'เจ็ตสกี'เตรียมรอข่าวดี จ่อบรรจุเข้าซีเกมส์ปี68ที่ไทย ลุ้นกกท.ประกาศพ.ย.นี้    

จากความสำเร็จอันงดงามของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ที่เดินทางข้ามทวีปไปร่วมชิงชัย ใน ศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ หรือทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล” อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลกมากว่า 4 ทศวรรษ  ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่  7-13 ต.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งนักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์ ประกาศศักดา คว้ามาได้ทั้งสิ้น 7 แชมป์โลก ดังนี้  
 
เริ่มจาก “น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ เบิ้ลแชมป์โลก คนเดียว 2 รุ่น ในประเภทเรือยืนเยาวชน   ทั้งรุ่น JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES กับ รุ่น  JUNIOR SKI 13-15 STOCK, “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล คว้าแชมป์โลกในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN, “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป คว้าแชมป์โลกรุ่น  PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK, “โต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล เป็นแชมป์โลกรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK,“น้องปอยปอย” พริ้มรส คุณสา คว้าแชมป์โลก รุ่น WOMENS RUNABOUT 1100 STOCK และ “ออย” อรรถพล คุณสา ที่กลับมาครองแชมป์โลก ในรุ่นอาวุโส   PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ได้อีกครั้ง  
 
โดย “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกและรองแชมป์ในการแข่งขันที่เลคฮาวาซูในปีนี้ทุกรุ่น เสียดายที่ตัวเองไม่ได้เดินทางไปร่วมให้กำลังใจที่ขอบสังเวียนสหรัฐอเมริกาทั้งที่ตั้งใจไว้แล้วในตอนแรก แต่มาติดภารกิจสำคัญที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยท่านผู้ว่าฯ ดร.ก้องศักดิ ยอดมณี เรียกสมาคมกีฬาต่าง ๆ รวมถึง สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เข้าประชุมหารือการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปีหน้า 2568 ที่จะจัดขึ้นในบ้านเรา ที่กรุงเทพมหานคร, จังหวัดชลบุรี และ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีวาระสำคัญ คือการพิจารณาชนิดกีฬาที่จะถูกบรรจุในการแข่งขันซีเกมส์ 2025 โดยให้ทุกสมาคมฯ ที่อยู่ในข่าย เสนอแผนงาน และงบประมาณ มาให้ทาง กกท.พิจารณาในขั้นสุดท้าย ก่อนจะมีการประกาศชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า พ.ย.ต่อไป
 
“เท่าที่ผมทราบข้อมูลมาล่าสุด ต้องบอกว่ากีฬาเจ็ตสกีของเราน่าจะมีข่าวดีต่อเนื่อง จากการที่ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยไปคว้า 7 แชมป์โลกที่อเมริกา กลับบ้านมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจริง ๆ ผมค่อนข้างมั่นใจ ตั้งแต่ได้เข้าพบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ นายสรวงศ์ เทียนทอง ที่ท่านตั้งใจและรับปากว่าจะผลักดันกีฬาเจ็ตสกีเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ปีหน้าให้ได้ หลังจะมีการเพิ่มอีเว้นท์กีฬาเข้าไปอีกหลายประเภท เพื่อชดเชยที่เราถูกยกเลิกเจ้าภาพเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะชนิดกีฬาที่เราใส่เข้าไปแล้วมีความได้เปรียบในการคว้าเหรียญทอง อย่าง เจ็ตสกี ที่ปัจจุบันนักกีฬาไทยเป็นระดับแถวหน้าของโลกอยู่หลายคน ซึ่งก็รอการประกาศจาก กกท. และ คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ในเดือนหน้า ผมคิดว่าเป็นข่าวดีของพวกเราชาวเจ็ตสกีอย่างแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัพเจ็ตสกีไทย กวาด7แชมป์โลก 'WGP1 วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์2024' สนาม2USA

บทสรุปผลงานทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย กวาดมาได้ทั้งหมด 7 แชมป์โลก  ในศึก“ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ ที่เลคฮาวาซู แอริโซน่า สหรัฐอเมริกา

กกท.จัดวิ่งฉลอง6ทศวรรษ 'SAT Spirit ‘ONE’ Run Together 2024'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานและปล่อยตัวกิจกรรม “SAT Spirit ‘ONE’ Run Together 2024” การแข่งขันวิ่ง Fun Run ระยะทาง 6 กิโลเมตร เนื่องในโอกาส “วันคล้ายวันสถาปนาการกีฬาแห่งประเทศไทย ครบรอบ 60 ปี” โดยมี นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา , นพ.มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร , คณะผู้บริหาร, พนักงาน กกท. พร้อมทั้งเยาวชน ประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน ณ บริเวณลานด้านหน้าอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

​​ทัพเจ็ตสกีไทย คว้าเพิ่ม2แชมป์โลก​ 'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'สนาม2USA​

นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์ ฟอร์มฮอตต่อเนื่อง ที่เลคฮาวาชู เก็บอีก 2 แชมป์โลก จาก “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป  ฮีโร่ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ที่ปลดล็อคคว้าแชมป์ที่อเมริกาได้สำเร็จ ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเป็นแชมป์ที่ได้มาอย่างน่าหวาดเสียว เพราะตัวเองซ้อมน้อย เนื่องจากเสียสละเป็นจิตอาสาไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ทำให้แรงตกไปเยอะ

เจ็ตสกีทีมชาติเสริมทัพ 'เปิ้ล-น้ำ'บุกช่วยชาวเชียงใหม่ 'นายกเปี๊ยก'สั่งการใกล้ชิด

น้ำใจจากนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ยังคงเต็มเปี่ยม เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และแชมป์โลกหญิง น้ำ-อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ รุดนำทีม 7 นักกีฬา เข้าพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงใหม่ เน้นภารกิจสนับสนุนการอพยพฉุกเฉิน ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ และ “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการ สั่งการใกล้ชิด ทั้งวิกฤตน้ำท่วม และภารกิจชิงแชมป์โลก 2024 ซึ่งเป็นพันธกิจหลัก โดยหวังอย่างน้อยเก็บ 3 แชมป์โลกให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันเวิล์ดไฟนอลที่สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 7-13 ตุลาคมนี้ ทีมต้องเน้น “เจ้าแชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ให้มีสมาธิกับการแข่ง หลังเจ้าตัวบอกเป็นห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ไทย

ทีมนักกีฬาเจ็ตสกี'จิตอาสา' ยังทำหน้าที่ต่อ ปักหลักช่วยชาวหนองคาย-อุดรฯ

น้ำใจนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ ยังคงหลั่งไหลสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด ทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ นำโดยทีม Liqui Moly Jetski Team by Nakorn และทีม PTT Lubricants Gold Dragon Let’s Go Group ยังคงปักหลักลงพื้นที่ สนับสนุนหน่วยงานราชการและเอกชนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดหนองคายและอุดรธานี อย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ ทางด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดตั้งทีม “อาสาสมัครกู้ภัยและช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมทางน้ำ” สังกัดสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ

กกท.มอบเงินสิทธิประโยชน์5ล. ผลิตภัณฑ์มูลค่า18ล. ให้'จันท์เกมส์-อัญมณีเกมส์'

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา พร้อมด้วย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” และ การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” ครั้งที่ 1/2567