'ทูเคิล' ขอโทษที่ถือพาสปอร์ตเยอรมัน หลังถูกวิจารณ์ไม่ควรคุมทัพ 'อังกฤษ'

โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชป้ายแดงทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า ทัพสิงโตคำรามสามารถประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง โดยเขาจะทำงานเพื่อทำให้ความฝันเป็นจริงในฟุตบอลโลก 2026 หลังจากถูกแต่งตั้งให้เป็นเทรนเนอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการ

เฮดโค้ชวัย 51 ปี ได้รับการยืนยันให้เป็นนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษคนถัดไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม 2025 หลังจากเซ็นสัญญา 18 เดือนเต็ม

อย่างไรก็ดีมีบุคคลในวงการฟุตบอลของอังกฤษหลายรายที่ดูจะไม่พอใจ และออกมาวิพากย์วิจารณ์ว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ไม่ควรแต่งตั้งโธมัส ทูเคิล มากุมบังเหียน โดยควรจะใช้เฮดโค้ชชาวอังกฤษแท้ๆ มากกว่า

โดย ทูเคิล ตอบคำถามถึงประเด็นดังกล่าว ว่า “ขอโทษที่ผมถือพาสปอร์ตเยอรมัน ตอนนี้ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ในโลกกีฬา แน่นอนทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษกำลังพยายามอยู่ ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเป็นไปไม่ได้”

“ถึงจุดหนึ่ง เราต้องปลดปล่อยตัวเองจากประวัติศาสตร์ (กลับไปได้แชมป์รายการใหญ่) เราต้องโฟกัสที่กระบวนการ และสิ่งนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนมกราคมที่จะถึงนี้” ทูเคิล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทูเคิล' บรรลุข้อตกลงคุม 'อังกฤษ' ถึงบอลโลก 2026 รับเงินปีละ 5 ล้านปอนด์

โธมัส ทูเคิล บรรลุข้อตกลงรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าเขาจะเดินทางมาเซ็นสัญญาตกมูลค่าปีละ 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 220 ล้านบาท ภายในสัปดาห์นี้

แชมป์'ช้าง ยู-แชมเปี้ยนคัพปี2' ยกทีมเปิดประสบการณ์ ระดับโลกที่อังกฤษ

กว่า 30 ปีแห่งความมุ่งมั่นพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ของ “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง”ผ่าน “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2” หนึ่งในโครงการการแข่งขันฟุตบอลระดับมหา’ลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดชิงรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟบินไปเปิดประสบการณ์ระดับโลกที่อังกฤษแบบยกทีม

'พาลเมอร์' ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมทีมชาติอังกฤษ 2023/24

โคล พาลเมอร์ สุดยอดเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของ เชลซี ที่ฟอร์มการเล่นกำลังร้อนแรงสุด ประกาศศักดาคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีมชาติอังกฤษ ประจำฤดูกาล 2023/24 ไปครอบครองตามความคาดหมาย

'โฟเดน-พาลเมอร์-วัตกินส์' นัดกันเดี้ยง ถอนตัวทัพ 'สิงโตคำราม'

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมายืนยันว่า ฟิล โฟเดน, โคล พาลเมอร์ และโอลลี วัตกินส์ สามซูเปอร์สตาร์แนวรุก ขอถอนตัวจากโปรแกรมทีมชาติในศึกเนชั่นส์ ลีก ช่วงต้นเดือนนี้

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง