ่งในคนที่ออกมาวิจารณ์ว่า อังกฤษ ควรจะใช้เฮดโค้ชจากเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเองมากกว่าจะแต่งตั้งกุนซือชาวต่างชาติมาคุมทัพ

“ความรู้สึกของผมก็คือ ประเด็นทั้งหมดของฟุตบอลทีมชาติ โดยเฉพาะกับประเทศใหญ่ๆ ที่แข่งขันเพื่อแชมป์ก็คือสิ่งที่ดีที่สุดของคุณต่อสู้กับสิ่งที่ดีที่สุดของพวกเขา”

“ฟุตบอลสโมสรมีความแตกต่างออกไป และเราก็ชอบมัน มีหลายสัญชาติ หลายโค้ชในพรีเมียร์ลีกหรือระดับแชมเปี้ยนส์ลีก มันเป็นการผสมผสานกันอย่างแท้จริง”

“แต่สิ่งที่ทำให้ฟุตบอลทีมชาติแตกต่างจากฟุตบอลสโมสรก็คือผู้คนจากประเทศของคุณเอง ผมรู้ว่ามันค่อนข้างจะเบี่ยงเบนไปเล็กน้อยกับนักเตะ บางทีพวกเขาอาจไม่ได้เกิดในประเทศนั้นหรืออาจเป็นปู่ย่าตายายของพวกเขาก็ได้”

“และผมก็เข้าใจด้วยว่าบางประเทศที่มีโค้ชชาวต่างชาติซึ่งจะมีอิทธิพลต่อพวกเขา จะทำให้โครงสร้างฟุตบอลทั้งหมดก้าวหน้าขึ้น และถ่ายทอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญให้กับโค้ชทุกคนในระบบและประเทศ”

“แต่เมื่อผมนึกถึง อังกฤษ ในตอนนี้ และเราใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์รายการใหญ่ มีงานที่ดีมากมายที่ต้องทำเพื่อสร้างนักเตะเหล่านี้ที่เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค ผมแค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องที่เรามีโค้ชชาวต่างชาติ”

“อีกครั้ง มันไม่ใช่แค่เรื่องของ อังกฤษ เท่านั้น ผมไม่คิดว่า อิตาลี ควรจะเป็นแบบนั้น ไม่คิดว่า เยอรมัน ควรจะเป็นแบบนั้น ไม่คิดว่า ฝรั่งเศส ควรจะเป็นแบบนั้น โปรตุเกส อาจมี โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ อยู่ในทีมตอนนี้ ซึ่งผมรู้สึกว่ามันแปลก”

“นั่นคือความคิดเห็นของผม ผมจะไม่เสียเวลานอนกับมัน อังกฤษ ควรมีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่า อังกฤษ ควรมีผู้จัดการทีมที่เป็นชาวอังกฤษ” อดีตปราการหลังลิเวอร์พูล ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนวิลล์' วางเดิมพัน 'คาร์ราเกอร์' ทายผล ผี-หงส์' ใครจบฤดูกาลดีกว่ากัน

แกร์รี เนวิลล์ กองหลังระดับตำนานของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นคอมเมนเตเตอร์ชื่อดัง เปิดเผยว่าเขาได้วางเดิมพัน 5,000 ปอนด์ หรือราว 2.2 แสนบาท กับ เจมี คาร์ราเกอร์ เพื่อนซี้ เพื่อลุ้นว่าระหว่าง "ปีศาจแดง" กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมใดจะจบอันดับเหนือกว่ากัน ในฤดูกาล 2024/25

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

'คาร์ร่า' ยก 'แมนฯ ซิตี' ยังเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ช่วงหลังฟอร์มหล่น

เจมี คาร์ราเกอร์ กองหลังระดับตำนานของสโมสรลิเวอร์พูล ออกมาชี้ว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังคงเหนือกว่าทุกทีมในพรีเมียร์ลีก และเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ตามเดิม แม้ช่วงหลังผลงานอาจไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

'อองรี-คาร์รา' เฉ่งไอเดีย 'โบห์ลี' พรีเมียร์ลีกควรจัดเตะออลสตาร์

เธียร์รี อองรี และเจมี คาร์ราเกอร์ อดีตนักฟุตบอลระดับตำนานของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเฉ่ง ท็อดด์ โบห์ลี ประธานสโมสรของทีมเชลซี ควรไปศึกษาสิ่งต่างๆ ในเรื่องของฟุตบอลให้ดี ก่อนจะออกมานำเสนอไอเดียอะไรก็ตาม

'คาร์รา-ริชาร์ดส์' รุมจวก 'ฟาน ไดจ์ค' ฟอร์มห่วย

ควันหลงศึกแดงเดือด ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 จากสองประตูของ จาดอน ซานโช และมาร์คัส แรชฟอร์ด 2 ดาวเตะตัวเก่ง คว้าสามคะแนนแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 สำเร็จ